• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Các loại kí sinh trùng trên mèo

thienthanmeo_kut3

♥ lovely angle cat ♥
Bệnh giun:
Mèo luôn sạch sẽ nhưng chúng vẫn có nguy cơ mắc các bệnh giun đường tiêu hoá và giun tim. một khi đã bị nhiễm loại bệnh này thì lới khuyên của bác sỹ là giải pháp tối ưu nhất. Việc hiệu quả chúng ta có thể làm là phòng tránh cho mèo của mình khỏi nhiễm giun. Mèo nên được cho uống thuốc phòng chống giun tim hàng năm và nên được khám bởi bác sỹ chuyên môn để kết luận về tình trạng sức khoẻ. Thêm vào đó bạn nên thực hiện một số biệ pháp phòng chống như sau:-Chỉ cho mèo ăn trong bát ăn sạch sẽ, không nên vứt thức ăn ra đất cho mèo. -Phun thuốc diệt trừ ký sinh trùng quanh nơi ở của mèo.-Không nên để mèo ăn sống những con vật mà chúng bắt được như là chim, chuột hoặc các loài gặm nhấm.-Dọn sạch những cục cát vệ sinh đã hết tác dụng hút ẩm.-Khi thấy mèo có triệu chứng của việc nhiễm ký sinh trùng thì phải cho mèo uống thuốc theo sự kê đơn của bác sỹ.
Các loại ve rận:
Ký sinh trùng nhỏ:Những ký sinh trùng nhỏ có hình dáng gần giống bọ chét là loại ngoại ký sinh trùng thường sống ở vùng tai mèo hặc bất cứ nơi nào có thể trên bề mặt da của mèo. Loại ký sinh trùng này có thể lây từ con mèo này sang con mèo khác và gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu khiến cho chú miu luôn phải gãi hoặc cào cào lên người.Để điều trị loại ký sinh trùng này chúng ta nên sử dụng thường xuyên các dung dịch chứa dầu khoáng để làm sạch vùng tai cho miu cưng và có thể sử dụng các loại thuốc bột có tác dụng diệt ký sinh trùng để bôi lên da chúng.
Bọ chét:
là loại ngoại ký sinh trùng nhỏ, có cánh, sống dựa vào việc hút máu của động vật có vú và các loài chim. Mèo sống tại nơi khí hậu ẩm ướt thì hay bị nhiễm bọ chét hơn và các loại bọ chét cũng phong phú hơn mèo sống tại những vũng khô ráo. Cơ thể mỗi con mèo sẽ phản ứng khác nhau với bọ chét nhưng hầu hết chúng đều mắc các chứng phát ban tại những nơi bọ chét khu trú.Để loại bỏ bọ chét ra khỏi người mèo cưng chúng ta nên giữ cho tai và người nó luôn sạch sẽ bằng các loại thuốc bột làm khô tai, thuốc xịt ve rận hay các loại vòng chống ve rận.Rận: là một loại ngoại ký sinh trùng thường gặp khác, chúng có thể làm cho mèo của chúng ta bị ngứa khủng khiếp và gây ra sự kích ứng rộng trên da.
Rận
thường bám chặt trên da mèo và dể trứng gần gốc của những sợi lông.Loại trừ rận không dễ dàng nhưng cũng có thể làm được sau vài tuần với việc tích cực sử dụng thuốc bột và thuốc xịt chống ve rận.
Ve:
Loại ký sinh trùng này cực nhỏ, chúng thường đào bới da lên và cắm đầu xuống đó hút máu bởi vậy chúng có thể gây hiện tượng kích ứng da dữ dội và hậu quả làm phát sinh các bệnh về da. Người ta đã tìm thấy loại ve này khắp mọi nên trên thế giới, thống kê cũng cho thấy rằng thường thì các vùng ẩm ướt gần bờ biển, vùng đồng ruộng hay rừng núi thì tỉ lệ có mặt của loại ký sinh trùng này thường cao hơn so với những nơi khác. Không loài động vật cảnh nuôi trong nhà nào thoát khỏi chúng. Chúng thường đào rãnh ở tại hoặc giữa các ngón chân của các anh bạn tội nghiệp của chúng ta.Để rũ hết loại ve nay ra khỏi bộ lông đệp đễ của mèo cưng thì chúng ta phải bôi dầu hoặc cồn lên toàn thân cún cưng và đợi để đảm bảo những con ve lì lợm vẫn còn lẩn trốn dưới da cũng bị dầu và cồn làm cho chết hết. Nếu bạn muốn sử dụng nhíp để bắt hết những con ve nay thì nên nhe nhàng lấy toàn bộ đầu của chúng ra nếu không chiếc đầu tai quoái đó sẽ nằm lại và làm viêm vùng da đó.
 

sake

Member
Để tiêu diệt hết các loại ký sinh trùng trên, chúng ta nên mua thuốc phòng và trị bệnh là cách tốt nhất
 

txh1403

Phá phách member
Để tiêu diệt hết các loại ký sinh trùng trên, chúng ta nên mua thuốc phòng và trị bệnh là cách tốt nhất

tự PR cho chữ ký của bạn đấy à ;))
 
Top