• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Giúp em với.

cocaram

New Member
Nhà em mới đẹp một bé cún về, bé dễ thương lắm. Giống chó cỏ, lông màu nâu sô cô la. Em cưng nó lắm.

Chuyện là gia đình em chưa có điều kiện để mua chuồng chó tiêu chuẩn (gỗ,inox) về nên đành mua tạm 1 cái dây xích cột ẻm trong phòng. Nhưng mà ẻm không thích cái xích đó, mỗi lần cột là giãy dụa mãnh liệt lắm, trong tội vô cùng. Em cũng không thích xích lại nhưng mà tại nhà em còn người già nên sợ tối nó phá ông bà ngủ không được. Mọi người có ai có cách huấn luyện để bé quen với việc bị cột lại hay cách tự làm ỏ cho chó được không

Em cám ơn nhiều lắm
 
mình nuôi 2 con chó
mình thấy kinh nghiệm như sau
chó thì nên xích, kể cả lúc dắt đi chơi trong công viên hay đâu đó muốn cho nó chạy nhảy cũng k nên tháo dây mà cứ để nguyên dây, nó sẽ biết là nó vẫn còn đang bị kiểm soát và sẽ k dám làm bừa.
về chuyện xích thế nào thì chỉ có thể trả lời là xích nhiều nó sẽ quen. bạn có thể cho cún đồ chơi gì đó để nó tiêu khiển
hai con cún nhà mình nuôi ngoài ban công ( mình ở chung cư) , đều là alas cái. một con lớn đẻ 11/12 còn con bé đẻ vào 3/13.
con lớn thì ngay khi nhà bạn kia đẻ một thời gian độ 1 tháng j đấy mình bắt về luôn, chưa tiêm chủng j, cũng k xích k nhốt mà cho nó chạy loăng quăng khắp nhà. độ 1 tuần sau khi bắt về thì vợ chồng mình đi du lịch nên bắt buộc phải mua chuồng nhốt để ông bà trông hộ ( vì mẹ mình tuy quý cún nhưng rất khó tính và k thể chăm như mình)
lúc đầu nó k chịu, húc cả đàu ầm ầm vào cửa chuồng đòi ra, cứ ai đi qua thì lại hú như bị bắt cóc ấy nhưng về sau thì bắt đầu quen dần, mất độ 2 tháng đấy. mình khá chiều em nó, k phải em nó là chó cảnh ,à chiều mà bởi vì em nó về với vợ chồng mình đúng lúc gia đình có chuyện buồn. lúc đầu xích nó nó k chịu, mình cũng thương giống bạn nhưng chồng mình bảo chó mà ban đầu cứ chiều thì sẽ hư, nó k giống người ở điểm ấy, nó sẽ coi mình là bạn khi mà nó cứ thích j là mình làm theo. mình thì thương quá, kết quả là giờ nó chả khác j công chúa luôn :))
em thứ hai thì bắt về muộn hơn, bạn chủ bên kia đã dậy dỗ rất cẩn thận, về so là biết liền, xích, nhốt hay tắm k bao giờ dám trái ý mình luôn.
khi dẫn 2 con đi chơi thì con bé dơ cổ ra cho xích còn con lớn thì cứ dùng dằng rồi chạy quanh => con lớn nó k khuất phục mình
trên đây là một số kinh nghiệm của mình :)
 
Top