• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Giá tiền hiện nay của mũi tiêm ngừa 3 bệnh và ngừa dại ở tphcm là bao nhiêu ạ?

Vy Louis

Member
Mọi người ơi, giá thành hiện nay cho các e mèo đi chích ngừa ở tphcm thì tầm bao nhiu tiền là giá đúng ở cs thú y vậy ạ ???
 

nhoxponlove

thỏ xinh xắn
Hồi trước mình có nghe nói nếu bạn trực tiếp đi mua thuốc thì tầm khoảng 200k + tiền bác sĩ chích hộ thì từ 15-50k tùy chỗ. Nhưng mình thấy nó không an toàn, do chúng ta không học về lĩnh vực này, và không biết nhiều nên dễ mua nhầm thuốc quá hạn, thuốc giả hoặc thuốc không rõ nguồn gốc.v.v... Và cũng không được cấp sổ theo dõi sức khỏe của bé. Còn nếu bạn đem ra thú ý, thì các chỗ nhỏ có giá từ 350-375k. Các chỗ lớn hơn, chém đẹp hơn thì có giá tầm 400-450k. Bé sẽ được cấp sổ theo dõi sức khỏe đầy đủ, và an toàn hơn
:gud_job:
 

Bao Linh 85

I_Like_Pet
@nhoxponlove
@Vy Louis
Hix.. Vậy e nhox chík ngừa cho các bé nhà ở đâu vậy e?Và các chỗ nhỏ và chỗ lớn là những chỗ nào, e chỉ cho mọi ng tham khảo với! Chứ c là ngay từ đầu lại ko có sự tin tưởng ở các chỗ thú y nào cho nên mới ra trạm thuốc thú y trung ương của nhà nuớc đàng hoàng àh nghen, nó thuộc bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn, nằm ở ngay góc Mạc Đỉnh Chi (MĐC) và Trần Cao Vân, đối diện cf Zenta đó.
Tại lúc trc c nui Thỏ ngoại nhập cũng toàn ra mua thuốc ở đó, do là cũng đi kiếm thuốc ở mấy chỗ thú y uy tín lun mà ko có, Bs họ chỉ ra đó vì ở mấy chỗ thú y họ cũng toàn ra MĐC lấy về ko chứ đâu, ở TpHCM mình chỉ có ở MĐC là nơi chuyên về thuốc thú y nội ngoại nhập, sỉ lẻ đảm bảo chất lượng
Hồi đó c có chỉ cho vài bạn ra MDC chứ đâu, mua 1 liều vacxin mèo Leucorifelin gồm 2 chai: thuốc bột và thuốc nước màu trắng đục, rất cẩn thận họ sẽ bỏ kèm vào 1 cục đá to, 1 ống tiêm nhỏ và 1 cuốn sổ theo dõi. ở đó ngta cg có đội ngủ bs chuyên về thú y lun sẽ chík tại chỗ nếu có yêu cầu, ko nữa thì mag ra các chi cục thú ý như Lý Chính Thắng,Q3 và Lý Thưởng Kiệt,Q1 nhờ bs tiêm hộ, sau khi tiêm, bs sẽ ghi chi tiết vào cuốn sổ theo dõi cho e lun, đóng mộc ký tên đàng hoàng. Cũng chỉ là thông tin cân nặng, tuổi, giống, ngày tiêm, loại vacxin và ngày tái chủng thôi.

Trở ngược lại về vấn đề tại sao mà c k đưa đến các cơ sở thú y để tiêm thuốc ở đó, thật sự nếu e bít chỗ nào e chỉ chị với. Vì khi đi tìm hiểu, thì muôn hình vạn trạng câu trả lời của các cơ sơ y tế và bác sĩ.
_Các chi cục thú y nhà nước : câu trả lời là giá thuốc quá mắc, khó bảo quản thuốc, ít ai đem mèo đi chík, vì đại đa số nui mèo ta ko, ngta k có nhu cầu chích mấy trăm ngàn nên cơ sở k lấy thuốc về, tất cả đều chỉ ra MĐC mua thuốc rồi về họ chík cho

_Các thú y tư nhân : chỗ thì nói mèo k cần tiêm chỉ cần chích dại và xổ giun, chỗ thì nói chả bít cái vacxin đó là j, chỗ thì nói tiêm mũi 4 bệnh, 5 bệnh chung với chó (OMG!!!có điên mới đưa cho chík), chỗ thì nói có vacxin mèo, giá 350k lun, nhg hỏi ra lại là 1 tên hoàn toàn khác, chai lọ khác hoàn toàn, hỏi thử xem cái này trị cái j, nói tiêm cái này mèo sẽ k đi ị chảy, sổ mũi, chảy ghèn, viêm phổi, nấm....nói chung các bệnh,...về mèo!! (haizz...), chỗ thì nói có, đúng Leucorifelin lun, nhưng phải đặt trc rồi Bs đi mua thuốc hsau quay lại chích, hỏi vậy thuốc đó ở đâu, bs trả lời mua ở MĐC chứ đâu!
_Các chỗ thú y quốc tế giá 500k/1 liều. Còn gần đây mình đọc đc bài bán mèo, chủ 2pic có nói mèo đã đc tiêm vacxin ở cơ sở thư y quốc tế nổi tiếg lun, vacxin 5 bệnh ( ơ sao lại 5 bệnh nhỉ,hay bạn ấy ghi lộn? 5 bệnh chỉ cho chó thôi mà >.> vậy chị liệt kê ra hết những điều trên đây để nêu lên quan điểm chắc j cứ đưa mèo đến thú y để tiêm vácxin thì đã đc an toàn? Chích đúng thuốc? Đúng giá?

MĐC là trạm thuốc thú y trung ương của nhà nước, họ có bán tất cả các loại thuốc chích uống tất tần tật về gia cầm, gia súc và vật nui...họ cũng có hàng trăm loại vacxin nên khâu bảo quản của họ phải thật chặt chẽ, lun lun để điện tủ lạnh bảo quản thuốc, nhập hàng từng đợt theo nhu cầu cung ứng của thị trường các loại vật nui, nên nhìu khi mua còn ko có vacxin phải chờ, cái này c tìm hiểu từ hồi nui thỏ, và cũng đc mn nui pet tren các dd truyền tay nhau về nơi bán thuốc và vật tư thú y đáng tin cậy

Có thể trong khả năng của c chưa đi đến hết các cơ sở thú y trên toàn tphcm này có vacxin mèo để tiêm, và 1 trg số chỗ đó lại là chỗ e nhox biết, vậy e có thể chỉ cho chị và mn để cập nhật thêm thông tin ko. Chứ nếu đã biết nguồn lấy và giá tiền của họ, còn đút đầu vô cho nó chém đẹp mình để nui nhân viên của nó, trả phụ tiền điện, nước, mặt bằng, máy móc trag thiết bị cho nó....thì thà lấy cái tiền gấp đôi gấp 3 đó, vỗ béo hay mua đồ chơi cho tụi nhỏ còn hơn e ạh, lúc chík đợt đầu c toàn chík ở 53 ko chứ đâu, hẹn rồi nó đi mua rồi về chík đó, h nghĩ lại cái số tiền bị dội ra đó để mua cho tụi nhỏ cả núi đồ ăn và đồ chơi lun >.>
 

nhoxponlove

thỏ xinh xắn
Em sẽ trả lời cho chị từng vấn đề một:
- Em chích ngừa có mèo nhà em tại tiệm thú y tư nhân. (pet family Thủ Đức), và mua thuốc tại tiệm thú y thuộc đại học nông lâm chuyên ngành thú y. Sự tin tưởng của em được đặt ở 2 chỗ. Một là cơ sở phải sạch sẽ, và hai là uy tín của chỗ đó đối với các khách hàng đi trước. Tính em vốn trước khi sử dụng sản phẩm hay bất kì dịch vụ nào cũng xem review trước, và khảo sát trước. Trước khi đưa Sushi nhà em đi chích ngừa (Sushi là đứa đầu tiên), em đã vòng qua hết 5 tiệm thú y, kể cả cục thú y địa phương và em có nhận xét:
* Cục thú ý địa phương hoàn toàn ngơ ngác với Care mèo (hay còn gọi là "giảm bạch cầu mèo") . Vệ sinh cực kì kém, chỉ có mỗi duy nhất cái bàn chích phía bên ngoài, và nó đóng bợn trên đó như tiệm thức ăn lề đường, Đèn thì gần như không có, chỉ có 2 bóng lớn nhưng mạng nhện giăng như chưa từng được bật lên.
* Hai trong số trong số ba tiệm còn lại, mặt bằng nhỏ, vào trong chất đầy đồ, bàn khám chưa bệnh nhỏ, và chưa lau >>> em bước ra ngay khi bước vào mà không cần hỏi thêm.
* Chỗ thứ 3 là một tiệm thú y nằm trên dg Kha Van Cân, Thủ Đức. Chỗ này bác sĩ đã có tuổi, khu vực tiêm chích, khám chữa bệnh hoàn toàn sạch sẽ. Đèn được câu xuống gần bàn khám như đúng quy cách trong bệnh viện lớn cho người. Tuy nhiên, bác sĩ ở đây lại không trữ thuốc và yêu cầu đặt thuốc hẹn ngày, bác ấy cũng nói thêm là giá một mũi chỉ vào khoảng 250k vì bác ấy rất ít khi chích ngừa cho mèo. Em suy nghĩ kĩ và quyết định không chích ở đây trừ trường hợp không tìm ra chỗ nào khác nữa.
* Cuối cùng là family pet Thủ Đức (family pet cơ sở 2). Em biết không ít tai tiếng của Family Pet từng được nhiều người đưa lên mạng, chủ yếu là Family Pet cơ sở 1, nhưng khi em đến, không gian phòng khám rộng, sạch sẽ, nghe hẳn mùi cồn như trong bệnh viện, đèn sáng choang dù đang là ban ngày, và cửa rộng lắp kính lấy sáng.Tại đây có sẵn thuốc, trước khi chích em được tư vấn rõ ràng về các chứng bệnh được phòng ngừa sau khi tiêm, và có hỏi về việc bảo đảm và chịu trách nhiệm, em nhận được cái gật đầu cam kết. Tuy nhiên số tiền em phải trả là 450k >>> gần gấp đôi bên kia. Em được xem trước vacxin, để kiểm tra hạn xử dụng ngày nhập kho và tem nhập thuốc. Và chị bác sĩ cũng cho em biết là vì gần đại hco5 nông lâm, nên vacxin hay thuốc đều lấy từ bên đó (lúc đó em chưa biết đường qua bên nông lâm chị ạ. Bên phòng thú y thuộc đại học nông lâm cũng tốt lắm, đa số các bệnh nặng đều có thể tin tưởng ở đây, nhưng nó được cái xa kinh khủng, em ở Thủ đức còn thấy xa, mà dg cũng vắng vẻ , toàn xe tải nữa ko dám đi một mình. Vã lại lâu lâu xui xui, có sinh viên thực tập ra chích nữa)

-Về việc trả số tiền cao hơn thực tế giá trị thực của thuốc hay vacxin thì tùy nơi tùy chỗ mà mình chấp nhận hay không chị ạ. Với cùng một giá tiền mà đèn đủ sáng, vệ sinh đủ sạch, và mình được bảo đảm bởi một người đã có kinh nghiệm, thì trả tiền điện, nc, nhân viên cũng còn có lý. Chỉ khi nào chị trả một số tiền lớn để trả mà kết quả mang lại không như chị mong muốn thì người chịu thiệt chỉ có mình và pet, lúc đó mới đáng nói. Ngoài ra còn vấn đề xa gần, và thời gian công việc. Nếu một nơi tốt như nhau mà nơi xa hơn lấy rẻ hơn, thì tiền xăng cũng hoàn vào đó, chưa kể pet đi xa còn mệt mỏi, xảy ra chuyện như shock thuốc hay biến chứng lạ thì việc đưa đi cảnh cáo, phàn nàn hay chữa trị sẽ rất phiền phức và rắc rối, lúc này chỉ có pet là khổ. Và trong cùng một thời gian, đưa đi đón về, chỗ nọ chỗ kia, mình có thể làm ra dc đồng tiền để phục vụ nhu cầu cần thiết tại chỗ, thì việc phí phạm thời gian chạy tới chạy lui, mà kết quả là như nhau như vậy cũng bằng hều mà chị. Cái gì em cũng đánh giá trên nhiều phương diện hết ^^

-Còn vấn đề chị hỏi vì sao là tiêm phòng 5 bệnh, thì em trả lời như sau. Khi đi tiêm vacxin, phải tiêm hai đợt. Em có rất rảnh nên thường đọc đi đọc lại cái sổ của bọn nhà em. Thì mũi đầu là vacxin phòng ngừa 4 bệnh (giờ mẹ em mới cất sổ, em cũng không nhớ tên, chỉ nhớ có 1 cái bệnh j đó là suy phổi). Lần sau mũi thứ 2 là gồm 3 bệnh, trong đó có 2 bệnh là nhắc lại của mũi đầu, còn một bệnh hoàn toàn khác. Nên tổng cộng là 5 bệnh đúng rồi. Nhưng thường bán mèo ng ta chỉ thường sổ lãi, cao lắm là tiêm mũi đầu tiên, nên không thể nào là cả 5 bệnh được.
 

Bao Linh 85

I_Like_Pet
Nge e nói c search thì chỉ ra Family Vet( chứ k thấy family pet) 72 Hữu Nghị -TĐ , phải k e?
Vậy mèo nhà e tiêm mũi đầu là thuốc ngừa 4 bệnh sau đó 1th chík mũi thứ 2 mới là Leuco? Vậy hôm nào e xem đc sổ e cho c xin cái tên thuốc đó nhé, thuốc đó là dành cho mèo hả e, có dán tem lun hả? sao trc h ngoài leuco ra đâu có thấy tên thuốc nào khác ta, giá chík mũi thuốc đó cg là 450 ngag với Leuco? Tại c nge ngta nói bs tiêm vacxin mà 4 bệnh 5 bệnh j đó toàn là lấy của chó chia ra mà chík thôi
Vậy nào h đọc các tài liệu cg như tham khảo các b nui mèo lâu năm, thì mèo sau xổ giun thì chỉ có tiêm leuco,sau 1th tiem nhắc lại, cẩn thận thì thêm chích ngừa dại là xong, cũng như ra MĐC mua vacxin, ng bán cg bảo leuco là vacxin duy nhất dành cho mèo, mèo con chỉ cần tiêm 2 mũi leuco để có miễn dịch cơ bản là xg sau đó nhắc lại hàg năm
Haiz..bít thêm cái này cg giống lúc c đi tham khảo quá, chóng mặt với các kiểu trả lời mỗi nơi mỗi cách mỗi loại. Thôi thế thì tốt nhất trg trường hợp của rieng c thì cứ như trc h cho nó lành, vì tất nhiên khi đã quyết định chọn mình đã có sự cân nhắc tính toán trên nhìu phương diện roi.chứ như có nhg chỗ thú y mà c đã đến vấn đề chính yếu là chữa bệnh thuốc than mà k đáp ứng đc nhu cầu khi đó thì cái thứ yếu của nó là dịch vụ tốt như không gian, máy lạnh, sạch sẽ, thơm tho...j j đó thì thôi để mẹ con chị về lại nhà mà hưởng cho rồi.

Bởi vậy tuỳ trường hợp và sự lựa chọn của mỗi ng, tụi chị nêu ra đây để mang tính chất tham khảo cho các mem mới vào như chủ topic đây cân nhắc rồi lựa chọn, quan trọng là rảnh nên đi khảo sát thực tế ở các cơ sở thú y nữa e @Vy Louis àh. Phải chuẩn bị tư thế hết trc khi đón mèo về nhé!
 

nhoxponlove

thỏ xinh xắn
Bao Linh 85 said:
Nge e nói c search thì chỉ ra Family Vet( chứ k thấy family pet) 72 Hữu Nghị -TĐ , phải k e?
Vậy mèo nhà e tiêm mũi đầu là thuốc ngừa 4 bệnh sau đó 1th chík mũi thứ 2 mới là Leuco? Vậy hôm nào e xem đc sổ e cho c xin cái tên thuốc đó nhé, thuốc đó là dành cho mèo hả e, có dán tem lun hả? sao trc h ngoài leuco ra đâu có thấy tên thuốc nào khác ta, giá chík mũi thuốc đó cg là 450 ngag với Leuco? Tại c nge ngta nói bs tiêm vacxin mà 4 bệnh 5 bệnh j đó toàn là lấy của chó chia ra mà chík thôi
Vậy nào h đọc các tài liệu cg như tham khảo các b nui mèo lâu năm, thì mèo sau xổ giun thì chỉ có tiêm leuco,sau 1th tiem nhắc lại, cẩn thận thì thêm chích ngừa dại là xong, cũng như ra MĐC mua vacxin, ng bán cg bảo leuco là vacxin duy nhất dành cho mèo, mèo con chỉ cần tiêm 2 mũi leuco để có miễn dịch cơ bản là xg sau đó nhắc lại hàg năm
Haiz..bít thêm cái này cg giống lúc c đi tham khảo quá, chóng mặt với các kiểu trả lời mỗi nơi mỗi cách mỗi loại. Thôi thế thì tốt nhất trg trường hợp của rieng c thì cứ như trc h cho nó lành, vì tất nhiên khi đã quyết định chọn mình đã có sự cân nhắc tính toán trên nhìu phương diện roi.chứ như có nhg chỗ thú y mà c đã đến vấn đề chính yếu là chữa bệnh thuốc than mà k đáp ứng đc nhu cầu khi đó thì cái thứ yếu của nó là dịch vụ tốt như không gian, máy lạnh, sạch sẽ, thơm tho...j j đó thì thôi để mẹ con chị về lại nhà mà hưởng cho rồi.

Bởi vậy tuỳ trường hợp và sự lựa chọn của mỗi ng, tụi chị nêu ra đây để mang tính chất tham khảo cho các mem mới vào như chủ topic đây cân nhắc rồi lựa chọn, quan trọng là rảnh nên đi khảo sát thực tế ở các cơ sở thú y nữa e @Vy Louis àh. Phải chuẩn bị tư thế hết trc khi đón mèo về nhé!
Chắc cái tên tiệm thú y là nó để sai ý. Ủa hôm trc em thấy chị chụp hình cái sổ của pé nhà chị, em thấy cái tem y chang của cái tem trong sổ của bọn nhà em luôn (tại hôm đó em nhớ chị post trong bài trả lời của ai hay bài nào về cái vụ bệnh này nè, em cũng sớn xác vác sổ ra dò lại koi mình có bị hớ hay bị gạt ko :le_luoi: ). Chỉ có cái ghi chú trong sổ là khác thôi chị ạ. Cái sổ cái em là dùng chung cho cả chó lẫn mèo. Mà em thấy một số nơi có riêng sổ loại của chó, và sổ loại của mèo đó (em thấy sổ của Ân Ân nhà chị Ngọc là sổ riêng cho mèo). Còn tem thuốc thì trc giờ em thấy cái của bọn nhà em cũng y chang cái của nhà mọi ng thôi :hmmm:
 

Bao Linh 85

I_Like_Pet
Ừ Thì miễn là thuốc Leucorifelin là đúng rồi e, nhg mờ tại c nge e nói mèo nhà e tiêm mũi đầu là ngừa 4 bệnh rồi sau đó mũi 2 mới là leuco, vậy nên tổng cộng là ngừa 5 bệnh. Nên c mới hỏi vậy mũi 1 có dán tem để mình bít tên ko đó . Còn nếu mũi 1 là tem leuco, mũi 2 cg là leuco lun thì có 1 thứ thui mà
Sổ của chó nó dầy hơn sổ cho mèo, vì chó cần tiêm ngừa nhìu bệnh lắm và có nhìu thông tin về chó đi kèm
Àh như là topic này nè e xem
http://www.yeuthucung.com/topic/90513-tim-chu-cho-pe-aln-duc-xam-xanh-con-lai/
Như bạn này nói tại bs Nghĩa thì lại chík vacxin Nabivac j đó, giá 1,2tr/2 mũi, mà e search thử xem, đây là vacxin cho chó mà ta
Hahaha...làm 1 hồi chắc tẩu quả nhập ma lun quá, mà thôi 2 chị em mình cứ thế mà làm
Giờ quan trọng 2 nhà mình đag đợi bà bầu vỡ chung kia kìa, hôm nay là ngày thứ 62 rồi!!!!!!
 

Vy Louis

Member
Dạ e cảm ơn mọi người đã tư vấn nhiệt tình cho e hihi, e sẽ đi tham khảo những trạm thú y uy tín, để k bị mất tiền oan về vụ tiêm ngừa này hihi

Bao Linh 85 said:
Ừ Thì miễn là thuốc Leucorifelin là đúng rồi e, nhg mờ tại c nge e nói mèo nhà e tiêm mũi đầu là ngừa 4 bệnh rồi sau đó mũi 2 mới là leuco, vậy nên tổng cộng là ngừa 5 bệnh. Nên c mới hỏi vậy mũi 1 có dán tem để mình bít tên ko đó . Còn nếu mũi 1 là tem leuco, mũi 2 cg là leuco lun thì có 1 thứ thui mà
Sổ của chó nó dầy hơn sổ cho mèo, vì chó cần tiêm ngừa nhìu bệnh lắm và có nhìu thông tin về chó đi kèm
Àh như là topic này nè e xem
http://www.yeuthucung.com/topic/90513-tim-chu-cho-pe-aln-duc-xam-xanh-con-lai/
Như bạn này nói tại bs Nghĩa thì lại chík vacxin Nabivac j đó, giá 1,2tr/2 mũi, mà e search thử xem, đây là vacxin cho chó mà ta
Hahaha...làm 1 hồi chắc tẩu quả nhập ma lun quá, mà thôi 2 chị em mình cứ thế mà làm
Giờ quan trọng 2 nhà mình đag đợi bà bầu vỡ chung kia kìa, hôm nay là ngày thứ 62 rồi!!!!!!
 

MECSADEC

NGười anh Vĩ đại
dài quá chả muốn đọc luôn ):))

thường thi giá 300k /1 mũi ^^
 

Yaoyao

New Member
Bao Linh 85 said:
Ừ Thì miễn là thuốc Leucorifelin là đúng rồi e, nhg mờ tại c nge e nói mèo nhà e tiêm mũi đầu là ngừa 4 bệnh rồi sau đó mũi 2 mới là leuco, vậy nên tổng cộng là ngừa 5 bệnh. Nên c mới hỏi vậy mũi 1 có dán tem để mình bít tên ko đó . Còn nếu mũi 1 là tem leuco, mũi 2 cg là leuco lun thì có 1 thứ thui mà
Sổ của chó nó dầy hơn sổ cho mèo, vì chó cần tiêm ngừa nhìu bệnh lắm và có nhìu thông tin về chó đi kèm
Àh như là topic này nè e xem
http://www.yeuthucung.com/topic/90513-tim-chu-cho-pe-aln-duc-xam-xanh-con-lai/
Như bạn này nói tại bs Nghĩa thì lại chík vacxin Nabivac j đó, giá 1,2tr/2 mũi, mà e search thử xem, đây là vacxin cho chó mà ta
Hahaha...làm 1 hồi chắc tẩu quả nhập ma lun quá, mà thôi 2 chị em mình cứ thế mà làm
Giờ quan trọng 2 nhà mình đag đợi bà bầu vỡ chung kia kìa, hôm nay là ngày thứ 62 rồi!!!!!!
Nobivac là tên hãng sản xuất vacxin, hãng có sản xuất cả vacxin cho mèo nhé bạn http://usa.nobivac.com/nobivac-feline-vaccines.asp
 
@nhoxponlove
@Vy Louis
Hix.. Vậy e nhox chík ngừa cho các bé nhà ở đâu vậy e?Và các chỗ nhỏ và chỗ lớn là những chỗ nào, e chỉ cho mọi ng tham khảo với! Chứ c là ngay từ đầu lại ko có sự tin tưởng ở các chỗ thú y nào cho nên mới ra trạm thuốc thú y trung ương của nhà nuớc đàng hoàng àh nghen, nó thuộc bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn, nằm ở ngay góc Mạc Đỉnh Chi (MĐC) và Trần Cao Vân, đối diện cf Zenta đó.
Tại lúc trc c nui Thỏ ngoại nhập cũng toàn ra mua thuốc ở đó, do là cũng đi kiếm thuốc ở mấy chỗ thú y uy tín lun mà ko có, Bs họ chỉ ra đó vì ở mấy chỗ thú y họ cũng toàn ra MĐC lấy về ko chứ đâu, ở TpHCM mình chỉ có ở MĐC là nơi chuyên về thuốc thú y nội ngoại nhập, sỉ lẻ đảm bảo chất lượng
Hồi đó c có chỉ cho vài bạn ra MDC chứ đâu, mua 1 liều vacxin mèo Leucorifelin gồm 2 chai: thuốc bột và thuốc nước màu trắng đục, rất cẩn thận họ sẽ bỏ kèm vào 1 cục đá to, 1 ống tiêm nhỏ và 1 cuốn sổ theo dõi. ở đó ngta cg có đội ngủ bs chuyên về thú y lun sẽ chík tại chỗ nếu có yêu cầu, ko nữa thì mag ra các chi cục thú ý như Lý Chính Thắng,Q3 và Lý Thưởng Kiệt,Q1 nhờ bs tiêm hộ, sau khi tiêm, bs sẽ ghi chi tiết vào cuốn sổ theo dõi cho e lun, đóng mộc ký tên đàng hoàng. Cũng chỉ là thông tin cân nặng, tuổi, giống, ngày tiêm, loại vacxin và ngày tái chủng thôi.

Trở ngược lại về vấn đề tại sao mà c k đưa đến các cơ sở thú y để tiêm thuốc ở đó, thật sự nếu e bít chỗ nào e chỉ chị với. Vì khi đi tìm hiểu, thì muôn hình vạn trạng câu trả lời của các cơ sơ y tế và bác sĩ.
_Các chi cục thú y nhà nước : câu trả lời là giá thuốc quá mắc, khó bảo quản thuốc, ít ai đem mèo đi chík, vì đại đa số nui mèo ta ko, ngta k có nhu cầu chích mấy trăm ngàn nên cơ sở k lấy thuốc về, tất cả đều chỉ ra MĐC mua thuốc rồi về họ chík cho

_Các thú y tư nhân : chỗ thì nói mèo k cần tiêm chỉ cần chích dại và xổ giun, chỗ thì nói chả bít cái vacxin đó là j, chỗ thì nói tiêm mũi 4 bệnh, 5 bệnh chung với chó (OMG!!!có điên mới đưa cho chík), chỗ thì nói có vacxin mèo, giá 350k lun, nhg hỏi ra lại là 1 tên hoàn toàn khác, chai lọ khác hoàn toàn, hỏi thử xem cái này trị cái j, nói tiêm cái này mèo sẽ k đi ị chảy, sổ mũi, chảy ghèn, viêm phổi, nấm....nói chung các bệnh,...về mèo!! (haizz...), chỗ thì nói có, đúng Leucorifelin lun, nhưng phải đặt trc rồi Bs đi mua thuốc hsau quay lại chích, hỏi vậy thuốc đó ở đâu, bs trả lời mua ở MĐC chứ đâu!
_Các chỗ thú y quốc tế giá 500k/1 liều. Còn gần đây mình đọc đc bài bán mèo, chủ 2pic có nói mèo đã đc tiêm vacxin ở cơ sở thư y quốc tế nổi tiếg lun, vacxin 5 bệnh ( ơ sao lại 5 bệnh nhỉ,hay bạn ấy ghi lộn? 5 bệnh chỉ cho chó thôi mà >.> vậy chị liệt kê ra hết những điều trên đây để nêu lên quan điểm chắc j cứ đưa mèo đến thú y để tiêm vácxin thì đã đc an toàn? Chích đúng thuốc? Đúng giá?

MĐC là trạm thuốc thú y trung ương của nhà nước, họ có bán tất cả các loại thuốc chích uống tất tần tật về gia cầm, gia súc và vật nui...họ cũng có hàng trăm loại vacxin nên khâu bảo quản của họ phải thật chặt chẽ, lun lun để điện tủ lạnh bảo quản thuốc, nhập hàng từng đợt theo nhu cầu cung ứng của thị trường các loại vật nui, nên nhìu khi mua còn ko có vacxin phải chờ, cái này c tìm hiểu từ hồi nui thỏ, và cũng đc mn nui pet tren các dd truyền tay nhau về nơi bán thuốc và vật tư thú y đáng tin cậy

Có thể trong khả năng của c chưa đi đến hết các cơ sở thú y trên toàn tphcm này có vacxin mèo để tiêm, và 1 trg số chỗ đó lại là chỗ e nhox biết, vậy e có thể chỉ cho chị và mn để cập nhật thêm thông tin ko. Chứ nếu đã biết nguồn lấy và giá tiền của họ, còn đút đầu vô cho nó chém đẹp mình để nui nhân viên của nó, trả phụ tiền điện, nước, mặt bằng, máy móc trag thiết bị cho nó....thì thà lấy cái tiền gấp đôi gấp 3 đó, vỗ béo hay mua đồ chơi cho tụi nhỏ còn hơn e ạh, lúc chík đợt đầu c toàn chík ở 53 ko chứ đâu, hẹn rồi nó đi mua rồi về chík đó, h nghĩ lại cái số tiền bị dội ra đó để mua cho tụi nhỏ cả núi đồ ăn và đồ chơi lun >.>
Chị mua thuốc vs tiền chị chích cho mèo tổng là bao nhiu z chị
 

mr phạm

New Member
Mình có dịch vụ chích ngừa cho chó mèo tại nhà đảm bảo vacxin chất lượng , chích tại nhà thì gia chủ giám sát nên khỏi lo vacxin ko đúng chất lượng nhé .giá từ 250k - 350k tùy khu vực .mình ở thủ đức . ai có nhu cầu xin liên hệ : 0987778379 mt Trường
 
Top