• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Vài thắc mắc mời anh em vào cùng xem xét :)

traisaigon05

♥♥♥♥ TSG ♥♥♥♥
Xin chào ! các anh chị cô bác.
Em mới tập nuôi cún :D nên có vài điều múh hỏi anh chị cô bác.
T1 : bệnh Care là gì ? vs em xin them vài triệu chứng + hình ảnh cún mắc bệnh care

T2 : vì sao cún mắc bệnh Care,care lay truyền như thế nào có cách nào để phòng ko.

T3 :khj lai tạp chó có những ưu điễm trội nhiều hơn hay nhược điểm nhiều hơn :D

T4 : anh , chị cho em vài tấm hình về 2 loài alaska vs husky vs nói e bík những điễm giống vs khác nhau của 2 loài :)

T5 : chó được lai tạp có hại hay có lợi vậy ?


Em xin hết :D
 

traisaigon05

♥♥♥♥ TSG ♥♥♥♥
husky với alaskan có nhìu loại lúm sao phân biệt hết đc.

thì dù bík vậy nhưng tui vấn múh bík thêm mà như alaska đuôi cong hơn hus vs mắt màu nâu gì gì đó :D
 

traisaigon05

♥♥♥♥ TSG ♥♥♥♥
mời anh em vào thưỡng lãm chìm sâu rồi
 

traisaigon05

♥♥♥♥ TSG ♥♥♥♥
theo mình biết thì là...... bạn nên hỏi trực tiếp em cún bạn mua là giống gì để nó trả lời ra sao

trớt quớt quá cha!
lên cho anh em cùng xem chìm sâu rồi
 

traisaigon05

♥♥♥♥ TSG ♥♥♥♥
lên nào anh em giúp với
 

yeuvatnuoi

New Member
T1: Bạn ko cần tìm hiểu bệnh care là gì, bởi vì nếu cún bạn mắc care thì 99% đi đời rồi.
T2: Care lây truyền từ chó bệnh sang chó khỏe. Phòng ngừa bằng tiêm vắc xin. Chó 2 tháng tuổi nên tiêm phòng mũi 5 bệnh (care, parvovirus, viêm gan truyền nhiễm, lepto, phó cúm), bạn mang chó ra trạm xá thú y để tiêm (sẽ có giấy tờ chứng minh tiêm phòng, tiện cho việc bán chó sau này) , hoặc mua về tự tiêm (thuốc Biocan DHPPi, tiêm dưới da)
 

tamchan2002

New Member
Mình cũng nuôi nhiều cún, chó ta, chó lai, chó to hung dữ đến chihuahuha nhỏ xíu, nuôi lâu, gặp nhiều vấn đề nên riết rồi cũng có nhiều kinh nghiệm, nhưng mình vẫn sợ nhất là bị đường ruột, care. Có một lần, mình đi xa, ở nhà, 3 chú chihuahua nhỏ của mình do liếm phải chỗ nôn ói của một bảo vệ (đi nhậu uống trúng rượu độc hay sao mà ói quá chừng), cả 3 con bị ói liên tục, tiêu chảy ra máu, không ăn uống..., mình đưa đi chích chậm quá, tụi nó lại nhỏ k có sức(không tìm ra mạch để truyền nước biển nữa), mỗi ngày mình đều đặn đưa đến bs 2 lần, vừa chích thuốc vừa truyền nước biển, về nhà canh chừng bơm nước cho tụi nó(ói liên tục mà), thời điểm nặng nhất là lúc một con không chịu nổi một đêm đã chết, 2 con còn lại bs nói bị care nặng và 99% là chờ chết luôn. Mình vừa buồn, tức muốn khóc, không biết phải làm sao, mệt mỏi..., nhưng vẫn cố hết sức(nhìn tụi nó thấy thương lắm, cứ như cầu xin mình giúp đỡ). Mình mua thêm chai dung dịch nước biển về thường xuyên bơm qua đường miệng, buổi tối mặc áo cho tụi nó, lót chỗ nơi kín gió, trùm hết khu vực đó lại, treo một bóng đèn nhỏ sưởi ấm bên trên, ..., chỉ cầu mong hai con còn lại không ói và đi ra máu nữa...Đến ngày thứ 3 thì may quá, con mập hơn đã dần khỏe lại, ngày tiếp theo con kia cũng khỏe.Mừng quá chừng. Mấy ngày tụi nó mới khỏe lại, mình chỉ cho ăn từ từ một chút thịt nạc(thịt đùi gà), sau tụi nó mạnh mới cho ăn bình thường. Bây giờ một em nó đang được sống rất hạnh phúc ở Phan Thiết (nằm nệm xem ti vi nhé), còn em kia mình vẫn đang nuôi.
Kinh nghiệm của mình tự rút ra là: chịu tốn kém chút xíu(lỡ thương và nuôi rồi thì thương cho trót), khi thấy mấy em có biểu hiện xấu là đưa đi khám, chích liền.Nếu em nó yếu, truyền dịch ngay khi nó còn sức.
Và một mẹo nữa mà mình chưa thấy ai làm, mình làm vài lần thấy ok: khi bị tiêu chảy, phân lỏng, bỏ ăn, mình mua gói thuốc bột smecta (ở hiệu thuốc tây, giá 3500đ-4000đ, dành trị tiêu chảy cho người), pha nước ráng bơm vào khóe miệng nó, hoặc chấm(trộn) chút xíu bột đó với miếng thức ăn nào mà cún của bạn lúc khỏe thích nhất, ép nó ăn. Khoảng nửa ngày sau là hết.
 
Top