• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Điểm thu hút khách du lịch hay thú vui của động vật? Lợn bơi nói về điều gì

antimeno

Member
Một hòn đảo ở Bahamas trở nên nổi tiếng nhờ đàn lợn bơi đến xin ăn cho khách du lịch. Lợn quay có thực sự hạnh phúc?
National Geographics cho biết: “Bahamas được biết đến với ánh nắng mặt trời, cát và những chú lợn bơi lội. TR Todd , tác giả của cuốn sách Pigs of Paradise , đã đóng góp đáng kể cho điểm cuối cùng . Ông đã biến những chú heo nổi trở thành một hiện tượng mà hầu như cả thế giới đều yêu thích ngày nay. Theo ông, nghiên cứu về loài động vật này mở rộng cách chúng ta nhìn nhận động vật nói chung.
Một chú lợn đốm dễ thương đang bơi trong làn nước biển trong xanh bên cạnh một quả bom sex mặc bikini. Một chút của một ý tưởng kỳ lạ. Nhưng theo Todd, đó là tất cả những gì về nó. Họ cho rằng lợn kích thích trí tưởng tượng của con người. Có lẽ vì chúng giống con người về cách sắp xếp các cơ quan và cấu trúc của cơ thể chăng? "Lợn là loài động vật hấp dẫn vì nhiều lý do. Theo ý kiến của tôi, sự bùng nổ về mức độ nổi tiếng này sẽ không bao giờ xảy ra nếu Bahamas là nơi sinh sống của những con gà chẳng hạn,” anh ấy nói trong một cuộc phỏng vấn với Tâm lý học hôm nay.com.

đảo heo
Ở quận Exuma của Bahamian gần Big Major Spot, có một gia đình lợn màu hồng và nâu tự do đi dạo trên những bãi biển cát trắng và bơi lội dưới biển. Người dân địa phương biết rõ về họ, vì vậy họ gọi hòn đảo này không gì khác ngoài "Đảo Lợn" và bãi biển là "Bãi biển Lợn". Lợn rất thân thiện vì chúng đã quen với việc lấy thức ăn từ người. Ngay khi họ phát hiện ra một con tàu đi qua, họ tiến ra chào đón nó.

Theo một số tiếng nói, sự phổ biến ngày càng tăng của điểm thu hút ở Bahamian là thách thức lớn nhất đối với phúc lợi động vật.

Chúng không ngần ngại bơi ngay về phía cô và vồ như những con chó. Người ta thường xiêu lòng trước sự đáng yêu của chúng và cho chúng thứ gì đó, nên lợn trên đảo của họ chẳng khác nào... lợn ngoài biển. Nhờ TR Todd, người đã giới thiệu Đảo Lợn vào năm 2014, tin tức về những chú lợn nổi đã đi khắp thế giới. Ngày nay chúng là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng.

Thuế phổ biến
Nhưng theo một số tiếng nói, sự phổ biến ngày càng tăng của điểm thu hút ở Bahamian là thách thức lớn nhất đối với phúc lợi động vật. Ví dụ, trong số những tiếng nói đó có tiếng nói của nhà hoạt động vì quyền động vật và người ăn chay Michelle Cehnová , người đã cùng chồng đến thăm Đảo Lợn trong tuần trăng mật của họ. Nhưng những gì cô tìm thấy ở đây làm cô sợ thay vì thích thú. Cô ấy đã mô tả nó trong một bài báo được đăng trên trang WorldOfVegan . Cehnová thông báo về bầy lợn đói, sau khi phát hiện ra rằng bạn không có thức ăn cho chúng, chúng sẽ hoàn toàn mất hứng thú với bất kỳ cuộc giao tiếp nào.
Theo những gì cô tìm hiểu được từ người dân địa phương và những gì cô tham khảo với giám đốc của tổ chức Farm Sanctuary và một chuyên gia về lợn, đảo lợn không thực sự là một thiên đường. Có điều, lợn ở đây thiếu bùn mà chúng thường ngâm mình trong đó nên không thoát khỏi ánh nắng mặt trời vĩnh cửu, thứ có thể gây ung thư da giống như đối với con người.

Lợn không ở đây trong môi trường sống tự nhiên của chúng. Ví dụ, chúng thiếu bùn để bảo vệ chúng khỏi ánh nắng mặt trời.

Mặt khác, người dân địa phương được cho là điều chỉnh số lượng lợn, không nên sản xuất quá mức. Và thế là họ giết và ăn chúng. Nguồn thức ăn duy nhất của đàn lợn là bãi cát nơi khách du lịch hoặc người dân địa phương mang thức ăn cho chúng. Nếu không có đủ, chúng có thể hung dữ và nguy hiểm cho khách du lịch. Cehnová đề cập đến một số trường hợp một khách du lịch bị lợn tấn công và thêm thông tin rằng cô ấy cũng không tránh khỏi việc bị cắn, mặc dù điều đó xảy ra một cách tình cờ.

Họ thích họ ở đây
Có chuyện gì vậy Todd? Trong một cuộc phỏng vấn với Tâm lý học ngày nay , anh ấy nói rằng anh ấy biết về những lo ngại của một số người về lợn nổi. Tuy nhiên, bản thân anh tin rằng những con lợn ở đây ít nhiều đang phát triển tốt và những gì có thể là vấn đề đang được giải quyết. Nó được xử lý bởi người dân địa phương và được xử lý bởi chính phủ Bahamian, những người sẽ chống lại chính họ nếu có điều gì đó xảy ra với những con lợn hoặc nếu chúng ở trong tình trạng lộn xộn. Chúng vẫn là một nguồn tiền lớn vì chúng thường là điểm thu hút duy nhất hoặc chính thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới.

Con người cảm thấy mong muốn và cần được cùng tồn tại với động vật bởi vì chúng đại diện cho mối liên hệ của con người với thiên nhiên và mang lại những điều tốt đẹp nhất cho con người.

Nhưng lý do chính, theo Todd, là thực tế là mọi người thích chúng. Vì vậy, người dân địa phương, chính phủ và khách du lịch. “Tôi nghe nói rằng đất nước đang nghiên cứu các quy định và tiêu chuẩn chính thức cho lợn thả nổi, mà tôi nghĩ sẽ là một bước đi thông minh về lâu dài,” ông nói. Trong cuốn sách của mình, ông dành hẳn một chương nói về chủ đề cần bảo vệ loài lợn biết bơi. Ông cũng đề cập đến các quy định và tiêu chuẩn mới đã được đưa ra để đảm bảo điều kiện sống tốt cho lợn. Todd tuyên bố trong cuốn sách rằng mọi thứ đang chuyển động theo chiều hướng tích cực.

Cùng tồn tại với động vật
Đảo Heo hé lộ cho công chúng diện mạo mới của những loài động vật này. Nhiều người thường không gặp phải chúng. Họ sẽ thỉnh thoảng nhìn thấy chúng trong một trang trại hoặc được chế biến trên đĩa. Ngay cả Cehnová cũng thừa nhận rằng nhiều người đã ngừng ăn thịt lợn nhờ hiện tượng lợn nổi váng. Bởi vì họ đột nhiên có thể nhìn những con lợn từ một quan điểm khác. Giống như những động vật thông minh có nhu cầu tiếp xúc xã hội, tương tự như những gì chó hoặc mèo có. Theo Todd, mặt khác, trong mối quan hệ của người dân địa phương với lợn, chúng ta nhận thấy một thực tế cổ xưa rằng con người cảm thấy mong muốn và cần được chung sống với động vật, bởi vì chúng đại diện cho mối liên hệ của anh ta với thiên nhiên và thể hiện những gì tốt nhất ở anh ta. - sự chân thành, tự nhiên và xác thực, trung thành và tận tâm.
Và theo Todd, lợn bơi đánh thức những điều tốt nhất trong con người. Mọi người quan tâm đến họ. Họ không chỉ cho chúng ăn và tưới nước mà còn xây dựng nơi trú ẩn và hố tưới nước cho chúng. Có thể họ thậm chí sẽ bắt đầu thoa kem chống nắng để ngăn ánh nắng mặt trời làm hại da, đó là điều mà giám đốc của tổ chức Farm Sanctuary khuyến nghị. Vậy sự thật về Đảo Con Heo nằm ở đâu? Đây có phải là một điểm thu hút khách du lịch, nơi động vật được con người sử dụng, hay lợn được sử dụng ở đây để khiến mọi người chăm sóc động vật tốt hơn và nhìn chúng từ một góc độ khác hơn là thịt?

Xem thêm: bãi tranh
Xem thêm: bai tranh
 
Top