• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Help! Đón mèo vận chuyển xa về

Korea Han

New Member
Chào các anh chị, tình hình là em mới mua 1 bé mèo Nga ship từ Hà Nội vào TP HCM. Khi đón bé về thì thấy bé rất mệt, vẫn đi theo người nhưng đi chậm và thở nhanh, bụng còn kêu rột rột. Mới đón bé hôm qua chưa dám tắm rửa. Ai có kinh nghiệm cho em biết bé mèo của em có bj sao ko a? Cần chăm sóc bé như thế nào? Em xin cám ơn
 

ginka

New Member
Mình có kinh nghiệm ship từ Thái Lan về , nên chắc chia sẻ với bạn được chút ít .
1 số điều quan trọng nhất là nguồn của bé mèo có bảo đảm khỏe mạnh hay không ( bạn không thể làm vì điều này bạn đã làm rồi ) nhưng mình nói sơ cho các bạn chưa có kinh nghiệm biết luôn
- nguồn : trong bầy mèo có bé nào bệnh không ( vd : mắt chảy ghèn nhiều , mũi khô không hồng hào , đi lỏng , nằm bất động ít chơi đùa , mí mắt sụp xuống hoặc tiếng kêu khàn , không lanh lợi ) những bệnh này có thể lây lan và nếu bạn ship xa , cho dù bé có bệnh cũng không thể khiếu nại người bán được . Có 1 số trường hợp các bé bị chích thuốc kích thích trước khi được vận chuyển để người mua thấy bé lanh lợi mà an tâm.
Nhưng khi về , nhiều trường hợp giống bạn vd như không hoạt bát nhiều như lần đầu , không ăn uống , ngủ li bì ..v..v
trước hết , chăc chắn là bạn ko được tắm bé , mọi thứ như tắm rửa , thả rong khắp nhà , chích ngừa .. đều phải để cho bé ổn định chỗ ở mới , ổn định tinh thần bạn hãy làm .
Nếu nhà bạn có mèo lớn thì nên tạm thời tách ra vài ngày đầu (2-3 ngày ) lâu lâu nên cho chúng gần gần nhau , nếu thấy dấu hiệu mèo con sợ.. bạn nên để bé quen nhà rồi thả cho bé tự làm quen sau.
Đối với các bé mèo nhỏ , bạn đừng cho chúng ăn thức ăn mèo lớn hoặc những thứ có dầu mỡ hoặc chất bảo quản , đừng cho các bé ăn cá có xương ( mà mình khuyên bạn nên tập cho bé ăn thức ăn khô của mèo hiệu royal canin dành cho mèo con sẽ tốt cho ruột của bé )
Nhất là đối với mèo ngoại thì về khẩu phần ăn càng phải kĩ . Vì mèo ta ở vn mình ko thuần chủng nhiều như mèo ngoại nên khả năng sinh tồn cũng như sức đề kháng cao hơn.
Bạn phải để ý phân bé xem có lỏng hay không , hoặc ói hay có dấu hiệu nào khác thường như mình đã nói trên ( các triệu chứng của ổ mèo bệnh ) thì đưa đi bác sĩ ngay nha .

Về vấn đề đi chậm , thở nhanh , bụng kêu rột rột , có thể là bé bị vận chuyển trong lồng 1 thời gian dành hoặc sức đề kháng không cao , có 1 số bé bị say tàu xe nữa , bẹn nên hạn chế vận chuyển bé ra đường nhiều . Bạn thử để 1-2 ngày xem bé co chịu ăn uống bình thường không ( bạn nên cho khẩu phần ăn của bé giống như ở ổ cũ mấy ngày đầu để bé chịu ăn lấy lại sức nha ) . Nếu bé của bạn không ăn , ko chơi đùa hoạt bát , đi phân lỏng , ói thì có thể bé bị viêm ruột , bênh nguy hiểm ở mèo con đó bạn .

Chúc bé khỏe
 
  • Like
Reactions: bio

lovepet12306

T.Viên Năng Động
mua trực típ thì sướng hơn. mua rồi con vận chuyễn xa thì mệt lắm, ko biết chính xác dc sức khõe cũa pé, vs lại pé bị mệt nữa :sadcorner: :sadcorner: :sadcorner:
 
Top