• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Nguy kịch lắm rồi, giúp e với

Phúc Thịnh

New Member
Chó nhà e đang khoẻ mạnh bt, từ nhiên mấy hôm nay bị gì ko ăn, ị ra máu, ói, chỉ nằm bẹp 1 chỗ. Mang đi bs thì ông chích mũi đầu thì hết ị ra máu, mà vẫn ói, mang chích mũi thứ 2 thì vẫn ói tiếp, về nhà ko ăn 1 cái gì, chỉ uống ít nc rồi lại nằm. Ae cho mình hỏi khuyển nhà mình nó bị cái gì và cách đieu trị ntn ạ.
Cảm ơn mọi người
 

Pate

General Administrator
Staff member
Administrator
Chó nhà bạn bao nhiêu tháng tuổi ? Có chích ngừa đầy đủ không ?
Trường hợp ị ra máu có thể do nhiễm khuẩn đường ruột, tuy nhiên không loại trừ nguyên nhân các bệnh do virus. Theo mình thấy thì bạn nên gửi cún điều trị tại chỗ hoặc đưa cún đi hằng ngày theo dõi để có thể truyền nước cho cún nếu bé có dấu hiệu xuống sức. Bác sĩ chắc đã tiêm kháng sinh cho bé, bạn thử cho bé ăn món nào mà bé thích nhất xem.

Chúc bé mau hết bệnh.

Thân.
 

bonniepham90

New Member
Bị viêm ruột rồi. Mỗi ngày bạn mang ra thú y truyền nước và chích thuốc bổ 2 lần, sáng tối, uống men đường ruột. Tuyệt đối ko cho ăn gì vì bé ko tiêu hóa đc gây ói, đau bụng và mất sức. Truyền nước là đủ chất dinh dưỡng trong ngày rồi. Kiên nhẫn làm vậy trong 3 tuần sẽ có tiến triển rõ rệt. Sau khi khỏi hẳn, đi phân bình thuờng mới cho ăn lại. Mình đã từng cứu đc 1 em như thế.
Thêm 1 mẹo nữa: bạn có thể tìm lá cỏ mực giã ra vắt lấy nước, pha ít muối cho bé uống 1 phần 4 chén với chó trọng lượng trung bình. Mỗi ngày uống 3 lần cho tới khi phân ko còn tiêu chảy nữa. Loại lá này có tác dụng cầm máu và chữa tiêu chả rất hay. Mình đã sử dụng rồi
chúc bạn thành công
 

Laclac

New Member
Bé nhà bạn sao rồi? Cún nhà mình cũng từng bị vậy. Bạn cập nhật để mọi người cùng giúp.
 
Top