• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Phát hiện lynhi LỪA ĐẢO

Status
Không mở trả lời sau này.

Moriarty

Member
Đây là topic của lynhi http://www.yeuthucung.com/topic/92111-nhan-dat-tat-ca-cac-giong-meo-co-cfa-fife-khong-co-chung-nhan-nhan-dat-gach-34-hyma-cai/

Trong topic này của mình, lynhi khẳng định việc đã nhập thành công con mèo 34 màu hyma ở ảnh 1, 2 và đã có khách đặt mua.




Mọi chuyện sẽ chẳng có gì nếu đó thực sự là mèo mà lynhi đặt mua giúp khách.
Nhưng sự thật là:

Đây là con mèo có gia phả CFA tên là LAND ROVER của trại TIGRIS AMIGO bên Nga, sinh ngày 29/01/2012 (2 tuổi) trong khi lynhi rao bán đây là con mèo khoảng 3 tháng tuổi.


Có thể hiểu ra là đây không phải là con mèo mà lynhi nhập về và gửi cho khách thật sự, chỉ là một kiểu "treo đầu dê bán thịt chó" tìm một con na ná như vậy để rao bán cho người ta. Chứ hoàn toàn không có một con mèo nào CFA hay FILE hay FIFE gì gì đó cả.

Cách đây mấy hôm tôi có thử search theo ảnh mà phát hiện ra rằng, ảnh của con mèo này được đăng bán trên trang web avito.ru với giá 5000RUB (khoảng 3 triệu VND)

Và cái giá mà lynhi rao bán cho các bạn ở VN là bao nhiêu ạ? 18 triệu VND thêm được cái sổ khám sức khỏe(vn cũng có nhé), cái giấy kiểm dịch xuất cảnh tiếng Nga( hàng nhập ngoại nghe cho oai?), hết.

18 triệu VND mà nhận được con mèo thực sự trong ảnh thì đúng là một món hời, đằng này lynhi khẳng định con mèo mới có 3 tháng tuổi trong khi con mèo trong ảnh đến hôm nay đã hơn 2 tuổi rồi. Cái này khỏi cần phải giải thích vì giải thích kiểu gì khi mà bằng chứng đã sờ sờ ra đó?

Mình thấy lynhi có thể đã làm như sau: Mua mèo ví dụ trên Avito.ru hoặc cái gì đó tương tự như thế (lynhi khoe có người bên Nga) với giá ví dụ như con mèo 5000RUB đấy, xong chuyển về VN bán với giá "ngất ngưởng" và không gì đảm bảo được đó là con mèo trong hình mà các bạn ở VN đã nhìn thấy.

(mèo chợ bên Nga còn rẻ hơn bên VN gấp mấy lần)

Mình xin trích lại nội qui của box mua bán thú cưng


Hành động này của lynhi đã vi phạm nghiêm trọng nội qui của diễn đàn, gây thiệt hại lớn cho người mua.

Và mình xin nhắc nhở các bạn yêu mèo trong diễn đàn là:

MÈO CÓ GIA PHẢ GIẤY TỜ không thể mua hộ hay mua giúp được vì breeder thật sự KHÔNG BAO GIỜ làm việc với lái mèo.

Những việc làm thế này cần phải trả giá khi mà lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người chơi để buôn bán.
 

tranbatu

sát_thủ_rồng_thiên
Bạc có chat với ... Làm rõ chưa ?
 

Moriarty

Member
tranbatu said:
Bạc có chat với ... Làm rõ chưa ?
mình là người tố cáo thì mình chat với lynhi làm gì???? @.@
Làm rõ thì những bằng chứng nêu trên còn chưa rõ sao? Người cần làm rõ mọi chuyện là lynhi chứ ko phải mình.

Xin nói thêm luôn là mình còn 1 bằng chứng át chủ bài nữa, nhưng vì nó khá nhạy cảm nên chỉ sử dụng khi đến lúc cần thiết.
 

lynhi

Banned
Cám ơn các bác đã cho ý kiến . Mình làm ăn ko như các bạn nghĩ . Minh có lừa đảo hay ko thì mèo của mình về bán cho các bạn sẽ rõ. Mình sẽ up ảnh ng mua và xin đánh giá của người mua . Con về giá xin các bác đừng cho ý kiến . các bác thích thì cứ nhập về . Chi phí xem đến giá đó không . :) . Nếu bác nào ý kiến xin đến nhà em chơi và tham quan mèo nhà em . Nếu cần có thể liên hệ trực tiếp với mình : 0962874444 .Cám ơn mọi người cho ý kiến để xây dựng diễn dàn trong sạch .
 

lynhi

Banned
xin nói thêm tôi không lừa ai và cũng chẳng làm ảnh hưởng đến ai . mèo của tớ chuyển về bị Back lại . tớ cũng chủ động gọi điện cho 2 bạn đặt mèo của tớ đến và tớ trả lại tiền cọc . các bạn có thể check .
1 . Bạn đặt exotic hyma sdt : 0944477189
2 : Bạn đặt 34 Hyma : 0923705555
Nếu thật sự có người khiếu nại tớ không minh bạch và lừa đảo chỉ có thể là 2 bạn có số điện thoại trên khiếu nại thì tớ nhận.
Có thể mình hơi chủ quan về đường vận chuyển lên mới có ý kiến như trên . Minh sẽ rút kinh nhiệm .
 

Eiffel*FR

Silvery Palace Cattery
Mình xác nhận giúp lynhi là đã liên lạc bạn đặt mua 34 Hyma red point đã nhận lại đc tiền vì mình biết bạn này.
Mình cũng đồng ý lynhi rằng giá tiền không nên đuọc nhắc đến ở đây vì thuận mua vừa bán.

Nhưng cũng nói thêm là bạn này ban đầu cũng tuởng con mèo sẽ nhận được là con 34 hyma trong ảnh, nhưng với những chứng cứ của Moriarty đưa ra điều này là ko thể.

Lynhi cần giải thích thêm việc "treo đầu dê" này.

Người đặt mua con 34 hyma red point kia cũng nói là người bán nói con mèo này còn nhỏ, chỉ 3 tháng tuổi.
Trong khi con trong ảnh đúng là đã 2 năm tuổi rồi

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=341058919275163&set=a.341058122608576.87372.100001131738644&type=3&theater

Trong link này là con mèo Land Rover đã 2 tuổi mà Lynhi rao bán chỉ 3 tháng tuổi đây
Còn khá nhiều khúc mắc.
 

xx_Thanh_xx

Super Moderator
Staff member
Super Moderator
Trong nội quy của diễn đàn có quy định về việc ko dv lấy ảnh con vật ko phải của mình đăng bán, làm ảnh hưởng đến ng mua và uy tín diễn đàn. Vậy @lynhi giải thích sao về việc này?
 

lynhi

Banned
Cám ơn các bạn cho ý kiến . Theo đường link bạn khiếu nại mình dẫn trứng thì bé đó đúng là đã 2 năm nhưng mèo đó của bạn là có CFA . Mèo của mình đâu có CFA với lại người của mình mua khẳng định là mèo giống trong hình . Mình cũng nói với bạn mua là ko giống thì bạn mua có quyền không mua và mình cũng trả lại tiền cho người mua . Xin nói thêm là ng của mình bên đó đã đặt con mèo đó và khi đón về sẽ chụp ảnh thực tế . Mình cũng nhận lỗi là hơi vôi vàng khi up ảnh đó . Nói thật không phải có bài khiếu nại này mà minh trả lại tiền cọc đâu . Minh đã gọi bạn đó đến trả lại tiền từ hôm 22/2 cơ . Rất mong các bạn cho ý kiến về nói mình lừa đảo . Nếu không phải mình cần 1 lời xin lỗi của bạn đã đăng bài trên .
 

Moriarty

Member
lynhi said:
Theo đường link bạn khiếu nại mình dẫn trứng thì bé đó đúng là đã 2 năm nhưng mèo đó của bạn là có CFA . Mèo của mình đâu có CFA với lại người của mình mua khẳng định là mèo giống trong hình . Mình cũng nói với bạn mua là ko giống thì bạn mua có quyền không mua và mình cũng trả lại tiền cho người mua . Xin nói thêm là ng của mình bên đó đã đặt con mèo đó và khi đón về sẽ chụp ảnh thực tế
1- Mèo của bạn không có CFA thế tại sao bạn lại lấy ảnh 1 con mèo CFA để đăng bán, bạn giải thích sao?
2- Việc bạn rao bán con mèo mới chỉ 3 tháng tuổi mà lại đưa cho khách xem một bức ảnh của một con mèo khác đã 2 tuổi rồi nói đó là mèo trong ảnh, bạn giải thích sao?
3- Người mà bạn mua khẳng định là mèo giống trong hình, ý bạn là bạn cũng bị lừa?
4- Tại sao bạn không đợi hẳn đến khi có ảnh thực tế của con mèo rồi mới đăng bán, đằng này lại đăng ảnh con mèo khác rồi tự tin viết là đã nhập thành công? Rồi khi mình phát hiện ra điều này bạn đòi hòi 1 lời xin lỗi? Người xin lỗi ở đây nên là bạn với diễn đàn. Có thể bạn không lừa đảo ai (rất may là bạn sáng suốt khi hoàn lại tiền cho người mua) nhưng những cái mà bạn làm vô tình làm mình nghĩ bạn lừa đảo. Với những bằng chứng mình tìm được thì mình nghĩ như thế rồi mình tố cáo bạn nên chẳng việc gì phải xin lỗi ai ở đây trong mọi trường hợp.

2 con mèo KHÁC NHAU không thể giống nhau được, giống màu sắc thì ko nói làm gì vì có cả tỉ con trùng màu nhau trong thế giới mèo



lynhi said:
Nói thật không phải có bài khiếu nại này mà minh trả lại tiền cọc đâu . Minh đã gọi bạn đó đến trả lại tiền từ hôm 22/2 cơ . Rất mong các bạn cho ý kiến về nói mình lừa đảo . Nếu không phải mình cần 1 lời xin lỗi của bạn đã đăng bài trên .
Thưa bạn đó chính là con át chủ bài mà mình đề cập đến đấy ạ, mình phát hiện ra từ ngày 18/02, mình nói chuyện với bạn đặt mua, bạn đặt mua nói 22/2 bạn mới hẹn gặp trả lại tiền và thực tế là ngày 24/02 bạn đó mới nhận lại được tiền (vào cái lúc mà mình post topic này). Nói cho mọi người biết là mình không bốc phét đi ạ.
Bạn đặt mua ko muốn lộ diện nên mình giữ bằng chứng này chưa muốn công khai.

Còn bạn lynhi, mình thấy mình tố cáo sai chỗ nào thì bạn chứng minh là mình tố cáo sai, thế thôi.

Tóm lại mình vẫn chưa thấy bạn giải thích được câu hỏi của Mod
Trong nội quy của diễn đàn có quy định về việc ko dv lấy ảnh con vật ko phải của mình đăng bán, làm ảnh hưởng đến ng mua và uy tín diễn đàn. Vậy @lynhi giải thích sao về việc này?
 

miube

YTC Developer
Moriarty said:
Còn bạn lynhi, mình thấy mình tố cáo sai chỗ nào thì bạn chứng minh là mình tố cáo sai, thế thôi.

Tóm lại mình vẫn chưa thấy bạn giải thích được câu hỏi của Mod
rất đồng ý với bạn này
 

lynhi

Banned
Thư 1 : mình đăng bán mèo 6 tháng
http://www.yeuthucung.com/topic/91253-hn-ban-nhan-phoi-giong-exotic-hyma-aln-tai-cup-van-ho-nhan-dat-gach-exotic-hyma-cai-34-hyma-cai-da-co-gach-exotic-hyma/
2 : tiền nong minh sằng phẳng ko làm thiệt hại đến ai .
3 : mình buôn bán nói trước với ng mua không ưng ý có quyền không lấy và trả lại tiền
4 : về ảnh mình cũng hơi hấp tấp khi đăng ảnh đó . Có thể người bán lấy 1 ảnh minh hoạ . Cái đó mình cũng nhận lỗi do mình cũng ko thể biết .còn bạn nói mèo của mình không đúng như thế cũng không có cơ sở .
5 : mình làm việc với bạn mua và trả lại tiền cho bạn đó như thế nào bạn sao biết đươc .
Nhờ mọi ng check dùm xem tớ gọi điện cho bạn đăt mua lấy lại tiền bao giờ . 0923705555
6 : tớ không lừa đảo ai pao h . Ai mua mèo của tớ ít nhất cũng phải qua ít nhất 2 lần ảnh chụp thực tế .
7 : Do đường vận chuyển của tớ trục trặc lên người của tớ chưa đến lấy mèo và chụp ảnh mới đc .
8 : người của tớ không thể nuôi 1 lúc 3-4 con cùng một lúc lên tớ stop lại hết .
Mình cũng giải thích hết mọi vấn đề . Mong mọi ngườ cho ý kiến đánh giá . Nếu sai đâu tớ nhận . Còn pảo tớ lừa đảo là không đúng .
 

Moriarty

Member
lynhi said:
Thư 1 : mình đăng bán mèo 6 tháng http://www.yeuthucun...ch-exotic-hyma/
Bạn đăng bán mèo cái 6 tháng, còn trong cái link mà a Effeil đưa ra thì nó là đực bạn nhé. https://www.facebook.com/photo.php?fbid=341058919275163&set=a.341058122608576.87372.100001131738644&type=3&theater



lynhi said:
2 : tiền nong minh sằng phẳng ko làm thiệt hại đến ai
Cũng may là chưa kịp làm hại đến ai bạn ạ, chính mình là người đã bảo 2 người đặt mua mèo của bạn đòi lại tiền cho đến khi mọi việc được sáng tỏ, ok?



lynhi said:
3 : mình buôn bán nói trước với ng mua không ưng ý có quyền không lấy và trả lại tiền
Cái này mình không bình luận =\



lynhi said:
4 : về ảnh mình cũng hơi hấp tấp khi đăng ảnh đó . Có thể người bán lấy 1 ảnh minh hoạ . Cái đó mình cũng nhận lỗi do mình cũng ko thể biết .còn bạn nói mèo của mình không đúng như thế cũng không có cơ sở .
Bạn xác nhận con mèo trong ảnh không phải là con mèo đăng bán đúng không? Ảnh minh họa sao? Vậy tại sau người đặt tiền mua con đó lại up lên cả FB như thể họ sẽ nhận được chính xác con mèo đó ?




lynhi said:
5 : mình làm việc với bạn mua và trả lại tiền cho bạn đó như thế nào bạn sao biết đươc .
Mình biết hết bạn ạ, vì mình là người phát hiện ra và nói chuyện với người đặt mua con mèo đó.






lynhi said:
6 : tớ không lừa đảo ai pao h . Ai mua mèo của tớ ít nhất cũng phải qua ít nhất 2 lần ảnh chụp thực tế
7 : Do đường vận chuyển của tớ trục trặc lên người của tớ chưa đến lấy mèo và chụp ảnh mới đc
Câu trước đá câu sau à? Do vận chuyển nên chưa lấy đc mèo và chụp ảnh, xong lại bảo là ai mua mèo cũng phải qua ít nhất 2 lần ảnh cụp thực tế??? Sao người mua này lại ko đc như vậy.

Bạn còn gì để giải thích nữa không?
 

duykhanh_sg

Thà khốn nạn 1 cách công khai , còn hơn giả
^^ theo ý kiến khách quan thì bạn ko có lừa, nhưng chủ quan thì đó cũng là 1 hành vi gian lận.... khi mà bạn khéo lấy hình bên nước ngoài mà đăng, mình nghĩ bạn nên trả lại tiền và nói 1 câu xin lỗi lần sau ko tái phậm là xong mà, cần gì rườm rà phát mệt, :hmmm: , dù sao cái phương pháp tìm kiếm hình ảnh qua google của mình giờ có nhìu người sài nên cũng vui :le_luoi: :le_luoi: :le_luoi: :le_luoi:
 

Moriarty

Member
duykhanh_sg said:
^^ theo ý kiến khách quan thì bạn ko có lừa, nhưng chủ quan thì đó cũng là 1 hành vi gian lận.... khi mà bạn khéo lấy hình bên nước ngoài mà đăng, mình nghĩ bạn nên trả lại tiền và nói 1 câu xin lỗi lần sau ko tái phậm là xong mà, cần gì rườm rà phát mệt, :hmmm: , dù sao cái phương pháp tìm kiếm hình ảnh qua google của mình giờ có nhìu người sài nên cũng vui :le_luoi: :le_luoi: :le_luoi: :le_luoi:
từ dòng thứ nhất đến chữ cuối cùng, bạn này nói chuyện thật là buồn cười :)
 

duykhanh_sg

Thà khốn nạn 1 cách công khai , còn hơn giả
Moriarty said:
từ dòng thứ nhất đến chữ cuối cùng, bạn này nói chuyện thật là buồn cười :)
^^ nếu người ta trả lại tiền và xin lỗi là dc rồi việc gì phải làm quá lên...
 

lynhi

Banned
Mong các bạn cho ý kiến. Hnay mèo của tớ đã về đến VN. Đây là hình của bé exotic hyma va chủ mới của bé.





 

Moriarty

Member
lynhi said:
Mong các bạn cho ý kiến. Hnay mèo của tớ đã về đến VN. Đây là hình của bé exotic hyma va chủ mới của bé.





Tôi ko quan tâm đến bé exotic này bạn ạ. có liên quan gì đến cái việc mà mình đang đề cập ạ? Mình đang nói về 34 red point hyma kia chứ ko nói về exotic seal point này.

Còn như bạn sg nói, xin lỗi khi đã bị phát hiện là xong? Còn nếu ko bị phát hiện thì cứ tiếp tục treo đầu dê bán thịt chó?
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top