• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

HN Tìm mèo con bị lạc

Meoo

New Member
Cách để Tìm kiếm Mèo Thất lạc
Nếu mèo nhà bạn bị lạc, có rất nhiều cách để bạn có thể tìm lại nó. Mèo thường tìm nơi ẩn nấu và chúng thậm chí không trả lời khi bạn gọi. Bạn hãy tập trung nỗ lực tìm kiếm tại những nơi mà chúng có thể lẩn trốn, thông báo cho mọi người biết, và khuyến khích mèo tự trở về. Đây là những cách tốt nhất bạn có thể thực hiện để tìm mèo bị thất lạc.

Phương pháp 1 trong 4:
Tìm kiếm Một cách Hiệu quả

  1. Bắt đầu tìm kiếm ngay lập tức. Nếu bạn bắt đầu tìm kiếm ngay lập tức, có cơ hội bạn sẽ tìm lại được mèo tại nơi mà bạn lạc mất nó.[1] Càng nhiều thời gian trôi đi thì mèo có thể càng đi xa hơn.
    • Giữ bình tĩnh. Buồn bã là một phản ứng tự nhiên, tuy nhiên nếu bạn hoảng loạn thì sẽ không giúp được gì cho bạn cũng như cho mèo của bạn. Hành động ngay lập tức có thể giúp giảm thiểu sự lo lắng.
    • Nếu bạn vừa chuyển nhà cách đây không lâu, bạn có thể quay về ngôi nhà cũ và bắt đầu tìm kiếm. Nếu bạn chuyển nhà đi khá xa, bạn có thể nhờ bạn bè, người thân, và hàng xóm giúp đỡ để tìm kiếm mèo.[2]
  2. Đem theo đèn pin. Ngay cả khi vào ban ngày, hãy đem theo đèn pin để bạn có thể tìm kiếm ở những nơi tối tăm, và có thể dễ dàng tìm được mèo thông qua phản xạ ánh sáng của mắt mèo.
  3. Dịu dàng cất tiếng gọi mèo. Đừng cho rằng mèo sẽ trả lời tiếng gọi của bạn như thường lệ. Một con mèo bị lạc thường là một con mèo đang hoảng sợ, và có thể nó sẽ không muốn rời khỏi nơi ẩn náu của mình để đến với bạn. Hãy gọi mèo một cách dịu dàng, nhẹ nhàng để tránh làm mèo hoảng sợ.[3]
  4. Thường xuyên dừng lại và lắng nghe. Một con mèo đang bị mắc kẹt, bị thương hoặc đang đói sẽ kêu “meo meo”. Cho dù bạn đang một mình tìm kiếm hoặc tìm kiếm cùng bạn bè, tại mỗi khu vực tìm kiếm, hãy dành một vài phút im lặng để lắng nghe tiếng kêu của mèo.
  5. Xua đuổi các động vật khác khỏi khu vực tìm kiếm. Một con mèo khác trong vùng có thể đã đuổi bắt mèo của bạn, đặc biệt nếu bạn hoặc mèo nhà bạn vừa mới chuyển đến khu vực.[4] Hãy nhờ những người nuôi mèo khác giữ mèo của họ trong nhà trong khi bạn tìm kiếm mèo nhà bạn, và chuẩn bị tinh thần để gia tăng phạm vi tìm kiếm một khi bạn đã tìm hết các khu vực quanh nhà.
    • Nếu bạn dẫn theo cả chó, sự hăng hái của chúng có thể làm mèo hoảng sợ trong quá trình tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu chó nhà bạn tỏ thái độ thích thú khi đi tìm mèo và “trả lời” bạn khi bạn ra lệnh “Tìm mèo đi” thì chó sẽ là nguồn trợ giúp cho bạn nếu bạn không thể tự mình tìm kiếm.
  6. Đem theo đồ chơi mà mèo yêu thích. Nếu mèo nhà bạn thích chơi với món đồ chơi đặc biệt, ví dụ như một chú chuột giả hoặc một chiếc lông vũ, hãy đem theo chúng trong quá trình tìm kiếm và để ở nơi mà mèo có thể nhìn thấy, giống như là bạn muốn mèo cùng chơi với bạn; cách này có thể giúp xoa dịu nỗi sợ hãi và giúp mèo có thể ra khỏi nơi ẩn náu.
  7. Tìm kiếm sự giúp đỡ từ bạn bè và hàng xóm. Hãy cảnh báo mọi người rằng nếu họ tìm thấy mèo, hãy yên lặng và tránh các hành động tiếp cận, vì họ có thể làm mèo hoảng sợ và tiếp tục bỏ đi. Thông thường thì chủ nhân của mèo nên là người đầu tiên tiếp cận nó, đặc biệt khi mèo đang trong trạng thái sợ hãi cao độ.
    • Trao đổi số điện thoại và thông tin liên lạc với những người muốn giúp đỡ tìm kiếm, và trang bị cho mỗi người một chiếc đèn pin, ngay cả khi việc tìm kiếm diễn ra vào buổi sáng.
  8. Thu thập thông tin từ người qua đường. Khi một ai đó đi ngang, bạn có thể hỏi xem liệu họ có thấy mèo của bạn, nếu có thể, hãy cho họ xem ảnh con mèo của bạn.
    • Nhân viên bưu điện, trẻ em, và những người dành nhiều thời gian ngoài trời trong khu vực bạn sống có thể là nguồn thông tin hữu ích.
    • "Hậu tạ" sẽ giúp làm tăng động lực tìm kiếm, ngay cả khi phần thưởng chỉ là những món quà nhỏ.[5]
  9. Tiếp tục tìm kiếm vào buổi tối. Nếu bạn đã hoàn tất tìm kiếm vào ban ngày, hãy tiếp tục thực hiện các bước trên vào buổi tối khi không gian trở nên im ắng. Hãy đem theo đèn pin, và cất tiếng gọi mèo một cách nhẹ nhàng. Mèo bị lạc thường sẽ rời nơi ẩn náu vào ban đêm, khi chúng có thể tìm được sự an toàn từ bóng đêm.
  10. Đặt máy cảm biến chuyển động quanh nhà. Bạn có thể bắt được hình ảnh của mèo trên máy theo dõi và nó sẽ giúp bạn biết được vị trí của mèo để bạn có thể tập trung khu vực tìm kiếm.[6]
  11. Không ngừng tìm kiếm. Hầu hết các con mèo thường tìm chỗ trốn thay vì chạy trốn khi bị lạc hoặc lâm vào tình huống nguy hiểm. Vì vậy, nhiều con mèo thường dành hàng tuần lễ ẩn nấu trong một khu vực, và di chuyển từ nơi này sang nơi khác vào ban đêm. Vì vậy, tìm được mèo thất lạc sau vài tháng không phải là chuyện lạ.
Xem tiếp ở đây: http://m.wikihow.vn/Tìm-kiếm-Mèo-Thất-lạc
 

Meoo

New Member
Gắn GPS lên mèo, người chủ kinh ngạc vì thấy chúng đi "tận đẩu tận đâu" mới về
Mới đây các nhà nghiên cứu đã tiến hành gắn máy định vị GPS lên một số chú mèo để theo dõi quá trình di chuyển hàng ngày của chúng và kết quả đã khiến chủ của những chú mèo phải thốt lên kinh ngạc.

"Rất nhiều người nuôi mèo sẵn sàng nói rằng "Con mèo của tôi ư, nó chẳng đi đâu cả, suốt ngày nó ngủ ở dưới cuối giường"", Peter Evans nói. Nhưng thực tế, một số con mèo có thể đi lang thang cách nhà ba cây số.

"Tôi nghĩ Semi (tên của chú mèo) chỉ đi quanh nhà, tới cuối khu vườn hoặc phía sau nhà", một trong những người nuôi mèo tham gia chương trình chia sẻ. Tuy nhiên sau đó ông đã bị sốc khi biết chú mèo cưng của mình đi tít lên ngọn đồi phía xa mỗi đêm.

"Chắc chắn nó đi kiếm thức ăn bởi nó nặng tới 8,5 kg và rất phàm ăn", người chủ dự đoán.

Bây giờ mời các bạn cùng xem lộ trình "đi dạo" của những chú mèo cưng để hiểu và để mắt tới chúng nhiều hơn trong tương lai:

Xem tiếp ở đây: http://genk.vn/gan-gps-len-meo-nguoi-chu-kinh-ngac-vi-thay-chung-di-tan-dau-tan-dau-moi-ve-20160606102142173.chn

Tham khảo Boredpanda
 
Top