• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Sự thật về giống mèo ít gây dị ứng ( có video)

txh1403

Phá phách member
Nhiều người cho rằng một số giống mèo có ít khả năng gây dị ứng, và nhiều yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến mức độ nghiêm trọng của các phản ứng dị ứng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này trước khi quyết định đem một chú mèo đáng yêu về nhà nhé!

Bạn sẽ cần

• Thông tin về chất gây dị ứng
• Tiếp xúc
• Mèo cái
• Những chú mèo có bộ lông sáng màu

Bước 1: Hiểu đúng thuật ngữ

Những chú mèo được cho là “ít gây dị ứng” khi chúng “sản xuất” ra ít chất gây dị ứng hơn các giống mèo khác. Tuy nhiên, thực tế là không có loài mèo nào ít gây dị ứng, bởi không có định nghĩa nào về chất gây dị ứng và mọi chú mèo thì đều có chất đó.

Bước 2: Chất gây dị ứng ở mèo

Một loại protein có trên da và trong nước bọt của mèo chính là nguyên nhân gây dị ứng. Khi mèo liếm lông, chất gây dị ứng đó được truyền từ nước bọt ra toàn thân mèo, sau đó bám vào bụi, quần áo và tất cả đồ đạc trong nhà bạn.
Các chất gây dị ứng có thể tồn tại trong nhà bạn 6 tháng sau khi chú mèo chuyển đi, và được lưu giữ trong ổ của chúng đến 4 năm.

Bước 3: Không tin quảng cáo

Đừng để bị lừa và nghĩ rằng giống mèo nào đó ít gây dị ứng hơn các giống khác. Nhiều người cho rằng mèo Rex ít gây dị ứng, nhưng thực ra, có đến 25% người nuôi mèo giống này có phản ứng dị ứng với chúng.

Bước 4: Không nuôi mèo Sphynx

Nếu bạn bị dị ứng với mèo, thì bạn không nên nuôi mèo Sphynx. Có người tin rằng loài mèo này không gây dị ứng vì chúng không có lông. Tuy nhiên, thật không may, chúng vẫn tiết ra những chất gây dị ứng khắp nơi chúng đến.

Bước 5: Hiểu được sự khác biệt

Mỗi người có một độ nhạy cảm khác nhau đối với những giống mèo khác nhau. Nếu có thể, hãy dành một chút thời gian bên những chú mèo khác, cho đến khi bạn tìm ra chú mèo không hoặc ít khiến bạn bị dị ứng.
Những cá thể mèo khác nhau có sự khác biệt đáng kể về mức độ của chất gây dị ứng và mức độ đó có thể thay đổi theo thời gian.

Bước 6: Kiểm tra giới tính mèo

Kiểm tra giới tính của mèo trước khi nhận nuôi. Mèo cái thường tiết ra ít chất gây dị ứng hơn mèo đực. Nhưng nếu bạn thực sự muốn nuôi mèo đực thì mèo đã thiến rồi thường tiết ra ít chất gây dị ứng hơn.

Bước 7: Nuôi mèo có màu lông sáng

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh mèo lông sẫm có thể gây dị ứng gấp 4 lần so với những chú mèo có bộ lông sáng màu.

Khoảng 40% người bị hen suyễn nhạy cảm với mèo.
http://youtu.be/e5irghVb_fY
Nguồn:Sưu Tầm ở VideoBox
 

nhoxponlove

thỏ xinh xắn
Bài viết rất hay, rất có ít. Và mình muốn hỏi thêm một điều nữa là: vì khả năng ảnh hưởng chất dị ứng của mỗi ng mỗi khác, nên có phải cũng có ng không hề bj dị ứng với mèo?
 

hainv_92

Member
Quá trình điều trị bệnh dị ứng do lông chó mèo có thể kéo dài 3 - 5 năm và rất tốn kém. Biện pháp phòng ngừa duy nhất, đặc biệt với trẻ có tiền sử bệnh hen suyễn và viêm mũi dị ứng là không nuôi chó, mèo.

Nếu muốn nuôi chó mèo, bạn nên giữ các con vật cách xa nơi sinh hoạt và phòng ngủ, không thả rông trong nhà. Bên cạnh đó, bạn cần thường xuyên hút bụi để hút hết lông, lau nhà bằng nước sát trùng và cho trẻ rửa tay ngay sau khi chơi đùa hoặc bế chó, mèo.

Đồng thời, kiểm tra định kỳ sức khỏe của vật nuôi, lựa chọn sữa tắm và xà bông thích hợp cho vật nuôi để hạn chế rụng lông và ký sinh trùng ẩn náu trên lông chúng.
 

lymeo76

New Member
Da mình nhạy cảm và rất hay dị ứng, may quá, mình lại không bị dị ứng với lông mèo, mèo nhà mình lông xù, trắng muốt, cả cái và đực, tối nào 2 em cũng ngủ chung với mình , hix
 
Top