• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

cho mình hỏi tẹo a

titsohot

New Member
mèo nhà mình tự đợt nóng lên mình thấy nó thở mạnh thở gấp. nhiều khi khi còn há cả mồm ra để thở ý. kô biết có phải bị sao ko? hay chỉ là do thời tiết nóng quá?
 

ivys

♛ Madame chic de chat ♛
mấy bé mèo nhà mình mùa hè này nóng nực quá cũng thở hồng hộc lè lưỡi vậy đó. Mình cho bé trong phòng, bật quạt phe phẩy cho thoáng khí. Ngoài ra mình cạo sư tử cho những bé lông rụng nhiều để bé bớt nóng. Bạn nhớ để sẵn vài bát nước ở những chỗ bé dễ đến uống - vì mùa nóng này uống nước nhiều giúp bé đỡ mệt.
 

conloncon

Active Member
các bé mèo khi đi đường nắng nóng, hoặc ở trong nhà nóng quá thường có biểu hiện thè lưỡi, thở hồng hộc như 1 cách giải nhiệt cho bớt nóng. đó là hiện tượng bình thường. Với những bé khỏe mạnh, chỉ cần nghỉ ở nơi thoáng mát là hồi sức. Nhưng nếu mèo có thể trạng yếu, khi gặp tình huống như vât, mèo rất dễ bị cảm, sờ tay chân người bé rất nóng, nằm bẹp dí luôn. Trong trường hợp này, bạn nên đặt bé ở nơi thoáng mát, sau đó lấy khăn ẩm lau mình cho bé, không sấy, cho bé uống sữa KHÔNG đường hoặc sữa dành riêng cho mèo thì càng tốt, hoặc nước không cũng được. Bé uống được sữa, mát mẻ, sẽ chẳng mấy mà hồi sức. Trường hợp nặng, bạn nên mang đi bác sĩ thú ý gấp nhé. Chúc bé mèo của bạn mau ăn chóng lớn nhé :D
 
Top