• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Cún yêu của mình !

Kiroka

New Member
Phải nói là mình là một người cực kì yêu chó ... Không biết từ lúc nào mà mình yêu chó đến mức đi đâu cũng chú ý đến chó nữa . Mỗi lần đi ngang chổ nào có chó là mình quay đầu ngước lại để xem , đi qua Lê Hồng Phong là mình cứ chạy chầm chậm để ngắm , rồi mỗi khi qua nhà ai có chó là mình chỉ tập trung " nhắm " vào mấy con chó thôi chứ không nói chuyện với chủ nhà nhiều .... :D
Rồi vào tháng 11 năm ngoái , khi đang nằm coi TV trên giường cùng đứa em trai thì nghe tiếng mở cửa rồi đóng cửa nhưng lại chẳng thấy ai hết , ngó xuống chân cửa coi sao thì " Oh my god " một cục bông màu nâu dưới chân cửa . " Một con cún con , ở trong phòng ?!!! " thấy bé , mình nhào tới với khuôn mặt cười toe toét và sờ bé liên tục :Onion12: . " Chắc là của khách nào ăn phở đấy , lát nữa người ta ăn xong là bồng nó về liền " mình nghĩ thế nhưng chỉ cần sờ một con cún đáng yêu thế này thôi là cũng đủ vui rồi :head_hot: . Một hồi sau ba lên , nói nhóc này là của nhà mình , lúc đó hình như mình vừa há hốc mồm vừa cười hay sao mà em trai bảo mặt mình tếu lắm . " Inuki " đó là cái tên mình lúc nào cũng muốn đặt cho 1 con chó . Inuki đáng yêu lắm , mỗi lần ngủ là nhóc cứ lại gần nằm kế bên mình mới chịu ngủ , rồi còn chơi bắt bóng nữa , bóng nảy lên nảy xuống văng rất xa còn Inuki chân nhỏ xíu chạy không nhanh nên bị té , nhóc còn chơi chiêu vừa nằm vừa chạy nữa :03: . Nhưng chuỗi ngày vui vẻ với Inuki chỉ kéo dài trong 1 tuần ... chỉ trong vòng 2 ngày mà mình khiến cho nhóc ồn ào vô cùng , cứ mỗi lần mình cách xa nhóc là y như rằng từ lầu 3 mà tiếng ứ ứ của nhóc vang xuống dưới nhà còn nghe rõ vậy mà còn kéo dài không nghỉ nữa chứ ( nhóc chắn kiếp trước là thiên tài hát Opera ấy ) . Thế là ba mẹ tống bé về ngoại , mình cũng đi tiễn nhóc . Ngày hôm đó trời mưa lớn lắm , có sét nữa ... Mỗi lần sét là Inuki chạy tới chỗ mình , mình mà đi ra cửa thì nhóc núp dưới gầm bàn , đáng yêu lắm ... cuối cùng thì cũng tới giờ về , mình để Inuki lại ở nhà ngoại , lúc ra khỏi cổng mình chỉ nghe tiếng ứ ứ giống như tiếng khóc của nó thôi . :156: Mình khóc xuốt hai ngày , mỗi lần nhìn thấy cái gì gợi nhớ đến Inuki là mình khóc xuốt . Mới đầu là khóc như mưa , 1 ngày sau khóc thầm , ngày thứ 4 là lái xe về ngoại chơi với Inuki nên hết khóc luôn .
Rồi thời gian cứ trôi đi , Inuki ngày ngày lớn và trở thành 1 con chó vô cùng mạnh mẽ ( giật đứt giây xích luôn ). Nhưng vì do cậu của mình nuôi rất nhiều gà nhưng lại để gà thả rong + cả nhà bên ngoại không ai biết chăm sóc chó kĩ lưỡng hết nên Inuki trở nên " không có gì tả nổi " . :143163ljogging: Chó mà lại hay đi liếm phân gà ?!! Đồ ăn thì toàn rau với giá ? Đồ chơi thì quăng hết chả trách sao nhóc toàn gặm giày :lac_dau: Inuki đáng yêu của tui ....
Mình muốn có 1 con chó ở trong nhà cơ ... :143163ljogging: Nhất định phải nuôi một con chó ở trong nhà mới được . Đó là mục tiêu đầu năm của mình và cách đây 1 tuần mình mới có khả năng thực hiện nó . Sau khi bán Uta - pé chuột mình yêu quý nhất và tất cả những thứ liên quan đến Uta :33: cuối cùng mình có số tiền kha khá vừa đủ để có một con chó Nhật ( chó nhỏ , lông nhiều , giá khiêm tốn - hợp với hoàn cảnh + túi tiền của mình đây ) . Sau 1 tuần mò trên YTC , mình kết một bé cún Nhật chỉ có 550K ( giá rẻ nhất mình tìm được ) và hẹn người bán chọn ngày rước pé về. Vào ngày ấy , mình nghe bạn ấy ( người bán cún ) nói vì trông bé có vẻ mệt nên tặng cho mình luôn không lấy tiền nhưng mà ngại quá mình đưa nửa giá nhưng bạn ấy chỉ nhận 50K thôi . Ở nhà bạn ấy , nhìn pé trông có vẻ hiền lành , nhỏ bé mình liền nghĩ đến cái tên " Chiisai" ( bé bỏng ) nhưng chữ Chii khó đọc quá nên gọi là Ichisai luôn :Onion22: . Ngày đầu tiên dẫn Ichisai về nhà , mình đã chơi đánh cược với tương lai của mình và của pé ... Trên đường đem Ichisai về nhà , pé ói , về đến nhà pé tiêu chảy , thở rất yếu , trông pé rất mệt nhìn giống như sắp chết đến nơi rồi nhưng lúc đó là khoảng 1 giờ trưa chủ nhật , trên đường về chở bé tới 4 tiệm thú y mà chả tiệm nào mở cửa . Pé nằm một đống ở giữa phòng , thở rất yếu vì lo cho pé nên mình rinh hết gối xuống dưới đất để canh trừng pé . Mỗi khi thiếp khi một chút , mở mắt dậy nhìn Ichisai giống như không còn thở nữa là tim mình ngừng đập , phải vuốt vuốt bé để kiểm tra bé còn thở không( may mà báo động giả ) . Buổi chiều , mình đem pé đến bác sĩ gần nhà thì cô ấy bảo bệnh gì gì đó không nhớ nữa do sốc quá nên không nghe rõ , cô ấy khuyên nên tới chỗ bán chó đổi lại pé mới hoặc trả lại thì tốt hơn ... " Trả lại Ichisai lúc nó bệnh thế này chả khác gì bỏ rơi nó ? nếu đúng ở đó nó bị bệnh thì trả lại chẳng khác gì mình giết nó sao ? mà mình chăm sóc bé không được để bé chết còn tội nặng hơn nữa " . Ichisai bé bỏng ... lúc gặp pé là mình đã yêu bé từ cái nhìn đầu tiên rồi , còn hình ảnh yếu ớt của bé buổi trưa nữa , mình không bao giờ bỏ rơi bé trong lúc bé bị bệnh thế này đâu . Sau ba ngày chiến đấu với Ichisai vào mỗi giờ uống thuốc , Ichisai đã trở nên khỏe mạnh và từ cái tính hiền lành lúc ở nhà chủ cũ , pé trở tiểu quỷ quậy phá và hay cắn( răng nhọn , móng nhọn ... cắn với cào đau lắm ) . Mình thích nhất là tính cách sạch sẽ của pé vào cái đêm đầu tiên sau khi pé khỏe được một chút hơn :) đang nửa đêm mình đang ngủ ngon lành tự nhiên bé cứ ứ ứ , tưởng bé đói nên đi pha sữa cho bé nhưng bé không uống , rồi mình phát hiện ra một vũng nước " không muốn biết nguồn gốc " thế là mình dọn dẹp rồi đi ngủ lại, pé cũng ngủ im re , lát sau pé cũng kêu tương tự , mấy bạn chắc hiểu chuyện gì tiếp rồi đó . Tới ngày thứ 3 là mình bị thiếu ngủ trầm trọng :D Phải dạy pé không được kêu nếu không mình chết trước bé mất .
Ichisai là 1 cô bé tuy quậy nhưng cũng rất đáng yêu , hi vọng khi nào bé lớn lớn mình dẫn pé về ngoại cho gặp nhóc Inuki , hi vọng Inuki không ghen đến nổi giết đồng loại :Onion48:
:143163ljogging: Đây là ảnh của bé Ichisai , chụp bằng điện thoại nên không đẹp mấy .
View attachment 10820
View attachment 10821
View attachment 10823
View attachment 10824
View attachment 10825
 

tra tra

T.Viên Năng Động
Bán 1 bé chuột để góp tiền mua 1 bé cún ư? Bạn chắc hẳn rất yêu thích cún đấy!! Bé ichisai của bạn rất đáng yêu. :head_hot:
 

lovely star

YTC Developer
mình vui khi chú cún ichisai của bạn đã khỏe lại,chúc bạn và bé cún luôn gặp may mắn nhé :head_hot:
 
Top