• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Help em 1 tí !

Bobeouuu

T.Viên Năng Động
Tình hình thì yếm chả thấy tróc j cả, ấn vào thì mặt cứ đơ ra,ấn đi ấn lại 1 phút thì nó khua tay khua chân loạn lên(chắc đòi xuống) ,ăn uống vẫn bt, đi lại bt còn quật vỡ cả bình hoa :ngoi_xom: ,mong là em nó ko bị hư yếm . Chứ bị hư em chắc ko dám chữa, kinh quá :sadcorner:



Mùa mưa mà ăn uống bt thì khỏi phải lo nữa rồi :D
 

nhangak

Turquoise Member
sợ bệnh tình bùng phát lúc nào ko hay :go_mo: Nó mà bị chắc chỉ bik nhìn em nó thôi,ko dám phẫu thuật :ngoi_xom: Kinh

lạc quan lên chứ,đừng có nghĩ vậy
 

kehuydiet7

Linh hồn đã mất....
Nếu yếm không trùng với màu mai thì đáng lo lắm. Rùa núi vàng sống rất dai. Bị như thế vẫn ăn là chuyện bình thường, nhưng hậu quả của việc không chữa trị kịp thời hay tận gốc là 1 sai lầm nghiêm trọng mà bạn phải trả cái giá quá đắt. Huy nên kiểm tra kĩ lại rồi báo cho mọi người. Bữa nào rảnh anh chạy qua đó coi cho Huy. Huy cho anh số dt liên lạc đi nha
 

hactu96

T.Viên Năng Động
Cái tỉ lệ thì miễn bàn :lau_mo_hoi: . Nhưng ở VN thì phải chờ bác này vào cmmt xem em rùa thế nào rồi :D.


Mà sao chú biết ở VN chưa ai chữa khỏi nhỉ, biết đâu họ làm được nhưng ko share thì sao :lau_mo_hoi: .

hì hì , mình thì chả biết nhưng tới thời gian hiện tại , mình chưa thấy ai chữa thối yếm cho rùa cả , kể cả cúc phương ... :))
 

hactu96

T.Viên Năng Động
và theo mình được biết ,thối yếm là thối bên trong , topic bạn đưa mình thấy là 1 vết tróc mai rồi bị nhiếm trùng thối mai phải là thối từ bên trong , cách chữa duy nhất là cắt yếm ra nhưng chưa ai thành công :)
 

Bobeouuu

T.Viên Năng Động
Ai cho em nguyên nhân bị hư yếm dc ko,để xem em có làm j sai ko :Onion09:


Chủ yếu là do môi trường sống ko phù hợp, do va đập :D
 

Bobeouuu

T.Viên Năng Động
và theo mình được biết ,thối yếm là thối bên trong , topic bạn đưa mình thấy là 1 vết tróc mai rồi bị nhiếm trùng thối mai phải là thối từ bên trong , cách chữa duy nhất là cắt yếm ra nhưng chưa ai thành công :)




Phan nói là lúc đầu thì trên yếm xuất hiện những vết nhạt màu, ấn vào thấy mềm, đôi khi còn thấy cả vệt máu loãng lan rông ra dưới lớp yếm, sau khi dùng dao lạm rạch thì nước thối bên trong mới rịn ra, gồm cả mủ, cả máu. Còn tróc mai thì chả bao h có nước thối.

Rùa của bạn Phan bị cái đó đích thị là thối yếm rồi.

Rùaa của Phan bị vậy là thối nhẹ, phát hiện kịp nên chữa được, chứ nặng thì nó y chang như hình, ăn sâu vào trong, phá huỷ toàn bộ yếm và gây nhiễm trùng. Lúc trước mình nuôi mấy con ba gờ cũng thường xuyên bị cái này suốt, đều phải rạch bằng tay và đều qua khỏi.


Nhân tiện mình tìm GG với từ khoá là shell rot thì .....


Đầu tiên dưới lớp yếm xuất hiện những vết nhạt màu, khi nhấn vào có cảm giác mềm:
View attachment 32188



Sau đó nếu ko phát hiện kịp và chữa thì vết thối đó sẽ ăn sâu vào trong.
View attachment 32185
View attachment 32186
View attachment 32187

Còn chứng shell rot "thối từ bên trong" thì tui bó tay :sad:
 

nhangak

Turquoise Member
chứng shell-rot này nguy hiểm quá :co_y_tuong_xau: :co_y_tuong_xau: :co_y_tuong_xau:
 

Dek_need_to_love

YTC Developer
1 tia hy vọng lóe lên là xung quanh mai trên (những chỗ trắng trắng -dấu hiệu của rùa dg tăng trưởng size) cũng xuất hiện những màu tím nhạt.Mong là tác dụng phụ của việc rùa đang lớn :Onion38:
 
Top