• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Tinh dầu hương hoa thiên lý thanh lọc không gian, loại bỏ mùi khói thuốc:

Đau vùng mặt mạn tính và đau đầu là triệu chứng của viêm xoang mạn tính. Đau mặt thường gặp ở những người hút thuốc. Nếu không có sự chuyển động bình thường của lông mao, mũi xoang có thể bị tắc; gây ra viêm và cảm giác đau vùng gò má, sống mũi, dưới mắt. Cơn đau thậm chí có thể biểu hiện như căng tức các răng hàm trên, vị trí gần các xoang. Tinh dầu hương hoa thiên lý thanh lọc không gian, loại bỏ mùi khói thuốc: https://dancingjuices.com/kardinal-oishi-yakult-ice-30ml/
Hút thuốc là và viêm xoang có mối lên kết với nhau. Thuốc lá không chỉ gây kích ứng xoang, gây sưng, viêm mà còn làm giảm khả năng đề kháng tự nhiên của cơ thể. Qua thực tế điều trị tại khoa phát hiện những người hút thuốc bị các triệu chứng viêm xoang nặng hơn và phải sử dùng nhiều kháng sinh hơn để điều trị viêm xoang so với những người không hút thuốc. Vì vậy, người hút thuốc lá nên bỏ thuốc lá để cải thiện triệu chứng của bệnh”.
Theo các chuyên gia nghiên cứu thì hút thuốc lá gây ra nguy cơ ung thư vòm họng. Và thực tế đã rất nhiều người bị ung thư vòm họng, kể cả những người chỉ hít phải khói thuốc cũng có nguy cơ bị căn bệnh này. Khi khói thuốc đi và họng, các tế bào ở cổ họng bị tổn thương và xói mòn dẫn đến sự thay đổi ở các tế bào hình thành và tái tạo, dẫn đến ung thư vòm họng. Ngoài ra những người hút thuốc lá thường bị những cơn ho dai dẳng kéo dài, đờm nhiều trong cổ họng … rất khó chịu. Nguyên nhân do khói thuốc ảnh hưởng đến các tế bào niêm mạc lót cho cổ họng, cuối cùng làm giảm hiệu quả bảo vệ của niêm mạc, gây kích ứng và khô cổ họng.
Khi chúng ta hít vào, không khí sẽ vào đường hô hấp trên qua mũi và miệng, nơi không khí được lọc, sưởi ấm và làm ấm. Không khí hít vào sẽ đi qua khí quản để vào phổi.
Trong mỗi phổi đều có một hệ thống phế quản, phế quản gốc như là nhánh chính của cây với các cành cây nhỏ là những phế quản, sau 17 - 20 lần phân chia thành các tiểu phế quản tận, từ các tiểu phế quản đó sẽ dẫn đến các túi nhỏ chứa khí gọi là phế nang, nó giống như chùm nho. Ở phế nang quá trình trao đổi khí sẽ xảy ra. Máu sẽ đổi CO2 lấy O2 đến các tổ chức của cơ thể. Tinh dầu hương hoa thiên lý thanh lọc không gian, loại bỏ mùi khói thuốc: https://dancingjuices.com/dutch-milk-full-cream-30ml-tinh-dau-saltnic/
Khí quản là ống dẫn đến phổi của cơ thể, nó được bao bọc bởi các lông mao, ngăn chặn vật thể lạ xâm nhập. Tuy nhiên, khi hút thuốc, các lông mao này bị hư hại nhiều bởi khói thuốc và hoạt động kém hiệu quả hơn. Điều này dẫn đến ngứa ở khí quản, gây ho. Khói thuốc lá khi vào cơ thể sẽ tác động trực tiếp đến các niêm mạc thanh quản tác động vào các dây thanh âm, khiến giọng nói thay đổi như khản giọng. Tinh dầu hương hoa thiên lý thanh lọc không gian, loại bỏ mùi khói thuốc:
“Chúng tôi thấy rằng tất cả các chỉ số đánh giá mức độ nặng CRS đều giảm dần xuống mức của những bệnh nhân CRS không hút thuốc lá qua thời gian 10 năm, độ nặng của các triệu chứng, việc sử dụng thuốc và chất lượng sống đều được cải thiện”, bác sĩ Sedaghat cho biết. https://dancingjuices.com/kardinal-oishi-melon-milkshake-30ml/

Những bệnh thường gặp như viêm mũi, viêm xoang không phải chỉ do thời tiết mà còn do chúng ta hít phải n hững khí độc, khí độc nhất chính là khói thuốc. Hút thuốc ảnh hưởng đến các lông mao trong xoang. Khi hít phải khói thuốc lá, các sợi lông mao trong mũi sẽ bị tê liệt và các chất nhầy sẽ tích tụ trong xoang gây nhiễm trùng và viêm.
Nhóm nghiên cứu tin rằng, các kết quả này có thể thúc đẩy việc từ bỏ thuốc lá. Tác giả chính của nghiên cứu bác sĩ Ahmad Sedaghat cho biết: “Nếu bệnh nhân nói với tôi rằng họ hút thuốc lá. Tôi có bằng chứng trực tiếp để nói rằng hút thuốc lá làm trầm trọng thêm các triệu chứng mà họ đang gặp phải. Và bằng chứng cũng cho thấy, bệnh nhân sẽ cảm thấy tốt hơn nếu bỏ thuốc lá”.
Hệ thống hô hấp có một số hàng rào bảo vệ để chống lại các bệnh. Quá trình lọc ở đường hô hấp trên giúp ngăn chặn vi khuẩn, vi rút và các chất gây kích thích từ ngoài vào trong phổi. Khí quản và tổ chức phổi sản xuất ra chất nhầy giúp cho việc lấy và mang các chất bẩn ra ngoài. Hỗn hợp chất nhầy và chất tạp nhiễm sẽ được đưa ra ngoài nhờ các lông nhỏ li ti gọi là lông chuyển, những lông này lay động rất nhanh về phía trên, trong một số vùng tốc độ của lông chuyển rất cao tới 1.000 lần/phút.
Khi khói thuốc đi vào qua miệng, người hút thuốc đã vô tình bỏ qua cơ chế bảo vệ thứ nhất đó là quá trình lọc ở mũi. Những người hút thuốc thường bài tiết nhiều đờm hơn những người không hút thuốc mà khả năng đưa đờm ra khỏi đường hô hấp lại kém hơn. Điều này là do hệ thống lông chuyển ở người hút thuốc bị liệt thậm chí bị phá hủy. Khói thuốc cũng làm thay đổi cấu trúc các tuyến tiết nhầy và do vậy thành phần của chất nhầy cũng bị thay đổi. Đôi khi các tuyến tiết nhầy bị tắc lại làm giảm khả năng bài tiết đờm. Hậu quả là chất nhầy ở những người hút thuốc bị nhiễm bởi các chất độc hại và bị giữ lại nhiều trong tổ chức phổi, cản trở sự lưu thông trao đổi khí.
 
Top