• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Cách chăm sóc khách hàng qua zalo hiệu quả

ninjapia

New Member
Chăm sóc khách hàng là một trong những công việc thiết yếu khi kinh doanh online. Với sự phát triển của nền tảng số, các mạng xã hội tạo ra môi trường giúp doanh nghiệp đơn giản hóa quá trình này. Cùng chúng tôi tìm hiểu về cách chăm sóc khách hàng qua zalo thông qua chia sẻ dưới đây nhé!

I. Tổng quan về chăm sóc khách hàng qua zalo

1. Chăm sóc khách hàng qua zalo là gì?


Chăm sóc khách hàng qua Zalo là quá trình triển khai, thực hiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua nền tảng Zalo. Trong đó, doanh nghiệp sẽ sử dụng Zalo để tư vấn, liên hệ với các khách hàng. Từ đó tìm hiểu nhu cầu mong muốn của khách hàng nhằm vạch ra chiến lược kinh doanh hiệu quả trong tương lai.

2. Tại sao cần phải chăm sóc khách hàng qua zalo

Zalo cùng với Facebook, Instagram hiện nay là những nền tảng kinh doanh online hiệu quả được quan tâm. Trong đó thì khả năng tiếp cận khách hàng của trên nền tảng zalo lên tới 90%. Nên để gia tăng tỷ lệ chốt đơn thì hoạt động chăm sóc khách hàng trên zalo vô cùng cần thiết.

Thông qua việc kết nối trên zalo người bán có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng, giúp các khách hàng hiểu hơn về sản phẩm của mình. Mà chi phí dành cho hoạt động này lại thấp hơn rất nhiều so với hình thức marketing khác.

Số lượng khách hàng cần hỗ trợ trên zalo càng nhiều thì bạn cần phải có những tip chăm sóc khách hàng riêng biệt. Thì từ đó mới thu hút được sự quan tâm của khách hàng và tạo cơ hội chốt sale nhanh chóng.

II. Bật mí cách chăm sóc khách hàng qua zalo

1. Phân loại khách hàng để quản lý và chăm sóc


Bạn không nên gửi một thông điệp chăm sóc đến tất cả khách hàng giống nhau. Vì mỗi nhóm khách hàng đều sẽ có những tính cách cũng như chính sách mua hàng khác nhau. Chính vì vậy, mà bạn cần phân nhóm khách hàng để chăm sóc nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp có hơn hàng trăm, hàng nghìn khách hàng thì việc phân nhóm thủ công sẽ gây ra một số rắc rối cho bạn. Thay vào đó, bạn nên tận dụng hệ thống công nghệ để tiết kiệm thời gian và tối ưu công việc.

2. Kết nối với khách hàng bằng QR

Zalo có một tính năng đặc biệt đó là chỉ cần bạn quét mã QR của một tài khoản thì thông tin trang cá nhân của tài khoản đó sẽ hiển thị. Người dùng có thể nhấn nút kết bạn hoặc quan tâm nếu muốn.

Trong thời buổi mà mọi sự tiện lợi luôn được ưu tiên thì bạn nên tận dụng tính năng này để giới thiệu trang Zalo OA - Tài khoản của doanh nghiệp mình đến với các khách hàng nhằm tạo ra sự kết nối để thực hiện cho mục tiêu chăm sóc khách hàng.

Bên cạnh đó có sự hỗ trợ của phần mềm nuôi nick zalo giúp kết nối bạn bè, khách hàng trở nên dễ dàng hơn cả.

3. Tương tác thường xuyên với khách hàng

Đây có thể xem là một trong những cách giúp doanh nghiệp gắn kết hơn với khách hàng. Bạn có thể triển khai các kịch bản như:

  • Thông báo các chương trình khuyến mãi phù hợp.
  • Gửi lời chúc đến khách hàng trong những dịp đặc biệt (sinh nhật, ngày lễ Tết,...)
  • Gửi thông tin và hướng dẫn sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
Tuy nhiên, doanh nghiệp nên biết cách làm đúng để tránh làm phiền khách hàng. Bạn có thể gửi tin trong khung thời gian phù hợp hoặc đề xuất gọi điện nếu cảm thấy khách hàng bận không thể nhắn tin nhiều.

Ngoài ra, việc lựa chọn hình thức gửi tin cho khách hàng trên Zalo cũng rất quan trọng:

  • Đối với khách hàng mới: Bạn nên sử dụng hình thức gửi tin Zalo ZNS Template để gửi tin chăm sóc khách hàng đến các số điện thoại đang sử dụng Zalo, dù họ chưa nhấn nút quan tâm Zalo OA của doanh nghiệp.
  • Đối với khách hàng cũ: Khách hàng cũ luôn được xem là những khách hàng tiềm năng lớn và dễ khai thác nhất. Với mức đầu tư chỉ bằng 1/5 so với những gì doanh nghiệp phải bỏ ra để có được một khách hàng mới, việc tập trung chăm sóc khách hàng cũ trên Zalo sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và gia tăng doanh thu đáng kể.
Đối với nhóm này, doanh nghiệp có thể đều đặn gửi tin Broadcast để hướng dẫn sử dụng sản phẩm, giới thiệu tính năng mới hay cung cấp các chương trình ưu đãi,... cho khách hàng cũ đã quan tâm Zalo OA. Hoặc ứng dụng phần mềm gửi tin nhắn zalo hàng loạt giúp bạn gửi tin nhắn zalo hàng loạt, cùng lúc đến tệp khách hàng của mình chính xác, hiệu quả.

Trên đây là những cách chăm sóc khách hàng qua zalo rất hiệu quả. Dù là doanh nghiệp to hay nhỏ hoặc đơn giản là các shop bán hàng, việc chăm sóc khách hàng, trước-trong-sau cực kỳ quan trong để dẫn bước đến thành công. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn có được tệp khách hàng chất lượng hơn cả.
 
Профессиональные seo <a href=https://seo-optimizaciya-kazan.ru/>https://seo-optimizaciya-kazan.ru</a> услуги для максимизации онлайн-видимости вашего бизнеса. Наши эксперты проведут глубокий анализ сайта, оптимизируют контент и структуру, улучшат технические аспекты и разработают индивидуальные стратегии продвижения.
 
Top