• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

[2023] Khi xuất phát đầu năm lưu ý điều gì?

ngaydepxuathanh

New Member
Năm mới đến là những bắt đầu mới, thời khắc bắt đầu những kế hoạch và dự kiến mới. Và xuất phát đầu năm mới vào trong ngày tốt sẽ mang đến 1 năm dễ dàng, điềm tốt cho gia chủ. Vậy bạn đọc đã biết xuất phát đầu năm là gì? Và một số điều gì cần phải chú ý Trong khi xuất hành đầu năm? Cùng Ngaydep.net tìm hiểu bài viết bên dưới đây để biết thêm những thông tin cụ thể nhé!

Một số điều nên chú ý khi xuất phát đầu năm mới​

1. Cần tránh mặc màu đen phối trắng trong khi xuất phát
Theo quan điểm từ xưa, tone màu đen phối trắng đại diện cho sự điềm xấu, đau thương… Bởi vậy, những người thân của bạn nên hạn chế mặc tone màu đen phối trắng Khi xuất phát, bên cạnh đó cần mặc những màu sángnhư: Đỏ, vàng, xanh… để tạo ra cảm giác tươi vui, điều tốt lành và hạnh phúc.
Xem thêm ngày tốt xuất hàng tháng 1 năm 2023 tại đây: https://ngaydep.net/ngay-tot-xuat-hanh-thang-1.html
2. Không về bên nhà vợ vào mùng một, 4,5 Tết
Theo quan niệm xưa, ngày mùng một là ngày đầu năm cần có bổn phận thể hiện lòng hiếu kính tới bố mẹ, người thân bên gia đình nhà chồng và không nên xuất phát về gia đình nhà vợ. Bên cạnh đó mùng 4 và năm thì không tốt, không phù hợp cho việc xuất hành. Vì thế, cần về gia đình nhà ngoại vào mùng hai hoặc mùng ba tết thì mới mang lại điều tốt lành cho gia đình bên ngoại.
3. Đi đền, chùa thay vì xin tài lộc thì cần cầu phúc
Một số người thường xuất hành đầu năm bằng việc đi đền, chùa và xin công danh, lợi lộc. Tuy nhiên, điều này là một điều không tốt, thay vì như thế, bạn cần xin và sức khỏe cho gia đình.
Cùng với đó, bạn có thể mua đồ vật tùy vào hoàn cảnh của gia đình để dâng tặng hoặc cầu mong may mắn, tuyệt đối không ngắt cành, hái hoa.Tuyệt đối hạn chế khởi hành vào mùng 5 Tết.
Xem thêm một số ngôi đền để đi cầu tài lộc đầu năm: https://danviet.vn/ngoi-den-chua-cau-tai-loc-linh-thieng-noi-tieng-dat-ha-thanh-20220523112110144.htm
Ca dao Việt với câu: “Mồng năm, mười bốn, hăm ba. Đi dạo cũng thiệt nữa là đi buôn.” Không chỉ là riêng mùng 5 Tết mà phần nhiều mùng 5 trong năm gần như là ngày không tốt cho việc mở đầu 1 điều gì đó. Vì vậy, cho dù tới bất kỳ đâu hay phải làm bất cứ điều gì đặc biệt quan trọng mang ý nghĩa đặc biệt bắt đầu, người ta thường hạn chế ngày này ra vì chẳng ai muốn rước điều xui vào nhà.
4. Hạn chế nói một số điều xui xẻo vào ngày Tết
Từ lâu, trong ngày đầu năm đã có phong tục chúc Tết, tức là trao lời hay, ý đẹp cho nhau. Mỗi cá nhân hết sức kiêng kỵ các lời nói xui xẻo, xấu xa hoặc ngoa ngoắt vào những thời gian này. Vì chúng ta tâm niệm, ngày đầu tiên của năm mới làm mọi thứ thì sẽ linh nghiệm cả năm. Câu nói hay ý tốt vào đầu năm mới thì cả năm sẽ toàn nói lời hay ý đẹp.
Xem thêm ngày tốt xuất hành năm 2023: https://ngaydep.net/ngay-tot-xuat-hanh.html
5. Xuất hành với 1 tâm trạng tốt.
Khởi hành là 1 sự khởi đầu mới cho tất cả năm, ngoài giờ tốt, trang phục đẹp với màu tươi sáng thì gia đình của bạn nên có một tâm trạng vô cùng tốt để giúp cả năm luôn luôn có một tâm trí tốt, thu hút được các điều vận đỏ từ đó mà có vận khí tốt cho tất cả năm.
Vậy Ngaydep.net đem đến những lưu ý trong khi khởi hành đầu xuân năm mới 2023 rồi đó. Cùng tìm hiểu và chú giải lại để có những chuyến xuất phát dễ dàng nhằm mục đích đem đến các điều may mắn và hạnh phúc cho người thân và bản thân bạn nhé!
 
Top