• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Bệnh nối tiếp bệnh (cần giúp đỡ)

dcvhien168

New Member
Chó nhà em là chó phóc lai ta. Đầu tuần trước nó bị nôn ra dịch vàng có mùi tanh, và tiêu chảy ra máu (qua tìm hiểu các bài viết, em đoán nó bị bệnh Care), và đã đưa nó đi bs thú y ngay sau đó. BS cho nó vô nước biển + tiêm 3 mũi và dặn ko cho nó ăn uống gì, tiếp tục theo dõi. được khoảng 3 ngày sau thì nó đã ko còn nôn ra dịch vàng mà lâu lâu chỉ nôn ra nước trắng bọt, nhưng tiêu chảy ra máu vẫn còn (ngày khoảng 1-2 lần). đến giờ thì nó đã ko còn nôn + ko còn tiêu chảy ra máu nữa (không biết là đã khỏi hẳn chưa). Nhưng hồi chìu hôm kia, trời mưa lớn và lạnh, nó xuất hiện tình trạng là bị giật giật cái đầu. BS nói nó bị động kinh, em về lên mạng coi clip thì thấy bệnh động kinh là nó run toàn thân luôn trừ đầu (trong clip này thì thấy con chó này ko bị run đầu). Giờ thì chó em chỉ còn run run đầu thôi (ko còn nôn hay tiêu chảy máu nữa), và nó hay kiếm khe hở để chui mõm nó vào (chắc để cho ấm). Em nghĩ là do nó bị cảm lạnh hay sốt. Mong mọi người cùng nhau góp ý giúp đỡ em : ) !

p/s: đây là link clip con chó bị động kinh trên mạng : http://www.youtube.com/watch?v=VSL1_yeKo5o&feature=player_embedded
 

Laru

New Member
Giật giật đầu cũng là 1 dấu hiệu bé của bạn đang rất yếu và động kinh.
Theo tài liệu mình đc biết bệnh Care tỉ lệ chết là 90% còn lại nếu sống sót qua khỏi thì cũng lặt lìa thôi bạn àk. Mình hi vọng bé của bạn ko phải mắc bệnh này và mau khỏi bệnh bạn nhé.
Tình hình bây giờ khá là căng thẳng, bạn nên để mắt đến bé thường xuyên, vỗ về, chăm sóc chu đáo và đưa đến bác sĩ gấp khi gặp trường hợp bất lợi cho bé !
Bạn nhớ là nuôi chó là phải bế đi chích ngừa và sổ giun theo kì hạn nhé ! Trường hợp chó mắc bệnh care, pavor, .. Chỉ có thể tiêm thuốc kéo dài sự sống thôi bạn ak.
- Mình nghĩ bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần đón nhận tình huống xấu nhất ! Nhưng bạn cũng đừng vội nản lòng, vì mỗi sinh linh tồn tại đều có số mạng mà. Hãy chăm sóc tốt và đừng ngừng những tia hi vọng mang bé ở lại bên bạn, bạn nhé !
Chính tay mình đã giữ bé của mình lại bên cạnh mình khi lúc trước bé tưởng chừng đã ra đi đó bạn ! Hihi.. Chúc bé của bạn mau khỏi nha !
 

dcvhien168

New Member
tình hình là chiều này thấy nó hết giật giật cái đầu nữa rồi. Tối hôm qua cho nó uống nước gừng, đóng cửa đi ngủ, thấy nó cũng ko cần giật đầu nữa. Em vẫn có ý nghĩ là nó lạnh nên run ! @@
 

dcvhien168

New Member
hôm nay em nó có vẻ khả quan hơn rồi, đã 3 ngày qua ko nôn và tiêu chảy máu, nguyên ngày nay cũng ko còn bị giật giật đầu và trông nó kháu khỉnh hơn rồi, cũng đã ăn + uống được( nhưng vì sợ là nó chưa khỏi hẳn nên chỉ cho ăn ít ). Một tia tràn đầy hi vọng : ) !!
 
Top