• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

help my mèo bị gầu . có pải là nấm ko

akabi311

Member
thưa vs mọi người em mèo nhà mình là giống 34 lai nga
mèo sinh ngày 1/1/2013-23/2/2013 tức là gần 2 tháng
em có bị nấm ngay lỗ tai và má ( vì em mới mua ) ng chủ đã cho thuốc về sức và thoa rồi
nay em ôm mèo thì thấy cái gì cứng cứng ở lông
em cứ nghĩ là ve nên khựi ra
thì thấy nó giống như là gàu ..khựi ra hết thì lông chỗ đó ra hết luôn . như bị nấm vậy đấy ( em chưa bít về nấm gì nhìu )
nay cho em mạn phép hỏi nó bị ntn ạ
và cách điều trị ra sao :) ..
mèo hiện nay trc' giờ nuôi chưa tắm nên có cần tắm ko ạ để thoa thuốc
cảm ơn mng nhìu
 

quynhnhu

Silver Member
nếu bạn siêng thì tắm mèo 1tuan lần,nó bị nấm đó bạn ra nhà thuốc mua intraconazol chia theo thể trọng của nó 10/1kg ngày 1lan từ 7-10ngay nhé.
 

mew.mew

YTC Developer
gàu ở mèo ko phải là nấm bạn nhé, giống như ng, gàu là mảng bám do da đầu nhiều nhờn, gây rụng tóc, ở mèo, tắm thường xuyên ko bằng tắm bt mà cho phơi nắng thường xuyên bạn ạ, tránh nuôi nhốt mèo ở nơi ẩm thấp, nhốt trong nhà liên tục sẽ bị vậy đó, tắm xong lau khô như bt, dùng lược chải lông của chó mèo trải ra phần lông đã bị rụng, rồi cho mèo phơi nắng, khoảng 4~7 ngày sẽ hết thôi, đừng tắm nhiều quá vì mèo là loài sợ lạnh, bản năng hoang dã nên sạch quá cũng là ko tốt :lau_mo_hoi:
 

Nga Ngu Ngơ

thần mèo
mèo nhà mình cũng bị. bạn xem mèo nhà bạn có rận ko, nếu có rận thì là do rận cắn chứ ko có gì đâu. chỉ cần tắm thường xuyên thôi là được :wub:
 
Top