• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Hỏi về vấn đề đèn sưởi

PineLab

YTC Developer
Chả là em lo xa, muốn hỏi các bro, mùa đông đến em muốn sưởi cho rùa thì nên dùng bóng đèn loại nào, UVA, UVB, loại đèn sưởi màu đỏ hay... bóng đèn dây tóc, rất mong các bác chỉ vào góp ý ạ, nhất là bác nòa nuôi pet ở miền Bắc, mấy bác miền Nam thì sướng rùi, cả năm ấm áp, nắng chan hòa. :D Thèm
 

Bobeouuu

T.Viên Năng Động
Nếu chỉ sưởi ko thì cứ đèn dây tóc là xong.

Còn phơi nắng thì UVA,UVB tùm lum tà la hết.

Bạn yên tâm, nếu rùa ko dc phơi nắng lâu dài thì mai kém phát triển, xương yếu thôi, còn nếu ấm thì em nó vẫn tiêu hoá bình thường.
 

Tròn Vo 1987

Ngọc Kute
1. Rùa của bạn size bao nhiêu? (Có 13 độ thì bạn có thể chuẩn bị chuồng cho rùa:
* Có thể dùng chuồng xốp (giữ nhiệt khá tốt)
* Để thùng vào trong nhà hoặc nơi kín gió
* Rải mùn dừa, xơ dừa dầy 1 chút, cái hang của nó nằm cũng quay mặt vào phía nào mà gió ko thốc vào được ấy.
3. Vì bóng đèn dây tóc, không phải là đèn có tia cực tím (tổng hợp vitamin D) nên nếu trời không có nắng thì có thể xài UVA, UVB, còn mình thấy thì thi thoảng trời Hà Nội vẫn hay có ánh nắng, và thời tiết cũng mát mát bình thường thôi thì cứ phơi nắng cho em nó thoải mái. (Hehe ko biết có phải sống trên núi quen rồi, nên mùa đông lại thấy HN mát mẻ và ấm áp ko nữa, nhưng mùa đông thì cũng ko có gì đáng lo cả).
 

PineLab

YTC Developer
thank chị Ngọc, em nuôi 1 bé sa nhân 11cm, 1 htv bắc 11cm, và đặc biệt là bé cưng htv nam 16cm, cực cưng cực lo cho bé vào mùa đông ạ, em muốn hỏi là xài bóng đèn UVA, nó ngoài bổ sung ánh sáng, có phát ra nhiệt như bong dây tóc để sưởi ấm không? Để em mua 1 lần 2 trong 1 vừa ánh sáng vừa sưởi luôn 1 thế, chứ nó sáng mà không sưởi thì mệt. :D
 
Top