• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Một số lưu ý về chế độ ăn uống của Rồng Nam Mỹ

hongson1992

Member
Nuôi Rồng Nam Mỹ đang là thú vui khá phát triển Nhưng kiến thức nuôi và chăm chút của mọi người còn hạn chế và còn rất nhiều điều cần học hỏi hằng ngày trong đó vấn đề quan trọng nhất mà tôi thấy được đó là chế độ ăn uống hằng ngày dành cho rồng nam mỹ. Tiếp theo Báo Hà Nội có tổng hợp một số điều cần lưu ý khi nuôi rồng nam mỹ về vấn đề ăn uống của chúng.
1. Lúc nào nên cho rồng nam mỹ ăn
Thông thường các bạn nên cho rồng nam mỹ ăn vào buổi sáng vì đây là thời điểm tốt nhất để chúng tiêu hóa thức ăn nhờ sự giúp đỡ của nhiệt độ. Nên chia nhỏ bữa ăn cho rồng vào thường xuyên trong ngày và nên cho ăn theo một khung giờ cố định để tạo hành động cho rồng đồng thời có thể kiểm soát được vấn đề đi ngoài bừa bãi của chúng và nếu bạn tỉ mỉ và cần thận hơn có thể huấn luyện được rồng nam mỹ đi vệ sinh.
2. Dụng cụ chứa thức ăn và nước uống dành cho rồng nam mỹ
Đồ ăn cho rồng nam mỹ nên chứa tại bát nông, rộng. các dụng cụ chứa thức ăn nên làm bằng sứ, nhựa, thủy tinh, gốm điều này có lợi ích khi làm sạch những dụng cụ ăn uống. Rồng nam mỹ có xu hướng đào bời nên có thể chúng sẽ dẫm vào bát khi di đổi sang bạn nên sử dụng Các loại bát ăn khó bị lật việc đó sẽ giúp cho những thức phẩm không bị bẩn và luôn được sạch sẽ.
Ngoài ra bạn có thể cho rồng nam mỹ ăn Những loại thức ăn khô đóng hộp dành riêng cho iguana được bán ở những shop với giá cả phải chăng và đầy đủ chất dinh dưỡng cho iguana.
Khi cung cấp thức ăn cho rồng nam mỹ http://vietpetgarden.net/thuc-an-cho-rong-nam-my/ vị trí đặt bát ăn và nước nên đặt xa khu vực đất nền. việc này giúp tránh được tình trạng rồng nam mỹ ăn phải chất lót nền rất dễ gặp phải các vấn đề về sức khỏe. Nên có hai bát nước trong môi trường sống của rồng nam mỹ cách xa khu vực bát ăn nó như là 1 nơi để iguana đi vệ sinh. Nên chú ý thường xuyên thay nước sạch cho chuồng nuôi rồng nam mỹ. Bát nước nhỏ làm nước uống cho rồng nên làm bát nhỏ để chúng không thể leo lên và đi vệ sinh được.
3. Huấn luyện rồng nam mỹ uống nhiều nước
Thông thường rồng nam mỹ sẽ uống nước từ bát hoặc từ những giọt nước đọng trên lá hoặc thành bể khi bạn phun sương tất cả nguồn nước này chúng uống đều đảm bảo cho cơ thể chúng. Thế nhưng nếu bạn muốn rồng nam mỹ uống nhiều nước bạn có thể đào tạo được chúng. Để huấn luyện chúng làm được điều này thì có 1 giải pháp đó là bạn đặt 1 ít thức ăn mà chúng thích vào bát nước hằng ngày. Nếu cần thiết có thể giảm lượng thức ăn cho chúng trong vài tuần hoặc vài tháng để đào tạo chúng uống nước nhiều hơn.
Còn một cách khác nữa để đào tạo rồng nam mỹ áp dụng nhiều nước hơn hằng ngày bằng cách phun nước nên thức ăn của chúng trong mỗi bữa ăn.
Bài viết liên quan:
 
Top