• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Chất lượng Royal Canin tại Việt Nam?

Thiên Thanh Hi

New Member
Hôm nay tôi tìm hiểu để chọn thức ăn cho mèo và biết đến thương hiệu Royal Cannin của Pháp, công ty có những sản phẩm hàng đầu cho chó mèo hiện nay. Ban đầu, tôi tham khảo bài viết từ các diễn đàn, website... khi nhận được thông tin sản phẩm của Royal Canin bị làm giả, tôi lại đi sâu, tìm hiểu kỹ hơn cách phân biệt hàng RC thật và giả.

Sau đây là những gì tôi tìm hiểu được về Royal Canin

Thứ nhất, thông tin về Royal Canin (viết tắt RC)
1. Trang chủ: http://royalcanin.com
2. Hệ thống website:
- Web RC chính thức: http://royalcanin.comhttp://www.royalcanin-world.com/
- Mỹ: http://royalcanin.us (khi truy cập, sẽ dẫn đến royalcanin.com)
- Canada: http://royalcanin.ca
- Tây Ban Nha: http://royalcanin.pr
- Mexico: http://royalcanin.com.mx
- Pháp: http://www.royalcanin.fr/
- Anh: http://www.royalcanin.co.uk/
- Nga: http://www.royal-canin.ru/
- Trung Quốc: http://www.royal-canin.cn/
... và còn nhiều nữa.

3. Các nhà máy sản xuất:
Bạn xem tại đây: https://en.wikipedia.org/wiki/Royal_Canin
Mục Factories, ta biết RC có nhà máy tại: Pháp, Nam Phi, Brazil, Argentina, Mỹ, Nga, Ba Lan, Anh, Cananda, Trung Quốc.

Thứ hai, bao bì (với sản phẩm khô)
1. Ngôn ngữ: Tùy khu vực sản xuất và dành cho những thị trường nào, ngôn ngữ trên bao bì của RC sẽ khác nhau, nhưng sẽ luôn có ít nhất 02 ngôn ngữ: gồm ngôn ngữ chính thức của thị trường đó và tiếng Anh.

RC sản xuất tại Trung Quốc chỉ có tiếng Trung và tiếng Anh (ở mặt chính, mặt sau phần hướng dẫn hình như có thêm tiếng Thái, tôi xem ảnh của RC Trung Quốc không rõ lắm). Còn RC sản xuất tại Mỹ, Mexico sẽ có 03 thứ tiếng ở mặt chính là tiếng Pháp, Anh và Tây Ban Nha. RC sản xuất tại Nga thì có 4 thứ tiếng ở mặt chính, bởi thêm tiếng Nga.

2. Thiết kế bao bì
Các bao bì khác nhau về cách trang trí, hình ảnh hiển thị tùy từng loại sản phẩm, nhưng luôn có các đặc điểm:

a) (Hình học) Dạng túi hộp hình chữ nhật, tỷ lệ số đo các chiều như nhau với bất kỳ sản phẩm nào. Phần khóa và mở miệng túi như trong ảnh.




b) (Hình học) Khối lượng như nhau thì kích thước túi như nhau

c) (Nội dung) Mặt sau có hướng dẫn bằng 2-3 thứ tiếng, thậm chí nhiều hơn. Có mã vạch và mã QR. Riêng sản phẩm từ RC Trung Quốc thì tôi thấy chỉ có mã QR (hay mã gì đó, họ đăng hình khá nhỏ).


Đây là ảnh bao bì sản phẩm từ RC Mỹ.

Tại RC Tàu, mặt trước tất cả các sản phẩm đều dán thêm một tem chống hàng giả, gồm QR code và một mã 16 số.


Muốn kiểm tra sản phẩm có chính hãng hay không, bạn truy cập: http://membership.royal-canin.cn/verifyc2.aspx
Hoặc: http://www.royal-canin.cn/member/index.php?m=member&c=blog&a=yz2&language=en (tiếng Anh)

Điền mã gồm 16 số, nếu sai, bạn gặp thông báo như sau:


Nội dung là mã không thể xác minh rồi hướng dẫn liên lạc RC tại địa phương để được giúp đỡ. Họ đưa ra 3 số điện thoại, qua đó ta cũng biết họ đang có kênh phân phối ở Hồng Kông, Philippines và Malaysia.

Thứ ba, giá sản phẩm tại nước ngoài
RC có nhà máy tại nhiều nước, các bạn yên tâm là dù hàng do RC Trung Quốc sản xuất thì chất lượng cũng không phải vớ vẩn bởi máy móc, quy trình sản xuất, công nghệ... vẫn như một, nếu có thì chỉ khác ở chất lượng thực phẩm đầu vào; giả sử, theo tiêu chuẩn của Pháp, thực phẩm được coi là sạch phải đạt 100 chỉ tiêu thì tại Tàu, thực phẩm được coi là sạch chỉ cần đạt 70% các chỉ tiêu trong số đó... nhưng điều đó không thành vấn đề bởi nếu ta tự nấu cho chó mèo ăn thì cũng vậy, người và vật ăn cùng một nguồn thực phẩm như nhau thôi.

Giá các sản phẩm của RC tại các thị trường có sự chênh lệch, liên quan đến chi phí sản xuất, thuế (mỗi quốc gia hoặc vùng lãnh thổ có chính sách thuế khác nhau), nhân công, nguồn thực phẩm.

Lấy sản phẩm Kitten 36% protein để so sánh (ở Việt Nam gọi là Kitten 36). Trước hết cần phải nói, sản phẩm này không hề có tên là Kitten 36 hoặc Kitten 36% protein, có thể đại lý lớn gọi vậy cho gọn và dễ phân biệt, cửa hàng nhỏ mua về cũng gọi theo. Chỉ riêng điều này đã giúp khẳng định phần lớn những shop đề tên sản phẩm là Kitten 36 thì đã không phải nhập trực tiếp từ hãng rồi, mà thông qua những nguồn khác.

Tại Amazon (Mỹ): https://www.amazon.com/dp/B00ECQ966W
Ta thấy túi 7lb giá 22$, tức 484k/3,17kg. Cộng thêm phí ship nội địa sẽ vào khoảng 170k (viết tắt của việt nam đồng)/kg. Tuy nhiên, ở Việt Nam nếu đặt hàng từ Mỹ thì không thể có giá này vì còn thêm rất nhiều chi phí.

Tại Pháp:
http://www.zooplus.fr/shop/chats/aliments_specifiques_therapeutiques_chat/aliments_chatons/croquettes/15606

Túi 4kg giá 29 euro (725k; tương ứng 182k/kg), túi 10kg giá 47 euro (1,17tr; tương ứng 117k/kg).

Tại Anh: https://www.pet-supermarket.co.uk/Royal-Canin-Kitten/p/I0004973
Túi 4kg giá 21 bảng (620k), túi 10kg giá 45 bảng (1,33tr).

Giá túi nhỏ tại shop Anh rẻ hơn shop Pháp, tuy nhiên túi lớn 10kg lại cao hơn. Thực tế giá trên chỉ có giá trị tham khảo bởi sẽ thay đổi tùy thời điểm, tùy chính sách giảm giá/khuyến mãi. Điểm chung là giá túi 400g đều trên 100k.

Tại Nga: http://www.zoomenu.ru/shop/UID_1187.html

Túi 400g giá 224 rúp, tương đương 78k (các shop tại Việt Nam đang bán 79k). Gói 4kg giá 1814 rúp = 630k, tính ra 158k/kg. Giá tại Nga cũng tương đương giá nội địa các nước kể trên.

Tại Tàu:
https://detail.tmall.com/item.htm?spm=a220m.1000862.1000725.11.woMInx&id=20245717205&is_b=1&cat_id=2&rn=addf9fcfab1219f5fe7b5bf92dcae71c

2*2 kg (2 gói tổng 4kg) là 258 tệ, tức 942k, tính ra 235k/kg. Nếu các shop nhập về bán ở Việt Nam, giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng cũng ở mức này hoặc cao hơn một chút.

Như vậy, giá nội địa Kitten 36 loại 2kg trung bình là 200k/kg, rất bất ngờ là hàng nội địa Nga lại rẻ hơn hàng Tàu. Tuy nhiên, hàng Nga nhập về Việt Nam chắc chắn đắt hơn hàng Tàu bởi phí vận chuyển lớn, vẫn phải vận chuyển thông qua Tàu; tôi còn cho rằng, nếu bạn muốn đặt hàng từ RC Nga, họ sẽ không bán (vì không ship hàng được cho bạn), họ sẽ trả lời hãy mua từ RC Tàu.

Các shop hiện nay vẫn luôn quảng cáo nhập từ Pháp, điều này khiến tôi rất nghi ngờ chất lượng sản phẩm, đặc biệt khi tôi thấy hàng RC in nhãn mác của Nga, Pháp... cũng được bán đầy rẫy bên Tàu, như tại taobao, 1688... điển hình công ty có tên naturea, họ bán một số sản phẩm mà theo bao bì thì có xuất xứ từ Nga, nhưng một số lại đến từ Anh/Pháp... và đều quảng cáo nhập từ Pháp. Giá gói Kitten 36 10kg bán lẻ là 595 tệ, tức 2,2 triệu đồng cho 10kg; tương ứng 220k/kg, rẻ hơn hàng RC Tàu.

Người Tàu có sở thích thật kỳ lạ! Có công ty RC sản xuất ngay trong nước, mà vẫn lặn lội đi nhập hàng từ nước ngoài, đã vậy sau khi chịu đủ loại thuế và phí, giá bán vẫn rẻ hơn!

Đó là lý do chính khiến tôi nghi ngờ, bởi đa số phụ kiện chó mèo được nhập từ Tàu, giá rẻ, mẫu mã đa dạng; sẽ tiện hơn nếu cũng nhập thức ăn từ Tàu và có lẽ không ít shop đang nhập hàng "Pháp" từ bên Tàu. Có thể họ không cố ý lừa dối người tiêu dùng, họ tin hàng này từ Pháp vì nhà phân phối bên Tàu nói thế?

Hãy tưởng tượng, bạn đặt hàng từ RC bên Pháp họ có bán cho không? Trong khi họ không có kênh để ship sang Việt Nam, không những vậy, họ có nhà máy tại Tàu; họ có nhà máy ở ngay gần bạn, bạn không chịu mua, lại đòi nhà máy cách nửa vòng trái đất ship hàng cho, nếu là bạn, bạn có hướng dẫn khách hàng mua từ nhà máy ở gần không?

Thứ tư, giá sản phẩm tại Việt Nam
Giá tại adayroi, Kitten 36 gói 2kg: https://www.adayroi.com/thuc-an-vien-cho-meo-royal-canin-kitten-36-2kg-p-yrKen-f1-2?pi=l39PR

Nhìn bao bì, ta nhận ra ngay sản phẩm được sản xuất tại Nga, thế mà góc bên trái trên cùng được đóng dấu sản xuất tại Pháp!

Giá sản phẩm cho 2kg là 320k, quá rẻ nếu thực sự nhập từ Nga và thậm chí còn rẻ hơn cả hàng RC Tàu. Tôi có lý do để tin rằng, hàng "Sản xuất tại Pháp" này được sản xuất bên Tàu.

RC không hề có Đại lý phân phối nào tại Việt Nam (chỉ có 01 công ty đăng ký bán hàng và có tên trong danh sách của RC, nhưng công ty đó hiện không bán thức ăn chó mèo). Tuy nhiên, vẫn có shop trơ trẽn tự quảng cáo mình được ủy quyền chính hãng.





Không biết các bạn thế nào, nhưng tôi chắc chắn sẽ tẩy chay petmart và petstore vì tự nhận là đại lý phân phối của RC.

Petmart bán hàng RC Tàu, nhưng không hề có tùy chọn mua túi 2kg và 4kg. Chỉ có tùy chọn duy nhất là mua "túi trích" 1kg, theo lời họ là vì giá sản phẩm cao nên họ chia từ túi lớn ra để bán cho khách.

Hiện nay, họ đang giảm giá chỉ còn 55k/1kg cho loại Kitten 36. Giả sử họ không bán được hàng vì dân ta không thích hàng Tàu, muốn xả hàng chăng nữa thì rõ ràng, họ đang bán với giá chỉ bằng 1/3- 1/4 giá nhập.
Link: https://www.petmart.vn/?s=royal+canin&post_type=product




Các bạn có thấy vô lý không? Hàng chính hãng, ai cũng muốn giữ bao bì sản phẩm vừa để chứng minh nguồn gốc, vừa để bảo quản tốt nhất, tâm lý khách hàng cũng muốn mua nguyên đai nguyên kiện, vậy mà có những shop lại bóc ra, tự đóng gói mới; đã vậy còn quảng cáo là đóng túi nhỏ rẻ hơn. Chưa cần biết sản phẩm trông như thế nào, đây là điều vô cùng phi lý. Tất cả các sản phẩm sẽ luôn rẻ hơn khi bạn mua số lượng lớn, chứ không bao giờ rẻ hơn khi bạn mua số lượng nhỏ.

Một điều nực cười nữa, đại lý chính hãng gì mà phải bán tháo như thế?

Tôi nghĩ nên tẩy chay tất cả những shop đang hoặc đã từng bán túi chia (tôi mới chỉ biết petmart và kunmiu), túi chia rẻ hơn bởi trộn lẫn hàng nhái hoặc thậm chí hoàn toàn là hàng nhái. Chính vì không có hoặc không làm giả được bao bì RC, họ mới vẽ ra cái gọi là "túi chia" hay "túi trích".

Tiếp tục. Giá tại petcity, loại Kitten 36 10kg rẻ đến muốn xỉu: 1261k, tương đương 120k/kg, với bao bì sản phẩm tương tự với hàng được sản xuất tại Anh và Pháp. Link sản phẩm: http://www.petcity.vn/royal-canin-kitten-36-400g/p1203.html

Xem ảnh.



Sản phẩm trên có bao bì với 4 thứ tiếng: Tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Hà Lan. Hình ảnh trên là bao bì cũ (họ đã đổi bao bì mới).

Liệu đây có phải sản phẩm chính hãng Pháp hay không, họ nhập về Việt Nam bằng cách nào? Điều này có lẽ phải cầm trên tay sản phẩm do họ bán mới biết được, nếu ai mua hàng ở petcity nên kiểm tra kỹ bao bì, so sánh với hình ảnh trên trang chủ RC, check mã vạch và mã QR.

Nếu petcity bán hàng chính hãng Pháp, thì đây sẽ là shop đầu tiên trên đời mà tôi biết, nhập hàng cách nửa vòng trái đất, cộng thứ phí ship cao nhất cùng mấy loại thuế, mà bán bằng giá nội địa ở nơi sản xuất, và như thế, rất đáng ngưỡng mộ. Nếu RC có mở nhà máy tại Việt Nam, tôi sợ rằng giá bán ra cũng không thể rẻ hơn petcity, có khi còn đắt hơn.

Kết luận:
Dạo qua các shop, tôi thấy nhiều nghi vấn và thực sự hoang mang, không dám mua sản phẩm Royal Canin mặc dù nhu cầu rất cao. Có thể tôi sẽ mua thử từ petcity và một số shop loại gói nhỏ 400g, sau đó kiểm tra kỹ xem đâu là hàng thật (hoặc không có dấu hiệu của hàng nhái), và đâu là hàng nhái.

Ngoài những phân tích bên trên, tôi không dám khẳng định 100%, nhưng gần như chắc chắn những shop đang bán hàng RC mà có cả sản phẩm với bao bì tiếng Nga và không có tiếng Nga đi kèm nhau thì đều là hàng nhái. Bởi nếu nhập hàng, họ sẽ nhập các sản phẩm từ cùng một nơi, chứ không phải loại thì ở Pháp, loại thì ở Nga.

Dẫu sao, nếu muốn mua sản phẩm RC chính hãng, không sợ hàng nhái, lựa chọn tốt nhất bây giờ không phải là tìm hàng Pháp, mà nên mua RC Tàu. Thậm chí không cần thông qua các cửa hàng, chúng ta cũng dễ dàng ship hàng về Việt Nam (theo link shop tôi gửi bên trên). Chúng ta không nên ác cảm đến mức cái gì có chữ Tàu thì đều tẩy chay, đây là nhà máy của RC với các máy móc và tiêu chuẩn chất lượng của RC mở tại Tàu, cũng như nhà máy Samsung tại Việt Nam.

Trước khi tìm được sản phẩm RC chính hãng, hiện nay tôi đã tạm mua hàng của Natural Core, một thương hiệu Hàn Quốc. Họ có nhà máy ở Hàn Quốc và Malaysia. Mặc dù đắt hơn cả hàng RC khi túi 1kg có giá 300k, nhưng bởi vì nguồn gốc xuất xứ, xác xuất có hàng giả là rất thấp, các công ty lớn rất dễ nhập hàng trực tiếp từ Hàn hoặc Malaysia chứ không phải thông qua nhiều cầu, do đó trừ khi công ty cố ý lừa dối người dùng thì hàng giả không thể chen vào được. Ngoài ra, Natural Core cũng có đại lý tại Việt Nam.

Theo tôi, các bạn dùng sản phẩm nào cũng được, nhưng chó/mèo cũng như những đứa trẻ, chúng ngây thơ và coi chúng ta như cha mẹ, cho gì ăn nấy... nếu ta đã mất tiền, mà tiền cũng từ mồ hôi ta làm ra, lại cho chúng ăn đồ không đảm bảo, hoặc cứ cho rằng không độc hại, nhưng cũng là hàng giả thì tội nghiệp lắm. Nên tìm hiểu kỹ các sản phẩm, gõ tên các thương hiệu vào google, tìm trang chủ của họ, tìm danh sách đại lý, xem có đại lý tại Việt Nam hay không, sau đó mua từ các đại lý cho yên tâm.
 
Last edited:

Pate

General Administrator
Staff member
Administrator
Một bài viết tuyệt vời ông mặt trời, mình có nhiều trăn trở trong vấn đề chất lượng của RC tại Việt Nam, đa phần là từ Trung Quốc nhập về. Nhưng bài viết của bạn thực sự rất tuyệt. Các nhà cung cấp RC ở VN đã lừa đảo khách hàng trong thời gian dài với mác nhập từ Pháp.
 

voithan

Bán sỉ, bán lẻ đồ cho thú cưng
Staff member
Super Moderator
Royal Canin hiện nay chỉ có 1 đại lý phân phối ủy quyền tại VN, còn lại chỉ là các đại lý cấp 2, cấp 3. Bên petmart thì chuyên bán hàng TQ và RC cũng vậy, ko bao giờ có hàng chính hãng, còn về vấn đề là gói tách lẻ thì người bán người ta tách từ bao lớn 10kg, 15kg ra để bán lẻ cho khách nào có nhu cầu mua (tiết kiệm tương đối so với mua gói 400g hay 2kg) chứ ko phải hàng giả, còn về bảo quản thì họ để trong túi bạc, hộp kín dùng 1-2 tuần cũng ko hỏng đc. Kinh nghiệm thì mua túi 2kg về dùng hết giữ lại lần sau mua gói lẻ cho tiết kiệm chi phí. Vấn đề hàng giả thường thì do người mua ko để ý sẽ bị trộn giữa hàng thức ăn cho mèo của hãng khác rẻ hơn vào như hạt me-o khá giống hạt canin kitten 36 (khi về dùng mn nên để ý khi cho ăn sẽ thấy khác)
 

Thiên Thanh Hi

New Member
Một bài viết tuyệt vời ông mặt trời, mình có nhiều trăn trở trong vấn đề chất lượng của RC tại Việt Nam, đa phần là từ Trung Quốc nhập về. Nhưng bài viết của bạn thực sự rất tuyệt. Các nhà cung cấp RC ở VN đã lừa đảo khách hàng trong thời gian dài với mác nhập từ Pháp.
Cảm ơn bạn nhiều, thật không ngờ bài viết này được bạn ủng hộ như vậy ^_^
 

Thiên Thanh Hi

New Member
Royal Canin hiện nay chỉ có 1 đại lý phân phối ủy quyền tại VN, còn lại chỉ là các đại lý cấp 2, cấp 3. Bên petmart thì chuyên bán hàng TQ và RC cũng vậy, ko bao giờ có hàng chính hãng, còn về vấn đề là gói tách lẻ thì người bán người ta tách từ bao lớn 10kg, 15kg ra để bán lẻ cho khách nào có nhu cầu mua (tiết kiệm tương đối so với mua gói 400g hay 2kg) chứ ko phải hàng giả, còn về bảo quản thì họ để trong túi bạc, hộp kín dùng 1-2 tuần cũng ko hỏng đc. Kinh nghiệm thì mua túi 2kg về dùng hết giữ lại lần sau mua gói lẻ cho tiết kiệm chi phí. Vấn đề hàng giả thường thì do người mua ko để ý sẽ bị trộn giữa hàng thức ăn cho mèo của hãng khác rẻ hơn vào như hạt me-o khá giống hạt canin kitten 36 (khi về dùng mn nên để ý khi cho ăn sẽ thấy khác)
Rất cảm ơn petplusvn.com đã tham gia, tôi xin trao đổi lại một vài vấn đề bạn đề cập.

Trước hết, tôi trích lại một số bài viết của chính bạn trên diễn đàn này.
Bạn vào petplusvn.com có đóng gói nhỏ bán lẻ, giá rẻ hơn rất nhiều so với gói to. tiết kiệm đc rất nhiều
max power là thức ăn của trung quốc, nếu bạn muốn mua thức ăn có thể tham khảo tại đây https://www.facebook.com/petplusvn có đầy đủ thức ăn của pháp, thái lan, hàn quốc
cũng có cả royal canin nhưng là hàng nhập Pháp chính hãng nhé
bọn permart chuyên bán hàng trung quốc bạn nhé, cả canin còn của trung quốc, nếu ko tin bạn vào mấy trang của tàu là thấy
thường các cửa hàng là đều bán, chỉ có petmart là bán hàng trung quốc thôi, hoặc bạn có thể liên hệ dưới chữ ký của mình nhé
Trang bán Kitten 36 của petplusvn: http://petplusvn.com/thuc-an-meo-gia-re-cung-cap-thuc-an-meo-gia-re-tai-ha-noi-id51.html

Ảnh chụp:


Còn đây là hai trọng điểm trong quan điểm của bạn, tôi xin phản hồi.
Royal Canin hiện nay chỉ có 1 đại lý phân phối ủy quyền tại VN, còn lại chỉ là các đại lý cấp 2, cấp 3. Bên petmart thì chuyên bán hàng TQ và RC cũng vậy, ko bao giờ có hàng chính hãng,
Thứ nhất, trong bài gửi đầu tiên, tôi cho rằng RC không hề có đại lý độc quyền tại Việt Nam bởi chỉ có một công ty nhưng hiện không thấy hoạt động, lý do bởi tôi truy cập vào trang web lỗi: https://mymall.vn/cua-hang/cong-ty-tnhh-vuon-thu-thanh-pho/lien-he.html

Có lẽ là giao diện cũ, họ bỏ không dùng nữa nhưng quên xóa đi. Tuy nhiên hôm nay kiểm tra lại, mới biết họ đang bán hàng RC ở http://cityzoo.vn/, mà cityzoo có vốn đầu tư của Pháp, do ông Pierre Stéphane Muscat người Pháp làm giám đốc (đây là thông tin hồ sơ, hiện tại thay đổi ra sao tôi không rõ và không cần thiết phải tìm hiểu). Điều đó giải thích tại sao lại có sản phẩm chính hãng của Pháp ở thị trường Việt Nam (trong khi Việt Nam đáng lẽ phải là thị trường của RC Trung Quốc) mà giá sản phẩm tương đương thị trường Pháp. Phải nói phát hiện ngày hôm nay xóa bỏ khá nhiều nghi vấn, băn khoăn của tôi.

Do đó, tôi xin nhận sai sót và đính chính thông tin mình tìm hiểu được, rằng RC hiện đang có một đại lý độc quyền tại Việt Nam là http://cityzoo.vn/

Còn các đại lý cấp 2, tức đại lý của cityzoo (không nên nhầm lẫn họ cũng là đại lý của RC), thông tin ở đây: http://cityzoo.vn/he-thong-dai-ly.html

Trong đó có Kún Miu, dường như tôi đã hiểu oan cho họ?

Thông tin này cũng giúp xác thực, nếu petcity hàng từ Pháp mà rẻ vậy sẽ là điều phi thường, nhưng nếu petcity nhập từ cityzoo thì lại khác, điều đó có thể xảy ra.

Thứ hai, RC Trung Quốc là nhà máy của RC mở tại Trung Quốc, hàng của RC Trung Quốc thì phải là chính hãng. Có lẽ bạn nghĩ hàng TQ là hàng giả mà không biết RC có mở nhà máy tại đây. Trong vấn đề này, đề nghị bạn tìm hiểu lại.

còn về vấn đề là gói tách lẻ thì người bán người ta tách từ bao lớn 10kg, 15kg ra để bán lẻ cho khách nào có nhu cầu mua (tiết kiệm tương đối so với mua gói 400g hay 2kg) chứ ko phải hàng giả, còn về bảo quản thì họ để trong túi bạc, hộp kín dùng 1-2 tuần cũng ko hỏng đc.
Tôi hiểu và thông cảm khi bạn giải thích vấn đề này, bởi petplusvn của bạn cũng đang bán loại túi chia 1kg. Đồng ý rằng về mặt lý thuyết, túi chia có thể rẻ hơn, hãy lấy bảng giá của petcity tại HCM làm ví dụ:
- Gói 400g: 79k => 197.500đ/kg
- Gói 2kg: 316k => 158.000đ/kg
- Gói 10kg: 1261k => 126.000đ/kg

Giả sử tách gói 10kg thành 10 gói 1kg, mỗi gói nhỏ bán với giá 140k, như vậy lãi thêm được 140 - 126 = 14k/kg, cả gói 10kg lãi thêm được 140k. Đối với khách hàng, họ mua 140k/kg cũng hài lòng bởi so với loại 2kg thì rẻ hơn được 158 - 140 = 18k. Nhưng điều đó chỉ đúng với khách mua thử hoặc thi thoảng mới cho mèo ăn hạt, chứ nuôi nhiều mèo hoặc cho ăn thường xuyên có lẽ họ không ngại mua túi 10kg.

Điều kì lạ là Kitten 36 có loại 4kg, tại sao Cityzoo không nhập? Nếu có loại 4kg, các shop không thể giải thích vì sao họ chia hàng ra các túi nhỏ (vì lúc này giá túi 4kg chia ra cũng sẽ ở tầm 140k/kg).

Dẫu sao, nếu như tại Việt Nam không có Cityzoo, tôi có thể khẳng định đa số các shop bán túi chia đều trộn hoặc dùng hàng giả. Nhưng bởi vì có Cityzoo, và các shop hoàn toàn có thể giải thích theo cách tôi vừa nêu, nên khẳng định kia bị vô hiệu. Mấu chốt trong các luận điểm của tôi, là từ việc Việt Nam có đại lý độc quyền của RC Pháp hay không, và bởi vì truy cập phải trang web lỗi của mymall.vn, nên ngày hôm qua các luận điểm phát triển theo hướng ở Việt Nam không có, tuy nhiên bây giờ mọi hiểu nhầm đã sáng tỏ.

Mặc dù vậy, tôi vẫn không yên tâm về chất lượng bên trong các túi chia, thà mua ít thì loại 2kg, chịu đắt hơn 18k/kg hoặc hơn chút (vì có thể có shop bán túi chia dưới 140k), nhưng số bỏ thêm này không đáng kể chút nào cho sự đảm bảo về sản phẩm. Mặc dù các shop có thể giải thích họ đóng túi chất lượng tốt, vân vân... nhưng một điều cơ bản là khi mở túi, các vi khuẩn đã xâm nhập vào trong hạt rồi và họ không bao giờ có thể khử khuẩn được một lần nữa. Đây là kiến thức tối thiểu phải nắm được. Đóng túi mới hút chân không còn đỡ, không hút chân không thì quá trình khuẩn xâm nhập còn nhanh hơn.

Cuối cùng, cảm ơn sự tham gia của bạn voithan. Tôi không có cơ sở nào để kết luận về chất lượng sản phẩm của bên bạn, những khách thường xuyên mua hàng của bạn sẽ đánh giá tốt hơn tôi. Bởi vì cơ sở để phát triển các luận điểm đã thay đổi, rất khó đánh giá về chất lượng, nên tôi sẽ không tẩy chay tất cả các shop bán túi chia nữa, chỉ có điều, cá nhân tôi chắc chắn sẽ không mua túi chia bởi những lo lắng về chất lượng đã nêu trên.
 

Thiên Thanh Hi

New Member
Dành cho những bạn muốn mua hàng RC Pháp từ đại lý độc quyền tại Việt Nam Cityzoo:

1. Hệ thống đại lý của cityzoo
http://cityzoo.vn/he-thong-dai-ly.html

2. Các sản phẩm dành cho Mèo mà cityzoo đang cung ứng
http://cityzoo.vn/thuc-pham-dinh-duong-66-66/page-1/

Cụ thể:
- Mother & Babycat loại 400g, 4kg
- Kitten (36) loại 400g, 2kg, 10kg
- Fit 32 loại 400g, 2kg, 10kg
- Indoor loại 400g, 2kg

Đây là các sản phẩm ở thời điểm hiện tại, tương lai mời bạn vào link trên để xem kỹ hơn, có thể có sự thay đổi.

Nhưng từ hiện tại mà xét, tất cả những shop bán ngoài những sản phẩm kể trên hoặc vẫn sản phẩm ấy nhưng có loại khối lượng "lạ", giả sử nếu bán Mother & Babycat loại 2kg và 10kg... thì chắc chắn không phải hàng từ cityzoo. Tất nhiên, dù có bán những sản phẩm trên cũng chưa chắc là từ cityzoo, nếu shop không nằm trong danh sách đại lý của cityzoo.

petcity không nằm trong danh sách đại lý của cityzoo, bán nhiều sản phẩm của RC không có trong danh mục cung cấp của cityzoo.

Kún Miu mặc dù có trong danh sách đại lý, nhưng cũng bán nhiều loại mà cityzoo không có, như đồ hộp, thức ăn ướt... rõ ràng Kún Miu mặc dù là đại lý của cityzoo, nhưng cũng nhập thêm hàng trôi nổi về bán kèm.

Cũng trong danh sách đại lý của cityzoo, tương tự với Kún Miu (bán kèm hàng trôi nổi) còn có
- Puppy shop: cả hàng từ RC Tàu và trôi nổi
- Super Pet: bán 1 sản phẩm hàng ướt
- Bond-milo: có pate Kitten 85g không hiểu nhập ở đâu
- Pet Shop of Việt Pride Kennel: quảng cáo có size 15kg, 16kg và 20kg... trong khi loại size lớn này là hàng chỉ bán cho các trang trại, không bán cho người nuôi thông thường, họ lấy ở đâu ra? Ngay cả tại cityzoo, size lớn nhất cũng chỉ đến 16kg
- Pet World: không thấy bán đồ ăn cho mèo, chỉ có loại của chó. Tuy nhiên cũng lẫn lộn cả hàng Tàu (mà lại không có tem chống hàng giả của RC Tàu).

Đại lý bán đúng những loại cityzoo có gồm: http://pettysoc.com, http://vuongquocvatnuoi.com, Moon Pet Shop

Kỳ cục nhất là Pet House, nằm trong danh sách đại lý của cityzoo mà không hề bán hàng của RC =))
Nhờ các bạn kiểm tra thử: http://www.pet-house.com.vn/

Ngoài ra, vẫn giữ kết luận ở bài viết ban đầu, những shop bán lẫn lộn cả sản phẩm từ Nga, Pháp, Mỹ (sản phẩm tại Mỹ tính theo pounds) thì cần đặt nghi vấn.

Tôi sẽ mua hàng RC từ đại lý của cityzoo, kiểm tra, check code và có thông tin gì mới sẽ tiếp tục phản hồi.
 

beobonbon92

Beobonbon
Việc đầu tiên mình đánh giá bài viết này đó là: tác giả quá là che dấu thông tin cá nhân rồi , 1 newmember mới vừa tạo 1 ID sau đó đăng 1 bài đánh giá cả 1 sản phẩm tại vn rất ư là chuyên nghiệp , liệu tôi có thể nghi ngờ đây là 1 người bán sản phẩm khác trên thị trường đang muốn cạnh tranh ko lành mạnh hoặc 1 người được thuê để đánh giá xấu đi cả 1 thương hiệu nổi tiếng ko ? Chỉ ngồi trên máy tính mà đánh giá như 1 nhà kiểm tra thị trường chuyên nghiệp , quá vô lý
 

Thiên Thanh Hi

New Member
Việc đầu tiên mình đánh giá bài viết này đó là: tác giả quá là che dấu thông tin cá nhân rồi , 1 newmember mới vừa tạo 1 ID sau đó đăng 1 bài đánh giá cả 1 sản phẩm tại vn rất ư là chuyên nghiệp , liệu tôi có thể nghi ngờ đây là 1 người bán sản phẩm khác trên thị trường đang muốn cạnh tranh ko lành mạnh hoặc 1 người được thuê để đánh giá xấu đi cả 1 thương hiệu nổi tiếng ko ? Chỉ ngồi trên máy tính mà đánh giá như 1 nhà kiểm tra thị trường chuyên nghiệp , quá vô lý
Cảm ơn bạn đã tham gia chủ đề, nhưng tôi thật sự ngạc nhiên về cách lập luận của bạn.

Thứ nhất, tôi chưa hiểu thế nào là che dấu thông tin cá nhân? Diễn đàn yêu cầu phải đưa thông tin liên lạc, email, địa chỉ, số điện thoại... mỗi khi gửi bài không ạ? Tại sao tài khoản của tôi cũng giống của bạn, mà tôi lại được coi là che giấu thông tin cá nhân?

Nếu bạn muốn biết về tôi, làm ơn search google "Thiên Thanh Hi" là ra vô số kết quả thưa bạn. Từ năm 2004 đến nay, tôi đã gửi lên các diễn đàn khoảng 20.000 bài viết, mặc dù không phải diễn đàn nào cũng dùng nick Thiên Thanh Hi, nhưng rất dễ để bạn tìm kiếm về tôi.

Thứ hai, tại sao một nick mới tạo thì bị coi là có vấn đề khi gửi bài thảo luận nghiêm túc?

Bất kì ai khi cảm thấy quan tâm một vấn đề nào đó, họ đều có quyền chia sẻ và thảo luận vấn đề ấy trên diễn đàn, và quyền này không phân biệt nick cũ hay mới.

Thứ ba, tôi tin chắc bạn lướt qua bài của tôi mà không hề đọc hết, bạn làm ơn đọc lại. Tôi chưa hề có một lời chê bai sản phẩm của RC và chỉ đưa những sự thật có đi kèm bằng chứng. Trong trường hợp tôi nhầm lẫn khi tìm kiếm thông tin, cũng gửi bài đính chính, sửa đổi, vậy theo bạn tiêu cực ở chỗ nào?

Thứ tư, bất kỳ ai cũng có thể chỉ ngồi máy tính mà tìm hiểu ra được những thông tin như tôi, bởi đó đều là những thông tin có trên internet, ai cũng có thể tiếp cận nếu đủ kinh nghiệm.

Tôi vốn không định trả lời bài của bạn, nhưng tôi cảm thấy bạn đang hiểu nhầm, sẽ là có lỗi nếu không đưa ra vài lời giải thích.

Nếu banh hoặc bất kì ai cảm thấy bị xúc phạm khi đọc bài viết của tôi, tôi chân thành xin lỗi, tôi không muốn điều đó. Là một người tiêu dùng, tôi chỉ nói ra đúng những suy nghĩ của mình khi lựa chọn sản phẩm.

Hiện tại khi đã tìm được nơi để mua sản phẩm chính hãng của RC (như thông tin tôi đưa bên trên), tôi chắc chắn sẽ mua RC.

Một lần nữa cảm ơn bạn.
 

beobonbon92

Beobonbon
Cảm ơn bạn đã tham gia chủ đề, nhưng tôi thật sự ngạc nhiên về cách lập luận của bạn.

Thứ nhất, tôi chưa hiểu thế nào là che dấu thông tin cá nhân? Diễn đàn yêu cầu phải đưa thông tin liên lạc, email, địa chỉ, số điện thoại... mỗi khi gửi bài không ạ? Tại sao tài khoản của tôi cũng giống của bạn, mà tôi lại được coi là che giấu thông tin cá nhân?

Nếu bạn muốn biết về tôi, làm ơn search google "Thiên Thanh Hi" là ra vô số kết quả thưa bạn. Từ năm 2004 đến nay, tôi đã gửi lên các diễn đàn khoảng 20.000 bài viết, mặc dù không phải diễn đàn nào cũng dùng nick Thiên Thanh Hi, nhưng rất dễ để bạn tìm kiếm về tôi.

Thứ hai, tại sao một nick mới tạo thì bị coi là có vấn đề khi gửi bài thảo luận nghiêm túc?

Bất kì ai khi cảm thấy quan tâm một vấn đề nào đó, họ đều có quyền chia sẻ và thảo luận vấn đề ấy trên diễn đàn, và quyền này không phân biệt nick cũ hay mới.

Thứ ba, tôi tin chắc bạn lướt qua bài của tôi mà không hề đọc hết, bạn làm ơn đọc lại. Tôi chưa hề có một lời chê bai sản phẩm của RC và chỉ đưa những sự thật có đi kèm bằng chứng. Trong trường hợp tôi nhầm lẫn khi tìm kiếm thông tin, cũng gửi bài đính chính, sửa đổi, vậy theo bạn tiêu cực ở chỗ nào?

Thứ tư, bất kỳ ai cũng có thể chỉ ngồi máy tính mà tìm hiểu ra được những thông tin như tôi, bởi đó đều là những thông tin có trên internet, ai cũng có thể tiếp cận nếu đủ kinh nghiệm.

Tôi vốn không định trả lời bài của bạn, nhưng tôi cảm thấy bạn đang hiểu nhầm, sẽ là có lỗi nếu không đưa ra vài lời giải thích.

Nếu banh hoặc bất kì ai cảm thấy bị xúc phạm khi đọc bài viết của tôi, tôi chân thành xin lỗi, tôi không muốn điều đó. Là một người tiêu dùng, tôi chỉ nói ra đúng những suy nghĩ của mình khi lựa chọn sản phẩm.

Hiện tại khi đã tìm được nơi để mua sản phẩm chính hãng của RC (như thông tin tôi đưa bên trên), tôi chắc chắn sẽ mua RC.

Một lần nữa cảm ơn bạn.
Để tôi đánh giá cách bạn nhận xét về 1 sản phẩm nhé :
- đánh giá của bạn cho mọi người biết thông tin nhà sản xuất và các quy cách ghi trên bao bì ==> đây là những thông tin tốt dành cho người tiêu dùng cần hiểu biết
- đánh giá của bạn cho mọi người biết giá sản phẩm ở nước ngoài và giá sản phẩm bán tại việt nam ===> sau đó bạn đặt ra ý kiến thấy giá tại việt nam rẻ hơn ở nước ngoài ??? Trong khi chính bạn chỉ đọc trên mạng thấy giá các nhà sản xuất đưa ra khi bán lẻ ????wtf ??? Bạn có trực tiếp là nhà nhập hàng khi lấy sản phẩm tại các nước đó , sau đó trực tiếp mở thêm chi nhánh tại châu á và nhập hàng tại các nhà sản xuất khác ko mà dám tự cho rằng bạn biết hết chiết khấu của nhà sản xuất và nguồn vốn bỏ ra khi nhập hàng vậy ?? Mình nhận thấy bạn chỉ bấm và xem trên mạng rồi đánh giá cứ như là bạn làm điều hành cho tổng công ty để biết hết cách phân phối sản phẩm ở công ty họ , bạn so sánh giá của 1 bao thức ăn 2 kí với bao thức ăn 10 kí , sao bạn ko so sánh giá của 2 chai nước tinh khiết aquafina 0,5 lít với 1 thùng aquafina 5 lít ấy .
===>> các đánh giá của bạn ko hề đưa ra hình ảnh từ 1 bao 10 kí hoặc 15 kí royal canin bạn mua từ 1 cửa hàng bạn cảm thấy ko uy tín sau đó so sánh với thông tin từ nhà sản xuất bạn đưa ra tí nào ?? Vậy đưa thông tin ra để cảnh báo điều gì ở đây ??? Bạn nên đưa ra bằng chứng trực tiếp rằng những sản phẩm bạn mua giá rẻ chất lượng kém hơn sản phẩm bạn tin tưởng chứ ko phải bạn đưa ra thông tin cho mọi người biết sau đó bạn nhận xét nó bằng cảm tính của bạn .
 

Thiên Thanh Hi

New Member
Bạn thực sự không đọc hoặc đã đọc nhưng không muốn hiểu đúng điều tôi muốn trình bày. Chủ đề của tôi vốn không phải để tìm người đồng tình vì tôi không cố thuyết phục ai bất kì điều gì, tôi chỉ nói tôi nhìn thấy cái này, nhìn thấy cái kia và nghĩ gì về điều đó. Hãy lưu ý dấu hỏi trong tiêu đề topic.

Những lập luận của bạn nhằm phản bác tôi là hoàn toàn sai logic và không cần thiết, bạn cứ giữ suy nghĩ mà bạn tự cho là đúng. Tôi cảm thấy không cần trao đổi thêm.
 

beobonbon92

Beobonbon
Bạn thực sự không đọc hoặc đã đọc nhưng không muốn hiểu đúng điều tôi muốn trình bày. Chủ đề của tôi vốn không phải để tìm người đồng tình vì tôi không cố thuyết phục ai bất kì điều gì, tôi chỉ nói tôi nhìn thấy cái này, nhìn thấy cái kia và nghĩ gì về điều đó. Hãy lưu ý dấu hỏi trong tiêu đề topic.

Những lập luận của bạn nhằm phản bác tôi là hoàn toàn sai logic và không cần thiết, bạn cứ giữ suy nghĩ mà bạn tự cho là đúng. Tôi cảm thấy không cần trao đổi thêm.
Bạn nhìn thấy cái này , nhìn thấy cái kia , rồi bạn cho rằng ko yên tâm về chất lượng của nó ??? Bài viết của bạn có mục đích gì ?? Nếu thật sự là 1 người thắc mắc về điều đó thì người ta sẽ liên lạc trực tiếp với các kênh thông tin hoặc mục giải đáp thắc mắc trên các trang chính của sản phẩm , chứ ko phải lên đây đánh giá sản phẩm bằng cảm tính của bạn , chẳng có chứng cứ đáng thuyết phục nào ngoài việc dẫn chứng những thứ bạn chỉ nhìn thấy trên mạng xã hội ảo. những người tiêu dùng ngoài kia người ta khi ý kiến về 1 sản phẩm người ta sẽ đưa dẫn chứng bằng hình ảnh hoặc đồ vật ra , chứ ko phải nói bằng bàn phím , giết người sờ sờ ra đó còn cần nhân chứng vật chứng mà bạn dám đánh giá cả 1 dòng sản phẩm bằng suy nghĩ của bạn, hay thật
 

Thiên Thanh Hi

New Member
Bạn nhìn thấy cái này , nhìn thấy cái kia , rồi bạn cho rằng ko yên tâm về chất lượng của nó ??? Bài viết của bạn có mục đích gì ?? Nếu thật sự là 1 người thắc mắc về điều đó thì người ta sẽ liên lạc trực tiếp với các kênh thông tin hoặc mục giải đáp thắc mắc trên các trang chính của sản phẩm , chứ ko phải lên đây đánh giá sản phẩm bằng cảm tính của bạn , chẳng có chứng cứ đáng thuyết phục nào ngoài việc dẫn chứng những thứ bạn chỉ nhìn thấy trên mạng xã hội ảo. những người tiêu dùng ngoài kia người ta khi ý kiến về 1 sản phẩm người ta sẽ đưa dẫn chứng bằng hình ảnh hoặc đồ vật ra , chứ ko phải nói bằng bàn phím , giết người sờ sờ ra đó còn cần nhân chứng vật chứng mà bạn dám đánh giá cả 1 dòng sản phẩm bằng suy nghĩ của bạn, hay thật
Tôi đã nói rồi, bạn cứ giữ suy nghĩ của bạn. Tôi chỉ góp ý với bạn điều này, chúng ta khiếm diện chứ không khiếm nhã. Khi trao đổi, thậm chí tranh luận, chúng ta chỉ xét đến các luận điểm, không động chạm đến con người... nhưng bạn luôn tìm cách động chạm đến tôi, nào thì như một chuyên gia, vân vân... điều đó không cần thiết. Nếu bạn muốn nói chuyện với người khác, trước tiên hãy tôn trọng họ.

Điều cuối cùng, khi tôi ngỏ ý không muốn nói chuyện thì bạn không nên cho rằng đây là cơ hội để bịa đặt về tôi. Tôi không hề đánh giá sản phẩm của Royal Canin, mà chỉ đặt câu hỏi về chất lượng của những sản phẩm mà theo tôi không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tôi nghĩ, mọi người đều hiểu, chỉ mình bạn cố tình nói khác đi thôi, và không rõ mục đích của bạn có liên quan gì đến việc bạn và người quen cũng đang bán đồ cho thú cưng hay không? Điều đó tự bạn rõ.

Chúc bạn ngày tốt lành.
 

beobonbon92

Beobonbon
Tôi đã nói rồi, bạn cứ giữ suy nghĩ của bạn. Tôi chỉ góp ý với bạn điều này, chúng ta khiếm diện chứ không khiếm nhã. Khi trao đổi, thậm chí tranh luận, chúng ta chỉ xét đến các luận điểm, không động chạm đến con người... nhưng bạn luôn tìm cách động chạm đến tôi, nào thì như một chuyên gia, vân vân... điều đó không cần thiết. Nếu bạn muốn nói chuyện với người khác, trước tiên hãy tôn trọng họ.

Điều cuối cùng, khi tôi ngỏ ý không muốn nói chuyện thì bạn không nên cho rằng đây là cơ hội để bịa đặt về tôi. Tôi không hề đánh giá sản phẩm của Royal Canin, mà chỉ đặt câu hỏi về chất lượng của những sản phẩm mà theo tôi không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tôi nghĩ, mọi người đều hiểu, chỉ mình bạn cố tình nói khác đi thôi, và không rõ mục đích của bạn có liên quan gì đến việc bạn và người quen cũng đang bán đồ cho thú cưng hay không? Điều đó tự bạn rõ.

Chúc bạn ngày tốt lành.
Bản thân bạn quá phi lý rồi , bạn cho rằng đó là những sản phẩm ko có xuất xứ ???? Tại sao ko đưa ra bằng chứng mà tôi thấy bạn chỉ nói mồm vậy ???? Sản phẩm người ta bán có bao bì , tem nhập khẩu mà bạn chỉ cần " CHO RẰNG" là đánh giá được sản phẩm của họ bán rồi ???
Thứ 2 là tôi vẫn muốn biết bản thân bạn là ai đấy ??? Cái ID của bạn mới là ko có nguồn gốc xuất xứ, che dấu thông tin đấy nhé , tôi ko tìm thấy bất kì thông tin gì khi tìm kiếm tên của bạn ở bất cứ chỗ nào .
Thứ 3 , bạn nói mục đích của tôi có liên quan đến việc ngừoi quen bán đồ cho thú cưng à ??? Info của tôi luôn công khai trên đây nhé , chính bản thân tôi hiện chưa bán sản phẩm RC , nhưng rất nhiều cửa hàng tại SG bán hàng có bao bì , có tem nhập khẩu sản phẩm đàng hoàng như những nơi mà bạn CHO RẰNG ko có nguồn gốc xuất xứ có thể ảnh hưởng đến chén cơm của họ bởi vì cái bạn CHO RẰNG .
 

voithan

Bán sỉ, bán lẻ đồ cho thú cưng
Staff member
Super Moderator
CHào bạn @Thiên Thanh Hi : bạn có cần phải bới móc các bài của t về canin trên topic và web ko???

Royal Canin hiện nay chỉ có 1 đại lý phân phối ủy quyền tại VN, còn lại chỉ là các đại lý cấp 2, cấp 3. Bên petmart thì chuyên bán hàng TQ và RC cũng vậy, ko bao giờ có hàng chính hãng, còn về vấn đề là gói tách lẻ thì người bán người ta tách từ bao lớn 10kg, 15kg ra để bán lẻ cho khách nào có nhu cầu mua (tiết kiệm tương đối so với mua gói 400g hay 2kg)chứ ko phải hàng giả, còn về bảo quản thì họ để trong túi bạc, hộp kín dùng 1-2 tuần cũng ko hỏng đc. Kinh nghiệm thì mua túi 2kg về dùng hết giữ lại lần sau mua gói lẻ cho tiết kiệm chi phí. Vấn đề hàng giả thường thì do người mua ko để ý sẽ bị trộn giữa hàng thức ăn cho mèo của hãng khác rẻ hơn vào như hạt me-o khá giống hạt canin kitten 36 (khi về dùng mn nên để ý khi cho ăn sẽ thấy khác)
- đại lý ở việt nam vẫn hoạt động bt bạn nhé
- tại sao hàng RC trung quốc đắt hơn tại việt nam mà lại đi nhập ở bên TQ mà ko nhập tại việt nam?
- còn về túi đóng lẻ và đóng bao: những bạn học sinh, sinh viên những người ko có điều kiện họ ko có nhiều tiền thì sẽ phù hợp cho họ, rẻ hơn 5-10k là cả vấn đề đối với nhiều người đó bạn, còn những người có điều kiện, những người nuôi nhiều mèo thì họ sẽ ko túi lẻ là điều đương nhiên
 

voithan

Bán sỉ, bán lẻ đồ cho thú cưng
Staff member
Super Moderator
Bản thân bạn quá phi lý rồi , bạn cho rằng đó là những sản phẩm ko có xuất xứ ???? Tại sao ko đưa ra bằng chứng mà tôi thấy bạn chỉ nói mồm vậy ???? Sản phẩm người ta bán có bao bì , tem nhập khẩu mà bạn chỉ cần " CHO RẰNG" là đánh giá được sản phẩm của họ bán rồi ???
Thứ 2 là tôi vẫn muốn biết bản thân bạn là ai đấy ??? Cái ID của bạn mới là ko có nguồn gốc xuất xứ, che dấu thông tin đấy nhé , tôi ko tìm thấy bất kì thông tin gì khi tìm kiếm tên của bạn ở bất cứ chỗ nào .
Thứ 3 , bạn nói mục đích của tôi có liên quan đến việc ngừoi quen bán đồ cho thú cưng à ??? Info của tôi luôn công khai trên đây nhé , chính bản thân tôi hiện chưa bán sản phẩm RC , nhưng rất nhiều cửa hàng tại SG bán hàng có bao bì , có tem nhập khẩu sản phẩm đàng hoàng như những nơi mà bạn CHO RẰNG ko có nguồn gốc xuất xứ có thể ảnh hưởng đến chén cơm của họ bởi vì cái bạn CHO RẰNG .
t cũng bắt đầu có suy luận giống với bạn ở trên sau khi thấy những tranh luận với bạn thiên thanh hi
tất cả hàng canin đều có tem trên bao bì, tem của đơn vị nhập khẩu. Đây là điều kiện bắt buộc mà các cty nhập khẩu phải có
 

Thiên Thanh Hi

New Member
Đang tính mua royal canin cho con Tom nhà em mà nghe bác nói hoang mang quá . Thôi lót dép ngồi hóng các bác đưa ra kết luận cuối cùng
Chào bạn, tôi đã có kết luận của cá nhân tôi (với tư cách người tiêu dùng) ở bài viết thứ 2 và 3 (của tôi) trong chủ đề này.

Tôi đã tìm hiểu và xác minh được đại lý độc quyền của RC tại Việt Nam, đã nêu tên một số cửa hàng, bạn có thể tìm đến mua nếu có nhu cầu.
 

Thiên Thanh Hi

New Member
Bạn Duy,

Như tôi đã đề cập trong bài viết của mình, petcity không có tên trong danh sách đại lý của cityzoo (công ty cung cấp độc quyền sản phẩm của RC Pháp tại Việt Nam), tất nhiên cũng có thể petcity nhập lại từ đại lý khác của cityzoo. Tuy nhiên, petcity cũng bán một số chủng loại tuy vẫn là hàng của RC nhưng không nằm trong số cityzoo cung cấp, nghĩa là không rõ xuất xứ (xuất xứ hiểu như vậy, có rõ ràng nguồn nhập hay không). Đó là điều tôi băn khoăn.

Dẫu sao, tôi nghĩ với những cửa hàng lớn thì họ sẽ không cố tình bán hàng kém chất lượng. Bạn cứ đến xem hàng, thấy yên tâm thì mua. Bạn lưu ý mặt sau của túi thức ăn sẽ có mã vạch và mã QR. Hàng nhập từ Pháp thì phải có tiếng Pháp, Anh và Tây Ban Nha.

Ngoài ra, bạn cũng có nhiều lựa chọn mua từ các cửa hàng khác trong danh sách đại lý của cityzoo.

Có một số vấn đề tôi cảm thấy nghi vấn, nhưng tôi chưa kết luận bất kì điều gì về chất lượng sản phẩm của các cửa hàng, còn việc tôi sẽ mua hoặc không mua hàng ở đâu thì đó là do quan điểm và sở thích cá nhân, bởi vậy hy vọng bạn và những người khác không vì bài viết của tôi mà lo lắng.

Chúc bạn vui.
 
Top