• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Nhóm thức ăn cho mèo mới đẻ – cách chăm sóc mèo mới đẻ

MittyPet

New Member
Để nuôi được một chú mèo khỏe mạnh và lanh lợi đáng yêu. Thì việc đầu tiên chúng ta cần làm là phải chăm sóc đúng cách cho chúng, tính cẩn thận là một điều rất quan trọng trong việc chăm sóc mèo con. Vậy nên, hôm nay hãy cùng Mitty Pet tìm hiểu về nhóm thức ăn cho mèo mới đẻ và cách chăm sóc mèo mới đẻ nha.

Nuôi và chăm sóc mèo gần như là cả một quá trình. Vì mèo cũng giống như một sinh mạng và giống như một thành viên trong gia đình. Mỗi giai đoạn của mèo đều là mỗi giai đoạn khác nhau, từng giai đoạn là từng một thời kỳ mà chúng phát triển. Vậy để biết được cách nuôi mèo con và thức ăn cho mèo mới đẻ và các cách chăm sóc mèo thì hãy theo dõi bài viết này nhé.

1. Cách chăm sóc mèo con mới đẻ, nên cho mèo mới đẻ ăn gì?
Thức ăn cho mèo mới đẻ chúng ta cần biết trước hết là về cơ bản, mèo con cũng cần được cung cấp đầy đủ các chất vitamin, từ đạm, protein, giống như các bé mèo mẹ. Nhưng điểm lưu ý ở đây là cũng có nhưng chất cần thiết cho mèo nhưng không phải chất nào cũng ăn được và không nên ăn.

2. Thức ăn cho mèo mới đẻ
Những bé mèo sơ sinh mới đẻ ra, bản năng của chúng sẽ tự bộc phát chúng sẽ tìm ti mẹ để bú sữa. Và sữa mẹ chính là nguồn thức ăn chính của các bé mèo sơ sinh, trong giai đoạn 20 ngày tuổi. Chính vì vậy sự hữu ích lớn nhất cho những người nuôi mèo là nguồn sữa mẹ, chúng ta cần phải đảm bảo và chăm sóc kỹ lưỡng cho mèo mẹ. Để đảm bảo mèo mẹ mới sinh không bị mất sữa, vì sau khi sinh mèo mẹ sẽ bị stress và một số bệnh sau sinh. Nên chúng ta cần phải chăm sóc và đảm bảo.

Để cho mèo mẹ có được nhiều sữa, bạn cần phải cho mèo mẹ ăn đủ các loại thức ăn đa dạng tốt cho bầu sữa. Tránh tình trạng lặp đi lặp lại thức ăn, sẽ gây chán ăn cho mèo. Nên trộn thêm các chất dinh dưỡng và thức ăn của mèo để cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu.

Nếu như trong trường hợp rủi ro ( mèo con bị mất mẹ ) thì bạn nên để ý khi mèo con đói sẽ kêu rất nhiều. Lúc đó bạn cần bổ sung sữa và các nguồn dinh dưỡng cho mèo con. Nhưng nghiêm cấm uống sữa bò, hay sữa của người.


3. Nên cho mèo mới đẻ ăn gì? Thức ăn cho mèo mới đẻ.
Mèo con từ 20 ngày tuổi trở đi, bạn có thể tập cho các bé ăn dặm. Để có thể đảm bảo các chất dinh dưỡng, và không bị bệnh vặt như tiêu chảy. Bạn có ra ngoài mua các sản phẩm ăn dặm được thiết kế dành cho mèo con. Nếu như không thích thì bạn có thể cho các bé ăn cơm nhão, cháo, các thịt xay nhuyễn,...

Nếu như bạn cho mèo ăn cơm, thì bạn cần phải xay nhuyễn cơm và trộn đều với thịt, đảm bảo phần thịt được chia đều tỉ lệ 50-50 và 70-30. Vì bộ răng của mèo mới đẻ chưa hoàn thiện vì vậy bạn cần phải xay nhỏ thức ăn cho các bé.

Nhưng bạn vẫn nên cho mèo bú sữa cho đến khi mèo mẹ tự cai sữa không cho bú nữa. Vì nguồn sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quan trọng nhất với mèo con.


4. Thức ăn cho mèo mới đẻ 30 ngày tới hơn 1 tháng tuổi
Sau 30 ngày tuổi, thì cơ bản mèo đã dần được cai sữa mẹ. Mặc dù, vẫn rất vật vã nhưng cơ bản các bé đã có thể hoàn toàn ăn thức ăn ngoài được. Lúc này các bé đã có thể ăn được bột ăn dặm dinh dưỡng, nhưng cũng cần phải bổ sung thêm các viên cứng vừa phải.

Nếu như cho ăn cơm thì bạn hãy nhớ là cần phải xay nhuyễn cho mèo trước khi ăn. Vì khoảng 70 ngày tuổi bộ răng của mèo mới cứng cáp hoàn toàn.

  • Bổ sung canxi: Sau khi cai sữa mẹ, mèo con đã mất đi nguồn canxi chính. Chính vì vậy việc bổ sung canxi là vô cùng quan trọng, để giúp phát triển sương và tránh hiện tượng chân yếu. Đặc biệt khi cho mèo ăn nên bỏ xương không được cho các bé gặm vì dễ bị nuốt và hóc phải.

5. Nên cho mèo ăn gì? Các loại thức ăn cho mèo mới đẻ
5.1. Sữa ( thức ăn cho mèo mới đẻ )
Mèo con bị mất mẹ, mèo mẹ bị thiếu sữa hoặc sữa mẹ không đủ tốt để chăm sóc cho mèo con thì chúng ta cần phải bổ sung sữa cấp thiết cho các bé. Ví dụ như các loại sữa thức ăn cho mèo mới đẻ:

  • Sữa Bio
  • Sữa Royal canin
  • Sữa pet whey
5.2. Thức ăn cho mèo mới đẻ (dành riêng từ 2 tháng tuổi)

Trên thị trường bây giờ còn rất nhiều thức ăn khô cho mèo con, và các loại thức ăn ướt cho mèo. Chúng ta có thể nói đến như:

  • Bột ăn dặm Bobby
  • Thức ăn hạt khô Royal canin
  • Thức ăn hạt khô Cat's rang
  • Thức ăn hạt khô Is khan
Lúc đầu bạn nên mua gói nhỏ xem mèo nhà mình có ăn hạt đó hay không, nêu không ăn thì bạn có thể đổi tránh mua gói to lãng phí.

Đó là tất cả các nhóm thức ăn cho mèo mới đẻ mà chúng ta cần biết mà lưu ý. Mitty Pet xin cảm ơn các bạn đã đọc và theo dõi bài viết này. Xin cảm ơn.

Nhớ ghé thăm Fanpage Facebook của Mitty Pet để tham khảo nha:
SĐT: 0396733084
Nếu các bạn cần mua đồ cho chó mèo nhớ ghé thăm Website và đặt hàng nha:
Liên kết trang web:
Mittypet.com
Link sản phẩm: https://mittypet.com/thuc-an-cho-meo/
 
Top