• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Tinh Dầu Xông Phòng Khử Mùi Thuốc Lá: Hương Thơm Dễ Chịu

VNVAPEPOD2

New Member
Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) là những tổn thương ở phổi có liên quan đến sự tắc nghẽn đường thở, tắc nghẽn lưu thông khí không hồi phục hoàn toàn. COPD gây viêm mạn tính, phá hủy và biến đổi cấu trúc phế quản – phổi. Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ 4 trên toàn thế giới.
Các chất độc trong khói thuốc lá, đặc biệt là nicotine, khi vào cơ thể sẽ:
Làm rối loạn vận động lông chuyển của tế bào niêm mạc phế quản hay thậm chí làm tê liệt hoặc phá hủy hệ thống lông chuyển
Khiến các tế bào hình đài tăng sinh, phì đại, tăng tiết nhầy
Làm biến đổi thành phần hóa học của chất nhầy phế quản, dẫn đến thay đổi độ dính nhớt, gây ra tình trạng nhiều đờm nhưng khó khạc. Ở những người hút thuốc lá, tình trạng bài tiết đờm xảy ra nhiều hơn những người không hút thuốc, nhưng khả năng đào thải đờm ra khỏi đường hô hấp lại kém hơn.
Hút thuốc lá có hại như thế nào cho hệ hô hấp? Câu trả lời là thói quen hút thuốc có thể gây ra những thay đổi cấu trúc niêm mạc phế quản khiến thành phế quản dày lên, lòng phế quản hẹp lại. Tinh Dầu Xông Phòng Khử Mùi Thuốc Lá: Hương Thơm Dễ Chịu https://vnvapepod.com/blogs/news/ozibar-18000-puffs-kham-pha-suc-manh-an-tuong
Phá hủy biểu mô phế quản làm giảm tính đàn hồi của phổi và làm giảm khả năng trao đổi oxy.
Kích thích bạch cầu đa nhân giải phóng men tiêu protein.
Tinh Dầu Xông Phòng Khử Mùi Thuốc Lá: Hương Thơm Dễ Chịu https://vnvapepod.com/blogs/news/fizzy-boom-13000-puffs-thiet-ke-nho-gon-dep-mat

Những rối loạn này là cơ sở dẫn đến hàng loạt rối loạn bệnh lý ở hệ hô hấp. Hơn nữa, khi không thể đào thải chất nhầy bị nhiễm độc ra khỏi phổi, phổi sẽ dần bị tổn thương, cản trở sự trao đổi khí và khả năng lấy oxy của phổi, khiến người hút thuốc lá cảm thấy khó thở.
Ngoài ra, khí CO có trong khói thuốc có thể chiếm chỗ của oxy trong máu, làm giảm hiệu quả hô hấp, thậm chí gây tử vong. Nitơ oxit có trong khói thuốc lá cũng có thể làm cản trở khả năng trao đổi khí và có thể gây tử vong ở liều cao. Từ đó, có thể thấy, khói thuốc lá ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng của phổi và hệ hô hấp.
Một trong những tác hại của thuốc lá đối với hệ hô hấp là gây nhiễm trùng hô hấp. Tỷ lệ nhiễm trùng đường hô hấp ở những người hút thuốc lá cao hơn những người không hút. Không những thế, mức độ nhiễm trùng ở những người hút thuốc lá cũng nặng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng nhiễm trùng đường hô hấp do hút thuốc lá còn có thể dẫn đến bệnh viêm phổi, đồng thời làm tăng tỷ lệ tử vong ở những người hút thuốc lá mắc bệnh này.
Nếu bạn băn khoăn không biết hút thuốc lá có hại như thế nào cho hệ hô hấp thì câu trả lời là hút thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc các bệnh hô hấp cấp tính từ 1,5-7 lần. Không những thế, những người hút thuốc lá có số lần mắc bệnh gia tăng và tình trạng bệnh nặng hơn.
Hơn nữa, những người hút thuốc lá cũng thường mắc bệnh cúm hơn những người không hút thuốc, đồng thời, vắc xin phòng cúm cũng kém hiệu quả hơn ở những người hút thuốc, và tỷ lệ tử vong do cúm ở người hút thuốc lá cũng cao hơn nhiều. Tinh Dầu Xông Phòng Khử Mùi Thuốc Lá: Hương Thơm Dễ Chịu https://vnvapepod.com/blogs/news/san-pham-danh-cho-anh-em-muon-mua-tinh-dau-vape-gia-re
Ngoài ra, tỷ lệ tử vong do lao hô hấp ở những người hút thuốc cao hơn những người không hút thuốc từ 3-5 lần.
Khói thuốc lá chứa các chất độc hại cho sức khỏe, do đó mà kích thích cơ chế phản vệ của cơ thể. Nghĩa là, khi hít vào khói thuốc lá, khói thuốc đi qua phế quản, tiểu phế quản, phế nang… sẽ kích thích các cơ quan này tiết dịch nhầy theo cơ chế tự bảo vệ. Dịch nhầy nhiễm chất độc của thuốc lá ứ đọng tại các cơ quan này, lâu ngày dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, gây viêm phế quản, viêm phổi, tắc nghẽn phổi… làm cản trở lưu thông khí trong đường hô hấp.
Không những thế, sự tăng tiết đờm còn tăng nguy cơ bị nhiễm trùng do chất độc của khói thuốc lá, khiến cơ thể giải phóng các chất histamin gây ra những phản ứng dị ứng như khó thở, ho, sốc phản vệ… làm khởi phát cơn hen ác tính ở người bị hen suyễn. Điều này làm tăng nguy cơ tử vong ở những người bị hen suyễn hút thuốc lá.
Những người hút thuốc có nguy cơ tử vong do bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cao gấp 12-13 lần so với những người không hút thuốc.
 
Top