• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

HCM - RÙA HỘP BỊ ĐƠ 1 CHÂN

CHIPMAN

New Member
TÌNH TRẠNG LÀ E NÓ BỊ ĐƠ CHÂN TRƯỚC TRÁI, KHÔNG BƯỚC ĐI ĐƯỢC, KHÔNG RÚT VÔ ĐƯỢC LUÔN. MỖI LẦN NÓ DI CHUYỂN THÌ THẤY CÁI CHÂN ĐÓ VẪN NHÚC NHÍCH. HÌNH NHƯ BI 3-4 NGÀY RỒI, NHG HNAY E MỚI ĐỂ Ý VÀ PHÁT HIỆN RA. THẤY ĂN UỐNG VÀ MỌI HOẠT ĐỘNG KHÁC CÓ VẺ BTHG.
ACE GIÚP MÌNH VỚI.
 

kehuydiet7

Linh hồn đã mất....
Đơ chân có 3 lý do. 1 do ngâm nước quá nhiều. Đặc biệt là đêm trời lạnh làm mất cảm giác dẫn đến bị liệt.Điều kiện phơi nắng không có. 2 là do ăn thịt quá nhiều. Thứ 3 là rơi rớt bị giập chân dẫn đến liệt không cử động được.
Bạn nói rõ hơn về những điều diet7 đã nêu để mọi người xem xét là góp ý nhé.
 

CHIPMAN

New Member
PHƠI NẮNG THÌ E NÓ CÓ PHƠI ĐẦY ĐỦ.
RỚT THÌ K CÓ RỒI.
CHẮC DO ĂN THỊT NHIỀU QUÁ, THẾ THÌ PHẢI LÀM SAO BÁC DIET7 ƠI?
 

Bobeouuu

T.Viên Năng Động
Rùa hộp thì chỉ có cá con là nhất thôi cho ăn thịt tươi thì nguy cơ đủ thứ.

Lí do bị đơ chân như Diet7 đã nói còn vài lí do nữa đó là:

- Do ng nuôi thường hay kéo chân rùa, mặc dù nó đã ráng thụt chân vào.

-Trong lúc di chuyển ko may kẹt chân vào đâu đó

-Do chỗ nuôi quá bé, rùa ko dc bơi thoả thích, rùa hộp là loại rùa sông, tuy có thể sống dc trên cạn nhưng vì tập tính săn mồi sống (các loại cá, tép nhỏ) nên nó phải bơi khá nhiều, loại này nuôi mà để nước sấp mai, ko vận động lâu ngày là đổ bệnh. Ngoài ra chỗ nuôi còn phải có 1 chỗ cạn hoàn toàn cho rùa bò lên nằm.

Rùa bị đơ chân mình có gặp một lần, do chủ nuôi đồ nước ko đủ cho nó bơi lại ko phơi nắng, lâu ngày rùa bị yếu, chủ thấy yếu thì rút hết nước ra luôn, chỉ để ngang yếm => dc 1 tg thì liệt. Tuy đã rất cố gắng nhưng cái chân đó ko khoẻ lại dc, di chuyển khó khăn, lâu ngày cái chân đó teo lại, thành 1 miếng mềm oặt, ko cử động j dc, rồi em rùa đó chết :ngoi_xom: . Nó là một con tai đỏ.
Kinh nghiệm chỉ có thế, bạn tham khảo mấy diễn đàn bò sát xem sao, hi vọng bạn tìm dc cách cứu nó :sadcorner: .
 

Joseph_doan

Thick lắm nhưng ko phải của mình
tội cho rùa của bác quá nhỉ, mình cũng mới tậu dc 2 chú về, đang nghiên cứu về cách nuôi rùa, bác có kinh nghiệm chỉ mình với nhé
 

kehuydiet7

Linh hồn đã mất....
Hiện tại bạn đem phơi nắng đầy đủ. Duỗi chân cho em nó mỗi ngày 5 phút.Ngưng cho ăn thịt. Diet7 có 1 con htv bị liệt cũng làm thử cách này. Hiện tại thì nó chưa đi lại bt được. Nhưng thỉnh thoảng thấy nó duỗi đi bằng 3 chân (bị liệt 2 chi cuối). Đang có dấu hiệu bình phục. Bạn làm thử đi nhé.
Chúc bạn thành công
 
Top