• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Ý nghĩa Hoa cầm tay cho cô dâu, 13 loại Hoa cầm tay đẹp nhất

Ý nghĩa Hoa cầm tay cho cô dâu, 13 loại Hoa cầm tay đẹp nhất


Tung và bắt Hoa cầm tay cô dâu – căn do và ý nghĩa của nghi thức này

từ lâu, nghi thức tung và bắt Hoa cầm tay cho cô dâu đã phát triển thành thân thuộc trong những đám cưới, bông cưới cầm tay như một sự may mắn dành cho các người đơn thân đặc trưng là những cô gái. Nhưng chưa đa dạng người biết được cội nguồn và ý nghĩa thực sự của nghi tiết này. hôm nay hãy cùng LƯƠNG HUYỀN FLOWER Tìm hiểu ngay nhé!

duyên cớ và ý nghĩa của việc tung/bắt Hoa cưới cầm tay

xuất xứ

Theo đa dạng tư liệu, nghi tiết tung hoa đám cưới bắt nguồn tại Anh vào khoảng thế kỷ XIV sau ấy lan rộng ra châu Âu và toàn cầu. tại châu Âu thời bấy giờ, bộ váy cưới của cô dâu được xem là may mắn đối có các cô gái chưa chồng. cho nên khi đám cưới vừa kết thúc, các cô gái đuổi theo cô dâu để tranh giành bộ váy cưới. Kết quả của việc tranh giành là chiếc váy cưới bị xé thành rộng rãi mảnh.

Để ngăn chặn các cô gái tranh giành váy cưới, cô dâu khởi đầu tung những thiết bị khác như bao tay, bít tất… sau đấy được thay thế bó Hoa cưới cô dâu và việc tung Hoa cầm tay cho cô dâu của cô dâu dần phát triển thành tục lệ nhiều. Vậy bắt được Hoa cưới cầm tay mang ý nghĩa gì?


https://hoatuoionline.net



Ý nghĩa việc tung - bắt Hoa cô dâu

thông thường, trong lễ cưới cô dâu thường tung hoa cho các cô người yêu mang ý nghĩa giống như trao gửi niềm hạnh phúc nơi họ, còn những chú rể sẽ có món quà riêng dành cho các khách mời nam. phổ biến cô gái trẻ tin rằng mình đã chạm vào đến may mắn và sẽ sớm mua thấy tình yêu của đời mình, sớm trở thành cô dâu lộng lẫy khi bắt được bó Hoa cưới cô dâu của tân nương.

Việc tung Hoa cầm tay cô dâu cho các cô nàng đơn thân với ẩn ý để mọi người tìm ra được cô dâu tiếp theo lâu dài. khi thực hiện nghi thức này, cô dâu sẽ quay lưng lại sở hữu đám đông, sau ấy tung bó hoa ngược về sau mà ko ngoảnh mặt ngắm lại.

Trong những buổi chiêu đãi cưới yên ấm cùng sở hữu gia đình và bạn hữu, nhiều cô dâu đã lồng ghép khéo léo tiết mục này vào chương trình để đám cưới thêm phong phú và vui vẻ. Cô dâu với thể trao tặng bó Hoa cầm tay của mình cho những cô bạn vào 2 thời khắc, khi kết thúc nghi lễ thành hôn hoặc sau lúc xong xuôi bữa tiệc chiêu đãi khách.

giả dụ sân khấu và diện tích đám cưới đủ rộng thì cô dâu mang thể xen phần tung Hoa cưới cô dâu vào lúc hoàn thành xong nghi lễ cưới. Nhưng thời khắc phù hợp nhất để tung hoa vào lúc bữa tiệc đã gần kết thúc, ý nghĩa hoa cưới lúc ấy những khách mời thường cảm thấy thả phanh và thư thái nhất.

khi bề ngoài Hoa cầm tay cô dâu, các cặp đôi thường cân nhắc chọn lựa các loài Hoa cầm tay cô dâu đơn thuần, thích hợp để biểu hiện thông điệp tình yêu trong ngày cưới.

Thông điệp ý nghĩa của những loài Hoa cầm tay cho cô dâu:

hoả hồng - suy tôn ái tình cháy bỏng.

Hoa cát tường - tôn vinh tình yêu nhẹ nhàng đắm đuối.

Hoa mẫu đơn - suy tôn cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Hoa oải hương - tôn vinh tình yêu chung thủy.

Hoa cẩm tú cầu - tôn vinh tình yêu keo sơn bền chặt.

ngoài ra, Hoa cầm tay cô dâu baby trắng là loài hoa được được ưa chuộng nhất, tôn vinh vẻ đẹp tinh khôi, thanh khiết của cô dâu, và còn có thể làm hoa cài áo cho chú rể cũng như các trang hoàng khác.

hy vọng với những tri thức LƯƠNG HUYỀN FLOWER Kinh nghiệm được, sẽ giúp cho những cô dâu của chúng ta sở hữu thêm phổ biến sự lựa chọn lúc tìm bó Hoa cô dâu vào ngày quan yếu nhất của cuộc thế mình.

Chúc Anh chị em mang 1 buổi tiệc thành công và chứa chan ý nghĩa!
 
Top