• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Những bệnh truyên nhiễm ve chó có thể gây ra cho vật nuôi

hongson1992

Member
Như mọi người đã biết ve chó là loài vật ký sinh trên cơ thể chó mèo hay gặp nhất và khi ký sinh trên vật chủ chúng cũng sẽ khiến vật chủ mắc phải 1 số căn bệnh quái ác tiếp đây.

1t. Bệnh Lyme: Đây là căn bệnh khiến chó bị sốt phát ban Rocky Mountain và ehrlichiosis khiến chó: ăn không ngon, sốt, sưng hạch, sưng khớp, đau khớp.
Bệnh Này có thể tạo ra những biến chứng nghiêm trọng cho cún chính vì thế khi phát hiện bạn nên điều trị kịp thời và sớm cho cún. Căn bệnh này không thường gặp tại mèo Nhưng chúng sẽ dẫn đến mèo bị nhiễm trùng cytauxzoonosis và khiến mèo bị tử vong.
Để điều trị bệnh Lyme tại cún mèo các bạn áp dụng vắc-xin để giúp tiêu diệt bệnh và phòng trừ bệnh lây lan.
2. Ve cún khiến cún mèo bị “Thiếu Máu – Dị Ứng Da – Nhiễm Trùng Da – Tê Liệt Chân Tay”: Để chó không bị những triệu chứng trên thì bạn cần loại bỏ ve hoàn toàn ra khỏi cơ thể cún mèo rồi sau đó cung cấp chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp cún phục hồi nhanh chóng.
Cách loại bỏ ve, rận chó ra khỏi cơ thể chó mèo
ngày nay có rất nhiều cách để có thể giúp bạn loại bỏ ve chó ra khỏi có thể chó mèo hiệu quả như:


Tắm cho cún là cách trị ve đơn giản khá nhiều bạn sử dụng
  1. Áp dụng dầu tắm trị ve chó: Bạn mua Những loại sữa tắm trị ve cún được bán rất nhiều tại các tiệm thú y hoặc liên hệ theo số: 0977032686 để đặt mua đây là 1 địa chỉ bán sữa tắm trị ve cún khá tốt.
    Lưu ý: Khi tắm cho cún bằng sữa tắm đối với mục đích trị ve cún mọi người nên xoa bọt khắp cơ thể chó và để chúng ngấm 10 phút sau đó mới tiến hành xả nước.
  2. Áp dụng vòng cổ trị ve cún, bọ chét: Vòng cổ bọ chét sẽ có chức năng phòng tránh bọ chét cho cún mèo áp dụng nó. Hầu hết Những loại vòng cổ phòng tránh ve cún trên thị trường thường có thời hạn bốn tháng. có lẽ các bạn nên chú ý đeo vòng cổ phòng tránh ve cún nên cho trẻ nhỏ tránh tiếp xúc đối với chó mèo và vòng cổ. Nếu bạn sờ vào vòng cổ nên rửa tay sạch với xà phòng sau khi trạm.
  3. Áp dụng viên nén trị ve chó: Viên nén là một trong số Những loại thuốc điều trị ve chó nhanh chóng giết chết bọ chét, ve chó trong vòng vài giờ áp dụng và nó có tác dụng bảo vệ cún khỏi ve cún trong vòng 1 tháng.
  4. Sử dụng thuốc điều trị trên da: hiện nay có 1 số loại thuốc trị ve chó như dạng xịt, dạng nhỏ gáy dọc theo sống lưng trên cơ thể chó mèo.
  5. áp dụng lược chải bọ chét, ve cún để loại bỏ ra khỏi có thể chó mèo mà không cần sử dụng thuốc.
  6. một số giải pháp loại bỏ ve cún tự nhiên và dân gian thường áp dụng như: Tắm đối với lá xà cừ, sử dụng dầu gió, tỏi tây, hành tây.
Rất mong bài viết sau mình chia sẻ sẽ hữu ích dành cho các bạn yêu cún mèo để tìm hiểu thêm thêm kinh nghiệm nuôi chó mèo mọi người có thể đọc một số bài viết dưới
 
Top