• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Mèo có uống haberin

Cừu Zee

Member
Tình hình là vì mèo nhà mình bị ỉa chảy nặng lắm, nó ị ra toàn nước thôi, nhiều lúc có cứ ị dắt dát ra í, mình cảm tưởng nó còn không biết là nó bị rớt phân ra ý. Thế là mẹ mình bảo là cho nó uống haberin - bm(mọi người hay đọc là pép pơ rin á), mình bảo là thuốc của người mèo không uống được, mẹ mình bảo là thuốc của người là thuốc cao cấp người dùng được thì mèo cũng dùng được. Cuối cùng xong 1 hồi đáu tranh tư tưởng mình ra hàng mua 1 cái kim tiêm, về pha loãng thuốc ra cho mèo uống, vừa bóp được một tí thuốc thì nó giẫy lên(thuốc đắng), xong rồi nó cứ nhai nhai ý, trào hết cả bọt ra, xong nó chạy xuống dưới nhà, vẫn nhai nhai cho nó ra bọt. Mình dặt 1 bát nước ở đấy vs 1 ít ruốc ở chỗ nó ngồi, thế là nhai nhai đc khoảng 5 phút nó ăn 1 ít ruốc, xong rồi uống 1 ít nước.

Cuối cùng mình muốn hỏi là mèo có uống được cái thuốc này không, vs lại nó bị thế thì có sao không??
Giúp mình nhá, mình lo lắm!!!
 

Beezy

Member
Sao bạn không mang nó ra thú y để khám mà tự cho nó uống thuốc bậy bạ vậy lỡ lại bệnh nặng hơn thì sao! Ngoài tiệm tạp hóa hoặc thuốc tây có bán nước điện giải bạn mua cho nó uống bổ sung để nhanh khỏi bệnh, đồng thời chế độ ăn cần được tăng cường kẽm. Ngoài ra bạn có thể cho nó ăn thêm sữa chua vào sau bữa ăn khoảng 1-2h vì sữa chua cũng có tác dụng điều trị tiêu chảy bởi một số nguyên nhân nhất định, lại tốt cho tiêu hóa nữa. Chúc mèo nhà bạn mau hết bệnh! :go_mo:
 

Beezy

Member
À bạn cũng nên giảm bớt lượng đạm và chất béo trong khẩu phần trong quá trình điều trị bệnh nữa nha! :gongxi-1:
 

Beezy

Member
Cừu Zee said:
sữa chua là sữa bò mà, mèo dạ yếu không tiêu hóa đc hay sao ý
Sữa bò tươi thì không được vì hàm lượng lactose cao chứ thành sữa chua rồi thì sao lại không? :go_mo:
 
Top