• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

nhà của meo

New Member
Từ lịch sử của giống
Mexico được coi là nơi sinh của Chihuahua, và con chó đã nhận được tên của nó từ tiểu bang Bắc Mexico cùng tên. Tổ tiên của những người nhỏ bé, trước khi thuần hóa bởi các bộ lạc Ấn Độ, sống trong tự nhiên. Ở Aztec, đây là những con chó hiến tế đi cùng với chủ của chúng sau khi anh ta đi đến một thế giới khác. Việc nhân giống chihuahuas có mục đích bắt đầu vào giữa thế kỷ XIX và là một giống riêng biệt, nó được mô tả vào năm 1800.



Đặc điểm và tiêu chuẩn

Do kích thước nhỏ bé của con vật, một số người chỉ coi Chihuahua như một món đồ chơi trong nhà. Trên thực tế, đây là một con chó có tính cách tươi sáng.

Một trong những đặc điểm tích cực của giống chó này là:

  • một loạt các màu lông hấp dẫn;
  • bản chất sống động và cởi mở;
  • yêu giao tiếp, cô đơn không dành cho họ;
  • phản ứng nhanh, hoạt động;
  • không chỉ là một người bạn thực sự cho chủ của mình, mà mặc dù kích thước của anh ta, anh ta cũng là một người bảo vệ tuyệt vời;
  • không yêu cầu không gian rộng để bảo trì;
  • Không có khó khăn trong việc chăm sóc len;
  • bạn đồng hành tốt;
  • khéo léo, dễ làm quen với khay;
  • Hardy, thích hợp cho những người yêu thích đi bộ đường dài;
  • vui tươi, chó con cũng nhượng bộ để đào tạo đơn giản;
  • sống lâu, sống đến 20 năm.


Có một vài nhược điểm, nhưng chúng cũng đáng được chú ý:

  • rất mong manh, đòi hỏi phải xử lý cẩn thận;
  • không thích hợp làm thú cưng cho trẻ em;
  • Chỉ chọn một chủ sở hữu, phần còn lại của gia đình sẽ không phải là quyền hạn của anh ta;
  • có thể thể hiện sự hung dữ, bắt nạt những con chó khác;
  • dễ bị ghen


Đối với Chihuahua, loài chó nhỏ nhất trên thế giới, tồn tại các tiêu chuẩn sau:

  • chiều cao không được vượt quá 23 cm;
  • trọng lượng - trong phạm vi 0,5-3 kg;
  • thân hình vuông;
  • Đầu tròn, mõm ngắn và hẹp dần về phía mũi;
  • tai đang cương cứng, hình tam giác;
  • mắt to, tối, tròn;
  • ngực rộng;
  • Đuôi được đặt cao, có chiều dài trung bình;
  • Bộ lông có thể có hai loại - dài, mềm và hơi lượn sóng ở những con chó lông dài hoặc mượt mà, ngắn và sáng bóng ở lông ngắn.

Về kích thước, ngoài tiêu chuẩn, chúng ta có thể phân biệt các loài Chihuahua sau:

  • nhỏ - có trọng lượng nằm trong khoảng từ 1 đến 1,5 kg;
  • vi mô - loài nhỏ nhất nặng từ 0,5 đến 1 kg;
  • thư mục - chó chân dài giống hươu nai theo hiến pháp.
NhỏVi môHươuChihuahua trắng - bạch tạng hay tiêu chuẩn?
Một loạt các màu Chihuahua làm kinh ngạc trí tưởng tượng. Màu sắc của một con vật có thể thay đổi từ đen, nâu và nâu vàng đến kem, đỏ và hổ, và đôi khi len có thể là những sắc thái khá kỳ lạ - tím, xanh và sable.


Ở Mexico, ở quê hương của những chú chó này, màu đen và trắng phổ biến, được gọi là colondrino. Ở những động vật như vậy, các mảng trắng nhỏ, thường nằm trên ngực hoặc chân, nằm rải rác trên nền đen của màu lông.


Sự đa dạng về sắc thái của chihuahua là do thực tế là Không có quy tắc để vượt qua những con chó trong lịch sử của họ. Về vấn đề này, màu sáng đồng nhất hoặc màu vật nuôi màu trắng ít phổ biến hơn nhiều, và do đó chúng cực kỳ có nhu cầu.


Chihuahua trắng được đặc biệt đánh giá cao. Màu sắc này mang lại cho con chó sự cảm động và dịu dàng hơn. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều người hâm mộ của giống chó săn chó con tuyết trắng, được coi là độc quyền. Đôi khi câu hỏi đặt ra liệu hiếm có như vậy là một sai lệch so với tiêu chuẩn.

Có thể những con chó con màu trắng xuất hiện là kết quả của sự thất bại trong hệ thống di truyền, vì chúng được đặc trưng bởi các khiếm khuyết bạch tạng vốn có. Điều này chắc chắn đáng suy nghĩ nếu bạn muốn trở thành chủ sở hữu hạnh phúc của một chihuahua trắng và rất chú ý đến việc kiểm tra một con chó con khi nó được mua.
Thật xa không phải lúc nào chihuahua trắng là một người bạch tạng. Thông thường các nhà lai tạo từ chối động vật có gen bị lỗi và không sử dụng chúng thêm để nhân giống. Do đó, xác suất của một người bạch tạng là không quá lớn. Nhưng để đảm bảo tốt hơn, tốt nhất là mua một con chó con từ các nhà lai tạo tốt.


Khi chọn một con chó con, bạn cần kiểm tra cẩn thận - Không phải là điếc động vật, bởi vì sự thất bại trong gen thường xảy ra ở albinos. Ngoài ra, các dấu hiệu cảnh báo có thể là đôi mắt màu xanh nhạt mà không có viền tối, mũi màu hồng nhạt và đôi môi hồng, không bị sẫm màu ở các cạnh. Tất cả các triệu chứng này cũng là đặc trưng của albinos.



Ngoài ra, chó con nên có lông dày không có đốm hói, da khỏe, mắt trong và tai sạch. Đối với một động vật màu trắng, một vết cắn cắt kéo thường xuyên là cần thiết. Một dấu hiệu quan trọng của sức khỏe tốt là hành vi năng động, vui vẻ và tò mò của chú chó. Miễn cưỡng giao tiếp hoặc nói chuyện tích cực về các vấn đề với tâm lý của một con chó con.

Nhưng đừng vội đạt được ước mơ của bạn, ngay cả khi bạn tin rằng chú chó con vẫn khỏe mạnh.
Chihuahua trắng có một tính năng khác - Không có gì đảm bảo rằng anh ta sẽ giữ lại màu lông độc quyền khi về già. Thoạt nhìn, tất cả các chú chó con màu trắng đều giống nhau, nhưng nếu bạn nhìn kỹ hơn vào len, bạn có thể thường chú ý đến lông nhung của kem hoặc màu nâu vàng. Trên cơ sở này, có thể phân biệt những con chó con đó, khi chúng đạt 5-6 tháng, có thể sẫm màu. Và "tuyết" thực sự sẽ hoàn toàn trắng ở mọi lứa tuổi. Do đó, người hâm mộ của chihuahuas trắng cần cảnh giác và cẩn thận kiểm tra bộ lông của thú cưng, để không gặp bất ngờ sau đó.



Chăm sóc và bảo trì
Chăm sóc đúng cách sẽ đảm bảo một cuộc sống chihuahua dài và thoải mái. Những con chó này thực sự trong nhà, chúng cần sự ấm áp và không có bản nháp, giữ chúng bên ngoài là không thể chấp nhận được. Động vật sợ lạnh, vì vậy chúng cần quần áo không chỉ để đi bộ mà còn cho căn hộ, nếu trời mát.

Chủ sở hữu nên hiểu rằng đối với chihuahua trắng, quần áo là một thuộc tính cần thiết, là sự bảo vệ bổ sung cho chó khỏi bị nhiễm bẩn, vì nên tắm cho động vật không quá 5 lần một năm để duy trì lớp mỡ của da.
Tùy thuộc vào thời gian trong năm, thú cưng có thể cần quần áo ấm, mùa demi và nhẹ. Trong sức nóng của con chó rất nhạy cảm với quá nóng, nó phải được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời tươi sáng.



Trong thời tiết không thoải mái, không cần thiết phải mang Chihuahua ra đường để đi vệ sinh, chỉ cần bật một khay cho các trường hợp như vậy ở nhà. Chó dễ dàng quen với nó. Độ nhạy cảm với nhiệt độ nên được tính đến khi chọn nơi nuôi thú cưng. Nó phải là một nơi được bảo vệ bằng pin và khéo léo, nơi con vật sẽ cảm thấy an toàn.


Một con chihuahua trắng trưởng thành không đòi hỏi phải chăm sóc tốn thời gian cho bộ lông của nó. Tùy thuộc vào độ dài của lông chó, cần phải chải ra - lông ngắn ít nhất 2-3 lần một tuần bằng bàn chải tự nhiên và lông dài - hàng ngày, sử dụng lược hoặc lược. Ngoài ra, kiểm tra và làm sạch thường xuyên đòi hỏi mắt, mũi và răng của động vật trưởng thành.Răng được làm sạch bằng đồ chơi và gậy đặc biệt để đánh răng.


Do hoạt động của nó, một con Chihuahua trưởng thành tiêu tốn rất nhiều năng lượng, phải được bổ sung bằng dinh dưỡng chất lượng cao. Nó có thể là cả thực phẩm tự nhiên và hỗn hợp chuyên dụng làm sẵn. Cho ăn nên được thực hiện vào buổi sáng và buổi tối, thức ăn nên ấm. Điều quan trọng là con chó luôn có đủ nước ngọt để uống. Chế độ ăn uống nên giàu protein, do đó Thú cưng có thể được cho ăn thịt bê, thịt bò, thịt gia cầm, cá.

Một quả trứng gà luộc có thể được trao cho một con chó không quá hai lần một tuần. Ngũ cốc và hỗn hợp rau được sử dụng ở dạng đun sôi mà không cần thêm muối.
Là một nguồn canxi rất hữu ích để đưa vào chế độ ăn của thú cưng. sản phẩm sữa. Một con vật trưởng thành cần 50-80 gram thức ăn cho mỗi 1 kg cân nặng.



Với tổ chức tinh thần tinh tế của Chihuahua, bạn không nên để anh ta một mình lâu. Rời khỏi nhà, nên để ít nhất một đèn trên. Con vật có thể rất chán và đồng thời sủa, hú, gặm những vật xung quanh. Cần phải mua nhiều loại đồ chơi cho chó, điều này sẽ chiếm sự chú ý của nó trong trường hợp không có chủ, và cũng sẽ góp phần làm sạch khoang miệng.


La hét và áp dụng lực lượng cho động vật là chống chỉ định. Nếu bạn cần chỉ ra bất kỳ hành động không mong muốn nào, bạn có thể lên sàn bằng một tờ báo và đưa ra nhận xét với giọng điệu hơi cao. Và hành động tích cực phải được khuyến khích bằng lời khen ngợi và đối xử.



Xem xét đặc thù của chihuahua trắng và tuân thủ các quy tắc chăm sóc đơn giản, bạn sẽ có được một người bạn trung thành và chu đáo, một người bạn đồng hành tận tụy và một người bảo vệ thận trọng. Yêu nó bằng tất cả trái tim của bạn, và em bé này sẽ lấp đầy ngôi nhà của bạn với niềm vui và hạnh phúc.


Trong video tiếp theo, bạn sẽ có thể tìm hiểu những bí mật chính của việc nuôi dưỡng và bảo dưỡng chó thuộc giống Chihuahua.
 
Top