• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Rồng Nam Mỹ cắn người có nguy hiểm không?

hongson1992

Member
Hầu như bất ký loài động vật nào cũng sẽ cắn người hoặc căn con môi khi bị dồn vào thế chân tường và Rồng Nam Mỹ cũng vậy chúng cũng có thể căn người hoặc những loài động vật khác khi chúng cảm thấy mình bị đe dọa hoặc sắp gặp hiểm họa.
Tuy Rong Nam My là loài động vật ăn thực vật và chúng không hề hung dữ như những loài khác khi khi đến mùa sinh sản chúng sẽ trở lên hung dữ hơn. Có thể người chưa biết răng của rồng nam mỹ được thiết kế để rạch và nhai thực vật nên khi cắn chúng cũng có xu thế kẹp xuống và giữ chặt nên khi bạn bị cắn không nên cố gắng đẩy chúng đi hoặc ẩn chúng ra xa vì như vậy chỉ làm chúng giữ chặt hơn và biến các vết cắn đang ở mức độ nhẹ trở lên sâu và nặng hơn.
Khi gặp phải tình trạng Iguana (Rồng nam mỹ) cắn người nên để cồn sát trước mũi nó thì nó sẽ nhả ra khi ngửi thấy mũi cồn. Chính vì điều đó khi nuôi và tiếp xúc đối với Iguana để đề phòng trước bạn nên để 1 lọ cồn tại bên cạnh.
Những rủi ro chính bệnh tật khi bị Rồng Nam Mỹ cắn




Iguana căn nếu càng cố gắng rằng ra càng bị thương nặng


Nếu bị Iguana cắn k chỉ bị đau không mà vết cắn của Iguana có thể đưa đến 1 số căn bệnh liên quan đến sức khỏe. Khi bị rồng nam mỹ cắn răng của chúng có thể mắc lại tại trên da và gây ra nhiễm trùng, uốn ván. Trong ruột, miệng của rồng nam mỹ có vi khuẩn Gram âm có thể truyền sang các bạn khi bị rồng nam mỹ cắn.
Nhưng vi khuẩn Gram trong miệng rồng nam mỹ có khả năng kháng thể được nhiều loại thuốc kháng sinh nên khi gặp vấn đề nào về sức khỏe bạn nên thông báo cho bác sĩ biết về tình trạng bị rồng nam mỹ cắn.
Cách ngăn rồng nam mỹ không cắn
Có thể nhận biết 1 số dấu hiệu cho thấy rồng nam mỹ sắp căn bạn như chúng căng thẳng và rít mạnh lên, mở rộng nếp gấp của phần da ở dưới đầu, cơ thể cuộn lại, quất đuôi từ bên này sang bên kia.
Trên đây là 1 số thông tin về vấn đề Iguana căn người và cách xử lý. Hy vọng những kiến thức này sẽ bổ ích với bạn
Bài viết liên quan:
Nguồn: http://nuoibosatcanh.blogspot.com/
 
Top