• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Chó con bị viêm đường ruột

zendobk

New Member
Chào các bạn,

Quê mình là Duy Xuyên - Quảng Nam, không có trạm thú y chó mèo nào cả, chỉ có 1 mít-tơ chuyên chích heo, nên mình đăng lên đây hi vọng được mọi người có kinh nghiệm chỉ dẫn mua thuốc rồi mình nhờ mít-tơ chích heo chích giùm.

Cún nhà mình tối hôm kia còn ăn uống bình thường, đến sáng hôm qua thì tự dưng bỏ ăn, nôn mửa. Tối mình ôm lên nhà mít-tơ chích heo ổng chích cho 2 mũi kháng sinh với thuốc bổ thì phải. Đến hôm nay thì vẫn ko ăn được gì, nên nôn toàn nước bọt, rồi đi ngoài phân hơi lỏng màu đen đỏ sẫm mình nghĩ là màu máu -> viêm đường ruột. Moi biểu hiện đều bình thường chỉ có cơ thể gầy đi nên mình hi vọng không phải bị sốt sài. Lúc chiều có nhờ mít-tơ xuống chích thêm 2 mũi nữa nhưng đến tối nay vẫn chưa thấy khoẻ hơn. Mình có bơm 3 xi lanh sữa lạt cho cún nhưng tí sau em ấy lại nôn hết ra nên thôi không ép uống nữa.

Nhờ acr có kinh nghiệm tư vấn mình một ít thuốc kháng sinh để tiêm cho cún.
Hi vọng mình sớm nhận được hồi âm để em cún mau khỏi bệnh.

Cảm ơn nhiều!
 

bonniepham90

New Member
Có khả năng bị care rồi bạn ơi, bạn tìm lá cỏ mực hay còn gọi la cây nhọ nồi giã lấy nước cho uống khoảng 4 tiếng 1 lần Cho đến khi cầm, Nấu nước gạo cho nhừ lấy nước gạo pha ít muối đường bơm vô miệng cho bé cầm sức nhé. Tốt hơn nữa tìm chỗ đi truyền nước cho em ấy vì trog th gian này ruột bị viêm ko thể ăn đc j, ăn vào chỉ làm mệt bụng gây ói , mất sức...
 

chicuakin

New Member
1. Bạn tuyệt đối ko cho em ăn gì, chỉ cho uống oresol hoặc đường gluco.

2. Truyền nước ngay cho em ấy - mỗi ngày truyền 1 chai tới khi em ấy khỏe hơn thì thôi.

3. Cho uống thuốc chống nôn (dạng nước là tốt nhất - có thể bơm vào bịch dịch truyền rồi truyền luôn cho em ấy, hoặc tiêm cho em. Bạn cũng có thể cho uống trực tiếp nhưng sợ là chưa có tác dụng em ấy lại nôn

4. Giữ ấm cho em, tuyệt đối ko cho ra ngoài nếu trời lạnh và mưa. Vệ sinh sạch sẽ chỗ ngủ, thay áo thường xuyên. Ko cho em ấy ra ngoài liếm láp linh tinh.

Chúc em mau khỏe
 
Top